โอมาร์ มาร์มูช ประวัติ

โอมาร์ มาร์มุช กองหน้าของไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในชีวิตกับไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ตในฤดูกาลนี้

โดยเป็นผู้นำในบุนเดสลิกาในเรื่องการยิง )(27), ประตู (8) และแอสซิสต์ (4) ตลอด 6 นัดแรกของฤดูกาล เป็นผู้นำในตารางผู้ทำประตูของบุนเดสลิกา

โดยแซงหน้าแฮร์รี เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ซึ่งทำผลงานได้ไม่ดีกับแฟร้งค์เฟิร์ตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องออกจากสนามไปด้วยอาการบาดเจ็บ

ด้วยผลงานดังกล่าวในใจ ตอนนี้รู้สึกว่าเป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้นก่อนที่มาร์มุชจะเข้าร่วมกับผู้เล่นอย่างแรนดัล โคโล มูอานี , ลูก้า โยวิชและ  เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ในรายชื่อผู้เล่นที่แฟร้งค์เฟิร์ตขายสถิติสโมสร เรามาทำความรู้จัก โอมาร์ มาร์มูช ประวัติ แข็งแฟรงค์เฟิร์ต จอมถล่มประตูที่มาแรงสุดในปี 2024 

ประวัติ คาริม อเดเยมี่ กองหน้า-ปีก ความคล่องตัวสูง แถมยิงเก่ง แห่งดอร์ทมุน 

โอมาร์ มาร์มูช ประวัติ กองหน้าจอมถล่มประตูแห่งปี 2024 

โอมาร์ มาร์มูช ประวัติ มีชื่อเต็มว่า โอมาร์ คาเลด โมฮาเหม็ดอับด์เอลซาลาม มาร์มูช เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 1999 ซึ่งเป็นผลิตผลของอะคาเดมีเยาวชน Wadi Degla ในบ้านเกิดของเขาที่ไคโร ได้ย้ายมาสู่ยุโรปเมื่ออายุได้ 18 ปี โดยเซ็นสัญญากับ  ทีมสำรองของ โวล์ฟสบวร์กในปี 2017 และเปิดตัวในอาชีพค้าแข้งและในทวีปยุโรปกับสโมสรในปี 2020 

กองหน้าส่วนสูง 6 ฟุต 0 นิ้วรายนี้ยิงประตูแรกในระดับซีเนียร์ในเยอรมนีได้ในขณะที่ถูกยืมไปอยู่กับ  ซังต์ เพาลีในครึ่งหลังของฤดูกาล 2020/21 แต่กว่าเขาจะย้ายไปสตุ๊การ์ท ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2021/22 เขาก็เพิ่งจะยิงประตูตีเสมอในนาทีสุดท้ายกับแฟรงก์  เฟิร์ต ซึ่งเป็นสโมสรปัจจุบัน  ในเกมเปิดตัว ทำให้หลายๆ อย่างเริ่มลงตัว

การกลับมาของเขาด้วยสามประตูใน 21 นัดที่ลงเล่นให้กับสโมสร Schwabian นั้นแสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่เขาแสดงให้เห็นในฤดูกาลนั้น – มาร์มูช ได้รับรางวัล Bundesliga Rookie of the Month สองรางวัล ในเดือนกันยายน 2021 และมีนาคม 2022 รวมถึงถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอียิปต์

 

มูลค่าของดาวรุ่งพุ่งสูงขึ้นอีกเมื่อยิงประตูชัยได้ในการประเดิมสนามในเกมที่เอาชนะลิเบีย 1-0 ในเดือนตุลาคม 2021 และเขาถูกจัดให้อยู่ในทีมของฟาโรห์สำหรับการแข่งขัน African Cup of Nations 2021 ที่ต้องเลื่อนออกไป

เขาถูกเรียกตัวกลับสโมสร Wolfsburg และสิ่งที่กลายเป็นรูปแบบหนึ่งกับกองหน้าผู้ทะเยอทะยานรายนี้ก็คือการทำผลงานได้อย่างรวดเร็วในฤดูกาล 2022/23 โดยทำประตูได้ 6 ลูกและทำแอสซิสต์ได้ 1 ครั้งจากการลงสนาม 36 นัดในทุกรายการ มาร์มุชยังคงสร้างความประทับใจได้อย่างต่อเนื่อง และมั่นใจในตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ

เขาตกลงย้ายไปแฟรงค์เฟิร์ตในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 และไม่รีรอที่จะปรับตัวเข้ากับทีมที่ Deutsche Bank Park โดยยิงประตูในบุนเดสลิกาได้ 6 ประตูจากการลงเล่น 10 นัดแรกในลีกให้กับเดอะอีเกิลส์

รวมถึงยิงได้ 3 ประตูจาก 3 นัดในยูฟ่ายูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก การยิงประตูได้ 1 ลูกและแอสซิสต์ได้ 2 ครั้งในเกมที่พบกับบาเยิร์นมิวนิกส่งผลให้ทีมเอาชนะไปได้ 5-1ทำให้เขาทำสถิติสูงสุดในซีซั่นนี้ (ยิงได้ 7 ประตู แอสซิสต์ได้ 3 ครั้ง) หลังจากลงเล่นไปเพียง 14 เกมในฤดูกาลนี้

เขาทำประตูได้รวม 16 ประตูจากการลงสนาม 37 นัดในทุกรายการให้กับทีมของDino Toppmöller ในฤดูกาล 2023/24 โดยยิงได้สองประตูในเกม เสมอกับดอร์ทมุนด์ 3-3และในเกมเยือนยูเนี่ยน เบอร์ลินในสัปดาห์ถัดมา นอกจากนี้ยังทำสองแอสซิสต์และหนึ่งประตูอีกครั้งในเกมเยือนไฟรบวร์ก 

แม้ว่าจะมีสโมสรชื่อดังหลายแห่งในยุโรปให้ความสนใจในการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 แต่ มาร์มูช ก็ยังคงอยู่ที่ Deutsche Bank Park และการตัดสินใจครั้งนี้ก็ได้รับการยืนยันด้วยฟอร์มการเล่นอันน่าทึ่งในช่วงต้นฤดูกาล 2024/25 แม้ว่าอาชีพการค้าแข้งของเขาจะดำเนินไปอย่างช้าๆ และมั่นคง แต่สิ่งที่แฟนๆ บุนเดสลีกาเห็นในฤดูกาลนี้กลับดูเหมือนระเบิดมากกว่า

หลังจากทำประตูและแอสซิสต์ได้ใน  เกมที่เอาชนะฮอฟเฟ่นไฮม์3-1 ในนัดที่ 2มาร์มูชก็ยิงประตูได้ 4 นัดติดต่อกัน ส่งผลให้เขายิงประตูได้ 6 ประตู (รวมทั้งแอสซิสต์อีก 3 ครั้ง) ซึ่งถือเป็นจำนวนประตูสูงสุดในลีก

หลังจากลงเล่นไปเพียง 5 นัด โดย 2 ประตูและ 2 แอสซิสต์นั้นเกิดขึ้นในเกมที่เอาชนะโฮลสไตน์ คีล 4-2 ในนัดที่ 5ซึ่งเขายิงได้อีก 1 ประตูในเกมที่แฟรงก์เฟิร์ตเอาชนะเบซิคตัส 3-1 ในศึกยูโรเปี้ยนลีกที่อิสตันบูล เพียง 4 วันต่อมา ดูเหมือนว่าฟาโรห์จะยกระดับการเล่นของเขาขึ้นไปอีกขั้นแล้ว!

สรุป โอมาร์ มาร์มูช ประวัติ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอียิปต์ ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับสโมสรบุนเดสลีกาไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ตและทีมชาติอียิปต์ นอกจากสัญชาติอียิปต์แล้ว มาร์มูชยังเป็นพลเมืองแคนาดาด้วย เนื่องจากพ่อแม่ของเขาอาศัยอยู่ในแคนาดามาร์มูชกล่าวว่าความฝันของเขาคือการได้เล่นในพรีเมียร์ลีก

โดยในปัจจุบัน โอมาร์ มาร์มุช รั้งตำแหน่งผู้ทำประตูสูงสุดในบุนเดสลิกาของไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เคยค้าแข้งกับวูล์ฟสบวร์ก แต่ยิงประตูแรกในบุนเดสลิกาให้กับวีเอฟบี สตุ๊การ์ท 

เป็นเพื่อนของโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และอาจจะได้เล่นร่วมกับอัลฟอนโซ เดวีส์อีกด้วย


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball