Dandadan รีวิว

Dandadan (ดันดาดัน) มังงะร้อนแรงเรื่องใหม่ ถูกวาดและแต่งโดย ยูกิโนบุ ทัตสึ (Yukinobu Tatsu) อดีตผู้ช่วย ทัตสึกิ ฟูจิโมโตะ (Tatsuki Fujimoto) เจ้าของผลงาน Chainsaw Man และ ยูจิ คาคุ (Yuuji Kaku) เจ้าของผลงาน Jigokuraku อีกด้วย ที่น่าสนใจแนวเรื่องมาได้แบบแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ตัวละครเอกทั้งสองคนเป็นวัยรุ่นวัยเรียน ต่างเชื่อว่ามีผี วิญญาณ กับมนุษย์ต่างดาวอยู่จริง ถือว่าดีกรีระดับอดีตผู้ช่วยของสองเรื่องนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน โดยทั้งเรื่องเต็มไปด้วยเรื่องวุ่น ๆ วัยรักวัยเรียน สอดแทรกมุกตลก ให้ขำได้ตลอด แถมภาพที่วาดออกมาได้อย่างโดดเด่น ฉากและบรรยากาศในเรื่องช่างดึงดูดให้น่าติดตามนัก แต่ใครที่อยากรู้ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้างสามารถมาดู Dandadanรีวิว พร้อมแนะนำเรื่องย่อและตัวละคร การ์ตูนมังงะแนวไซไฟที่ผสมเรื่องลี้ลับกระแสตอบรับดีที่ชาวเน็ตแนะนำ

เจ้าหน้าที่สายดํา เรื่องย่อ Officer Black Belt หนังแอคชั่นคอมเมดี้ ที่พูดถึงมากสุดในตอนนี้ 

Dandadan รีวิว มังงะแนวไซไฟที่ผสมเรื่องลี้ลับ พร้อมแนะนำเรื่องย่อและตัวละคร

Danda dan รี วิว 

เรื่องราวเหมือนจะเป็นความรักกุ๊กกิ๊กของวัยรุ่น แต่ก็โดนแทรกไปด้วยพลังเหนือธรรมชาติ มนุษยต่างดาว และผีสาง มันผสมผสานกันอย่างลงตัว ทั้งลายเส้นของคนวาดที่แปลก ฉากการต่อสู้ที่บู๊แหลก ตัวละครแปลก ๆ ที่ทยอยเพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ ในแต่ละบท ทำให้ตามเรื่องนี้กันได้อย่างยาว ๆ ไปเลย ไม่ว่าจะเรื่องราวความรักของตัวเอก หรือการตามหาลูกป๋องแป๋ง และการแก้ไขปัญหาสุดแปลกที่พบเจอ บอกได้เลยว่าไม่เคยเจอเรื่องราวแปลกแหวกแนวเช่นนี้มาก่อนเลย

เรื่องย่อของ Dandadan

เปิดเรื่องด้วยตัวละครหญิง นางเอกของเรื่อง  อายาเสะ โมโมะ โดนหักอก จนไปพบกับนายแว่นจืดจางไม่มีเพื่อน กำลังโดนรังแก เธอจึงได้เข้าตีสนิทเพื่อช่วยเหลือ แต่นายแว่นเป็นคนหลงไหลเรื่องเหนือธรรมชาติ UFO มนุษย์ต่างดาว เธอจึงไม่อยากยุ่งเกี่ยวด้วย เพราะตัวเธอเชื่อในเรื่องของวิญญาณ ภูติผี ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันจนนำไปสู่การท้าพิสูจน์ว่าความเชื่อของใครเป็นเรื่องจริง จนทำให้เกิดความวุ่นวายตามมา เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักและความตื่นเต้นแบบ Horror และ Sci-fi ของทั้งสองก็เริ่มต้น? การต่อสู้เหนือธรรมชาติและเหนือจินตนาก็เริ่มขึ้นแล้วเช่นกัน!

แนะนำตัวละครหลัก

อายาเสะ โมโมะ เด็กสาวหลานหมอผีผู้อาศัยอยู่ในศาลเจ้าของคุณยาย เธอเป็นผู้มีพลังเหนือธรรมชาติ ซึ่งตื่นขึ้นจากเหตุการณ์ท้าพิสูจน์เรื่องเหนือธรรมชาติ เธอชื่นชอบ ทาคาคุระ เคน (ที่เป็นดารา) ทำให้เธอหวั่นไหวกับ โอคารุน ที่มีชื่อเดียวกัน

ทาคาคุระ เคน หรือ โอคารุน นายแว่นจืดจางไม่มีเพื่อนคบได้อายาเสะ โมโมะ เป็นเพื่อนคนแรก และดูเหมือนลูกป๋องแป๋งของเขาจะหายไปจากเหตุการณ์ท้าพิสูจน์เรื่องเหนือธรรมชาติ จนนำไปสู่เรื่องราวการตามหา ที่ต้องพบเจอกับเรื่องแปลก ๆ อย่างคาดไม่ถึง เขาสามารถแปลงร่างเป็นรูปแบบที่แข็งแกร่งผิดกับร่างแว่นเพื่อต่อสู้กับเรื่องแปลกประหลาด โดยต้องอาศัยโมโมะในการช่วยควบคุมไม่ให้อาละวาด

ช่องทางการติดตาม

ใครสนใจอยากอ่าน Dandadan สามารถเข้าไปอ่านได้ผ่าน Manga Plus มีภาษาไทยให้อ่านแล้ว

หรือหาซื้อได้จาก SIAM INTER COMICS ตอนนี้มีเล่ม 1-2 ออกวางจำหน่ายแล้ว

และอีบุ๊กผ่าน MEB ตอนนี้มีแค่เล่ม 1

สรุป Dandadan รีวิว เนื้อเรื่องเล่าไม่ได้ยืดมากและเข้าสู่เนื้อเรื่องอย่างพอดี แต่ด้วยความที่เป็นแนวโชเน็น เนื้อเรื่องขะไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากและเดินทางค่อนข้างเป็นเส้นตรง อ่านได้แบบเบาสมอง เน้นไปที่ฉากต่อสู้และความฮาที่แทรกมาได้อย่างไหลลื่น ทำให้เนื้อเรื่องไม่ได้ตึงเกินไป การดีไซน์ถือว่าจัดจ้านและลายเส้นคมดีเทลครบ ไม่ผิดหวัง ทั้งดีไซน์ของพวกตัวเอกและผีกับเอเลี่ยนเองก็ทำออกมาได้ดีแลมีคความน่ากลัวได้อย่างลงตัว โดยรวมแล้วอยู่ในระดับที่ดีมากแต่คะแนนที่หายไปก็จะเป็นในด้านของเนื้อเรื่องที่มีคคความคาดเดาได้ง่ายอยู่ เพราะด้วยความที่เป็นโชเน็น แต่ก็ถือว่าดีเพราะเบาสมองและเพลินมาก


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball