บอสพอล คือใคร

จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับบริษัทขายตรงชื่อดังอย่าง The iCON GROUP ที่นำเหล่าดาราคนดัง ตัวท็อปของวงการต่าง ๆ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เปิดธุรกิจขายตรง สร้างดาวน์ไลน์ ขายฝันให้กับประชาชนมาร่วมลงทุน ซึ่งสุดท้ายไม่เป็นตามที่พูด หรือที่วาดฝันไว้กับผู้ลงทุน จนทำให้สร้างความเสียหายต่อประชาชนจำนวนมาก

จนทำให้เจ้าของวลีเด็ดขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวยอย่าง บอสพอล หรือ พอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล นักธุรกิจขายตรงชื่อดัง ผู้ก่อตั้งและเจ้าของอาณาจักร ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ตกเป็นประเด็นต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ บอสพอล คือใคร ที่มีดาราดังมาร่วมงานเพียบ ไอดอลแวดวงการเงิน

วิธีเลิกบุหรี่ เปิดสาเหตุที่ทำให้คนติดบุหรี่ พร้อมวิธีเลิกแบบเด็ดขาด

บอสพอล คือใคร เผยเส้นทางชีวิต กว่าจะกลายเป็นเศรษฐี

บอสพอล คือใคร สำหรับบอสพอลหรือวรัตน์พล วรัทย์วรกุลจากการตรวจสอบบนโลกโซเชียล พบว่า เขาเติบโตมาในครอบครัวย่านสลัมคลองเตย เริ่มทำงานหาเลี้ยงชีพตั้งแต่ยังเรียนหนังสือ รับจ้างเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหารช่วงดึก อย่างไรก็ตามบอสพอลยังทำงานพิเศษอื่น ๆ เพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว และหาเงินส่งตัวเองเรียนด้วย

ซึ่งแม้ว่าจะได้งานประจำทำหลังเรียนจบ แต่รายได้จากเงินเดือนพนักงานบริษัทก็ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย พอลจึงใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน หารายได้พิเศษด้วยการทำงานพาร์ตไทม์ต่าง ๆ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

การมาของ The iCON GROUP

ข้อมูลระบุต่อว่า ย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน เป็นยุคที่ธุรกิจออนไลน์ยังเป็นเรื่องใหม่พอล วรัตน์พลได้เริ่มต้นเส้นทางธุรกิจผ่านการขายกระเบื้องออนไลน์ ซึ่งระหว่างนี้ เขาต้องฝ่าฟันอุปสรรค คอยเรียนรู้ และปรับตัว เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จ

พอล วรัตน์พลเริ่มต้นศึกษากระบวนการต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ตั้งแต่การเขียนเว็บไซต์ ไปจนถึงการใช้แพลตฟอร์ม E-Commerce ต่าง ๆ จนสามารถสร้างเว็บไซต์ขายกระเบื้องออนไลน์เป็นของตัวเอง ต่อมาได้เล็งเห็นโอกาสในตลาดสินค้าสุขภาพ ที่กำลังเป็นกระแสในขณะนั้น และตัดสินใจเบนเข็มธุรกิจไปยังผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

กระทั่งพอล วรัตน์พลหันมาสนใจธุรกิจออนไลน์หลากหลายอย่างมากขึ้น เป็นจุดกำเนิดของ “The iCON GROUP” พร้อมปลุกปั้นอาณาจักร THE iCON GROUP ให้กลายเป็นที่รู้จักและถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง โดยบอสพอลระบุว่า เปิดบริษัทมาเพียง 3 ปีกว่า ๆ แต่มียอดขายทะลุ 5,000 ล้านไปแล้วในปี 2564

บอสพอลยังเคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ถึงประวัติตัวเองว่า ตั้งแต่จำความได้ก็อยู่กับแม่ พ่อทิ้งไปตั้งแต่อายุ 3 ปี อยากรวย ไม่อยากจนแบบที่ผ่านมา เคยทำงานประจำได้เงินเดือน 6,000 บาท ขอทำโอทีเพิ่มแล้วก็ยังไม่พอ เมื่อเลิกงานประจำแล้วก็ไปเสิร์ฟเบียร์ นอน 2-3 ชม. ชีวิตวนอยู่อย่างนี้

กระทั่งวันหนึ่งอ่านหนังสือจากคนที่ประสบความสำเร็จ และตกตะกอนได้ว่าต้องทำธุรกิจ จึงเริ่มทำธุรกิจ โดยได้ไปเรียนได้ไปอ่านหนังสือเรื่องธุรกิจออนไลน์ กระทั่งมีธุรกิจออนไลน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านความงาม และอุตสาหกรรมสุขภาพ 

บางบทสัมภาษณ์ในคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียบอสพอลกล่าวว่า ตนเคยมีชีวิตที่ยากจน แม่เป็นกรรมกรก่อสร้าง เรียนโรงเรียนวัดมาตลอด กระทั่งจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยได้สำเร็จ

ตนใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปคือ จบออกมาทำงานประจำเป็น 10 กว่าปี กระทั่งอ่านหนังสือของคนที่ประสบความสำเร็จแล้วระบุว่า อยากรวยต้องทำธุรกิจ จึงเริ่มทำธุรกิจผ่านโซเชียลมีเดียขึ้น

สรุป บอสพอล คือใคร สำหรับ บอสพอล หรือ พอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม

ที่ใช้โมเดลซื้อมา-ขายไปสร้างรายได้มหาศาล โดยมีเหล่าดาราระดับแนวหน้าของไทยทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ร่วมงานมากมาย 


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball