ด้วงสาคู คือใคร
เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2024 “หนุ่ม กรรชัย” ได้โพสต์รูป “ด้วงสาคู” ลงบนหน้าเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งรูปด้วงสาคูแค่รูปเดียวกลับมียอดไลค์ถึง 3 แสนครั้ง แชร์ออกไปเกือบ 5 พัน ซึ่งกลายเป็นกระแสดรามาที่ร้อนไม่แพ้ร้านขายทองออนไลน์ เลยทีเดียว เมื่อต่อมาอีก1 วัน “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์เอกสารส่งฟ้องคดีความคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเรียกค่าเสียหายสูงถึง 1 ล้านบาท ทำเอาชาวเน็ตสงสัยว่า ด้วงสาคู คือใคร และ มูลเหตุมาจากอะไรกันแน่ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดังถึงโกรธแล้วออกมาเอาเรื่องถึงขนาดนี้ ทำเอานักเรียนหลังห้องตามทำการบ้านไม่ทัน และตั้งข้อสงสัยว่า “หนุ่ม กรรชัย” นั้นหมายถึงอะไร ทั้งนี้ล่าสุด หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแผยแพร่ไปปรากฏว่ามีคนเข้ามากดไลค์ให้ภาพ “ด้วงสาคู” แล้วกว่า 2.7 แสนครั้ง พร้อมข้อความแสดงความเห็นอีก 3.9 หมื่นข้อความ ส่วนภาพม้าแคระ มีคนเข้ามากดไลค์กว่า 4.6 หมื่นครั้ง และข้อความแสดงความเห็นกว่า 2.2 พันข้อความ

รถน้ำท่วม ประกันจ่ายไหม ไขข้อข้องใจ หากรถโดนน้ำท่วม ประเมินอย่างไร ประกันจ่ายให้เท่าไร

ด้วงสาคู คือใคร ทำไม “หนุ่ม กรรชัย” เดือดถึงขั้นออกมาฟ้อง

ไขข้อสงสัยที่มีหลายคนยังไม่รู็ว่า ด้วงสาคู คือใคร จากกรณีพิธีกรชื่อดัง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” จากรายการโหนกระแส ได้โพสต์ภาพเอกสารคำฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาท โดยพบว่าบุคคลที่หนุ่มกรรชัยได้ฟ้องในคำฟ้องไม่ได้เปิดเผยชื่อ ระบุเพียงว่า นาง และมีการนำรูป ด้วงสาคู มาปิดชื่อไว้

– เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา “หนุ่ม กรรชัย” ได้โพสต์รูป “ด้วงสาคู” ลงบนหน้าเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งรูป “ด้วงสาคู” แค่รูปเดียวกลับมียอดไลค์ถึง 3 แสนครั้ง แชร์ออกไปเกือบ 5 พัน ทำเอานักเรียนหลังห้องตามทำการบ้านไม่ทัน และตั้งข้อสงสัยว่า “หนุ่ม กรรชัย” นั้นหมายถึงอะไร  ขณะที่ “แพรี่” ได้โพสต์รูปม้าแคระ ลงบนหน้าเพจซึ่งใครหลายคนก็สงสัยว่า เกี่ยวข้องกันหรือไม่

– ต่อมา “หนุ่ม กรรชัย” ได้โพสต์หมายศาลฟ้องหมิ่นประมาท พร้อมข้อความระบุว่า ร้องไห้คร่ำครวญว่าโดนรังแก แต่ออกมาเรียกแสง ใช้วิธีด่าคนอื่นโดยไร้ซึ่งความจริงทุกวัน แช่งได้แม้กระทั่งเด็ก สำหรับตนเองนั้นไม่มีคำว่าด่าฟรี

– จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตคาดเดากันว่า “ด้วงสาคู” นั้นอาจจะเป็นอินฟลูฯ ประตูน้ำท่านหนึ่งที่ออกมาไลฟ์สดต่อว่า “หนุ่ม กรรชัย” มีการพาดพิงถึงครอบครัว และ กล่าวหาว่าหนุ่มกรรชัยนั้นเป็นมาเฟียข่าว สาปแช่งไปถึงครอบครัว ด้วยถ้อยคำที่จัดว่ารุนแรง

ซึ่งการตอบโต้ดังกล่าวเป็นผลพวงสืบเนื่องมาจาก อินฟลูฯ ประตูน้ำ ถูกกล่าวพาดพิงในขณะมีประเด็นร้านขายทองออนไลน์จึงทำให้อินฟลูฯ คนดังกล่าวออกมาไลฟ์สดโต้กลับ โดยล่าสุด อินฟลูฯ ประตูน้ำ ได้นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวที่สน. พญาไท และอาจมีการขอโทษกันเกิดขึ้น ซึ่งต้องจับตามองว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะสามารถเคลียร์ปัญหาครั้งนี้ได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ด้วงสาคู มีชื่อเรียกหลากหลาย เช่น ด้วงงวงมะพร้าว ด้วงไฟ ทางภาคใต้เรียกว่า ด้วงลานหรือแมงหวัง เป็นแมลงศัตรูพืชที่สำคัญของพืชตระกูลปาล์ม เช่น มะพร้าว ต้นสาคู หรือต้นลาน ปัจจุบันเป็นแมลงเศรษฐกิจมีความสำคัญเป็นแมลงกินได้และแหล่งอาหารโปรตีน ประเทศไทยสามารถเลี้ยงด้วงสาคูได้ทุกภาค ทุกฤดูกาล สามารถเลี้ยงได้ทั้งแบบธรรมชาติและการเลี้ยงแบบประยุกต์ เช่นการเลี้ยงในกะละมัง โรงเรือน ตู้กระจก การใช้ทางมะพร้าวเลี้ยง ด้วงสาคูเพาะพันธุ์และเลี้ยงง่าย โตเร็ว ใช้เวลาเพียงเดือนกว่าก็สามารถจำหน่ายได้ มีแหล่งผลิตสำคัญทางภาคใต้เพราะมีสภาพอากาศเหมาะต่อการเจริญเติบโตและการขยายพันธุ์

สรุป ด้วงสาคู คือใคร ที่คาดเดากันว่าพิธีกรคนดังนำมาใช้แทนชื่ออินฟลูเอนเซอร์รายดังกล่าวนั้นมาจากการจิกกัดจากลักษณะรูปร่างของอินฟลูเอนเซอร์สาวที่มีลักษณะป้อม ๆ นั่นเอง และก่อนหน้านี้หนุ่มกรรชัยได้โพสต์ภาพ ด้วงสาคูอีกด้วย โดยมียอดกดแชร์กดไลก์จำนวนมาก

ขณะเดียวกัน “แพรรี่ ไพรวัลย์” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังก็ได้โพสต์รูป “ม้าแคระ” ลงเฟซบุ๊กเช่นเดียวกัน แต่ได้โพสต์อธิบายใต้ภาพไว้ว่า “ม้าก็คือม้าค่ะ ดิฉันว่ามันน่ารัก จะซื้อมาเลี้ยงตอนเปิดคาเฟ่” ซึ่งคาดเดาว่าคือการเอ่ยถึงอินฟลูเอนเซอร์คนเดียวกันด้วย ทั้งนี้ หลังการโพสต์ข้อความดังกล่าวมีการเฉลยคาดเดาไปเป็นจำนวนมาก

พร้อมกับระบุข้อความดุเดือดว่า ”ร้องไห้คร่ำครวญว่าโดนรังแก แต่โชว์ความสถุล เรียกแสงแบบเลว ๆ ใช้วิธีด่าคนอื่นโดยไร้ซึ่งความจริงทุกวัน แช่งได้แม้กระทั่งเด็ก… มีบางคนบอกว่าช่างมันเถอะ แต่ไม่ใช่กับ…ครับ…เพราะสำหรับ… ด่าฟรีไม่มีในโลก!  #ด่าอีกฟ้องอีก #กี่กรรมรอนับกัน #พรุ่งนี้เริ่ม ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball