โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ประวัติ
โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ (Domenico Berardi) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอิตาลีที่เล่นในตำแหน่งกองหน้าหรือปีกขวาให้กับสโมสรซาสซูโอโลใน เซเรีย บีและทีมชาติอิตาลี เป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของซาสซูโอโล โดยยิงได้เกิน 100 ประตูในทุกรายการ ซึ่งในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะฤดูร้อนปี 2024 เบราร์ดีตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับสโมสรหลายแห่ง รวมถึงสโมสรเก่าอย่างยูเวนตุสอย่างไรก็ตาม เขายังคงอยู่กับซาสซูโอโล แม้ว่าสโมสรจะเพิ่งตกชั้นไปเล่นในเซเรีย บี ในช่วงที่เขาไม่อยู่ก็ตาม สำหรับ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ประวัติ นักเตะโคตรแข้งพรแสวงจนทุกคนบอกว่านี่มันเป็นนักเตะโคตรพรสวรรค์ จะมีความเป็นมาอย่างไร ติดตามอ่านได้เลยที่นี่

ประวัติ อัลฟอนโซ เดวีส์ จากเด็กลี้ภัยสงคราม สู่การเป็น 1 ในแบ็กซ้ายที่ดีสุดในโลก

โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ประวัติ นักเตะที่ถูกยกย่องว่าพรสวรรค์คือ เป็นนักเตะพรแสวงกว่าคนอื่น ๆ

โดเมนิ โก้ เบราร์ ดี้ ประ วัติ นักเตะแข้งพรแสวงที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์สำหรับ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ (Domenico Berardi) เกิดที่เมืองคาเรียติ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี โดย เบราร์ดี้ เริ่มสนใจกีฬาฟุตบอลตั้งแต่เด็กก่อนที่จะเข้าสู่รั้วทีมเยาวชนของ โคเซนซ่า ในวัย 13 ปี ก่อนที่ท้ายที่สุดจะตัดสินใจเข้าสู่ทีมชุดเด็กของซัสซัวโล่ ตอนอายุ 16 ปีและนี่คือจุดเริ่มต้นของชายที่ชื่อว่า โดเมนิโก้ เบราร์ดี้

หลังจากบ่มเพาะฝีเท้าในทีมชุดเล็กได้ 2 ปีในที่สุดวันที่เขาฝันก็กลายเป็นจริงเนื่องจาก 27 สิงหาคม 2012 เจ้าตัวในวัยเพียงแค่ 18 ปีได้ประเดิมลงสนามในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกพร้อมกับช่วยให้ทีมบุกเอาชนะเชเซน่า ขาดลอย 3-0 ถัดจากนั้นเพียงแค่ 5 วันในแมตช์ที่เปิดบ้านดวลแข้งกับโครโตเน่ เบราร์ดี้ ก็ได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ดและนับว่าเป็น

ประตูแรกในสีเสื้อของ ซัสซัวโล่ อย่างเป็นทางการ ในซีซั่นนั้น เบราร์ดี้ มีส่วนสำคัญอย่างมากที่พาทัพ “เนโรแวร์ดี้” ผงาดคว้าแชมป์เซเรีย บี พร้อมกับพาทีมขึ้นไปเล่นบนลีกสูงสุดอีกด้วย นอกจากนี้จากผลงานส่วนตัวที่ซัดไปได้ 11 ประตูทำให้เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำลีก

และจากผลงานดังกล่าวทำให้ยักษ์ใหญ่อย่าง ยูเวนตุส รีบปาดหน้าทีมอื่นๆด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีม แต่เป็นลักษณะของการปล่อยให้ค้าแข้งกับซัสซัวโล่ ไปจนจบฤดูกาล วันที่ 25 กันยายน 2013 เบร์ราดี้ ประเดิมลงเล่นในศึกเซเรีย อา เป็นครั้งแรกบนวัยเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้นก่อนที่เกมดังกล่าวจะจบลงที่เสมอกับ นาโปลี 1-1 อีกหนึ่งผลงานเด่นๆก็คือการกดแฮตทริคใส่ ซามพ์โดเรีย พร้อมกับพาทีมบุกเอาชนะคู่แข่งในเป็นครั้งแรกบนลีกสูงสุดอีกด้วย

แม้จะถูกทีมอย่าง ยูเวนตุส เซ็นสัญญาไว้ล่วงหน้าแต่ เบราร์ดี้ ก็ยังไม่ถูกเรียกตัวทำให้ต้องค้าแข้งกับสโมสรที่เติบโตขึ้นมาอีกหนึ่งซีซั่น ในปี 2014/15 ถือว่าเป็นปีทองสำหรับเขาเลยก็ว่าได้เนื่องจากผลิตสกอร์ไปได้ถึง 15 ลูกกับอีก 10 แอสซิสต์ จนทำให้ใครหลายๆคนยกย่องให้ เบราร์ดี้ กลายเป็นอีกหนึ่งแข้งจอมแอสซิสต์ของลีก แม้ผลงานส่วนตัวจะดีขนาดไหนแต่ก็ยังไม่ดีพอสำหรับยูเวนตุส อยู่เพราะปลายซีซั่น 2015 ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับ เบราร์ดี้ ที่เคยทำไว้ส่งผลให้คราวนี้เขาได้กลายเป็นแข้งของ “เนโรแวร์ดี้” แบบร้อยเปอร์เซ็นต์

หลังจากหมดสิ้นพันธะสัญญากับยูเวนตุส คราวนี้ เบราร์ดี้ กลับมามุ่งมั่นกับทีมแบบเต็มตัวและเหมือนผลงานจะดีขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำไปเนื่องจากปี 2015/16 พาทีมจบอันดับ 6 ของตารางพร้อมกับคว้าตั๋วไปเตะยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสร อีกด้วย แม้ท้ายที่สุดจะพาทีมเข้าไปรอบลึกสุดก็คือรอบแบ่งกลุ่มก็ตาม แต่สำหรับบอลลีกแล้วยังคงทำผลงานได้โหดเหี้ยมเช่นเดิมด้วยการเดินหน้าผลิตสกอร์เรื่อยๆจนทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะอิตาเลี่ยนที่อายุน้อยที่สุด (20 นัด) ที่สามารถผลิตสกอร์ได้ถึง 40 ลูกในฤดูกาลเดียว

24 สิงหาคม 2017 เบราร์ดี้ ตัดสินใจขยายสัญญากับทีมออกไปอีก 4 ปีด้วยกันซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ยังแบกทีมเรื่อยมา จนกระทั่งฤดูกาลล่าสุดที่กำลังลงเตะอยู่ในตอนนี้ถือว่า ซัสซัวโล่ เริ่มต้นได้อย่างดีเยี่ยมพร้อมทะยานขึ้นมาอยู่หัวตารางของลีกและสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแข้งวัย 26 ปีก็แผลงฤทธิ์อีกครั้งด้วยการยิงประตูชัยช่วยทีมบุกเอาชนะ เวโรน่า ได้ 2-0 พร้อมกับยึดรองจ่าฝูงลีกต่อไป คงต้องลุ้นว่าซีซั่นที่น่าอัศจรรย์แบบนี้ เบราร์ดี้ จะพาทัพ “เนโรแวร์ดี้” ไปได้ไกลเพียงใด

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2017 เบราร์ดีได้เซ็นสัญญา 5 ปีกับซาสซูโอโล ในวันที่ 17 เมษายน 2021 เบราร์ดียิงได้สองครั้งในขณะที่ซัสซูโอโลตามหลังและเอาชนะฟิออเรนติน่าด้วยคะแนน 3-1 นั่นหมายความว่าเบราร์ดีได้ประตูไปแล้ว 100 ประตูในทุกรายการสำหรับเนโรแวร์ดีตั้งแต่เปิดตัวกับสโมสรในเซเรียบีเมื่อเดือนสิงหาคม 2012 ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2021 เบราร์ดียิงประตูที่ 17 ใน ฤดูกาล เซเรียอา 2020-21ในเกมที่เอาชนะลาซิโอ 2-0 นับเป็นฤดูกาลที่เบราร์ดีทำประตูได้ดีที่สุดตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขา และช่วยให้ซัสซูโอโลจบอันดับที่ 8 โดยพลาดการแข่งขันในยุโรปด้วยผลต่างประตู

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2023 เบราร์ดีฉลองครบรอบ 300 เกมในเซเรียอาด้วยประตูที่ทำได้กับยูเวนตุส ซึ่งทำให้ทีมเอาชนะไปได้ 4-2 ในบ้าน[ 59 ]เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2023 ในเกมเยือนวันธรรมดากับอินเตอร์มิลาน เขายิงประตูชัยช่วยให้ซัสซูโอโลพลิกกลับมาชนะ 2-1

ในวันที่ 3 มีนาคม 2024 หลังจากกลับมาลงสนามอีกครั้งจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้ายซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม เบราร์ดีก็ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาในช่วงครึ่งหลังของเกมเยือนที่พ่ายแพ้ต่อเวโรนา 1–0 ในเซเรียอา ซึ่งทำให้เขาต้องออกจากสนามทันที หลังจากผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายฉีกขาด เขาก็เริ่มทำกายภาพบำบัดซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 เดือน

ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะฤดูร้อนปี 2024 เบราร์ดีตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับสโมสรหลายแห่ง รวมถึงสโมสรเก่าอย่างยูเวนตุสอย่างไรก็ตาม เขายังคงอยู่กับซาสซูโอโล แม้ว่าสโมสรจะเพิ่งตกชั้นไปเล่นในเซเรีย บี ในช่วงที่เขาไม่อยู่ก็ตาม ในเดือนตุลาคม 2024 เบราร์ดีกลับมาเล่นอีกครั้ง

สรุป โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ประวัติ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับซาสซูโอโลในปี 2012 โดยช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เซเรียบีและเลื่อนชั้นสู่เซเรียอาในฤดูกาลแรกของเขา และได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของการแข่งขัน ผลงานอันยอดเยี่ยมของเขาในเซเรียอาทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของอิตาลี และทำให้เขาได้รับรางวัลบราโวอวอร์ดในปี 2015 ปัจจุบันเขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของซาสซูโอโล โดยยิงได้เกิน 100 ประตูในทุกรายการ และเบราร์ดี้ลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2018 และยังเป็นสมาชิกของทีมที่คว้าแชมป์ยูโร 2020 อีกด้วย


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball