egyptian rat screw
เกมในวงปาร์ตี้เป็นอีกการละเล่นที่แทบจะขาดไม่ได้เลยงานสังสรรค์แบบครอบครัว หรือในปาร์ตี้ต่าง ๆ กับเพื่อนโดยมักจะเล่นเกมไพ่เป็นส่วนใหญ่ เพราะด้วยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย มีหลาย ๆ เกมที่เล่นง่านและสนุก ซึ่งในบทความนี้ขอหยิบยกเกมไพ่ egyp tian ra t sc rew เพื่อเพิ่มสีสันและความสนุกให้กับงานปาร์ตี้ และสามารถช่วยให้ผู้คนได้รู้จักกันมากขึ้น ผ่อนคลาย และสนุกสนาน สำหรับเกมไพ่ Egyptian Rat Screw จะมีเป้าหมายคือการเป็นผู้ชนะในแต่ละเทิร์นเมื่อหน้าไพ่ตัวอักษรปราฏ เพราะผู้ที่เก็บไพ่เอาไว้กับตัวเองให้ได้มากที่สุด หลังจบเกมจะเป็นผู้ชนะ ดังนั้นผู้เล่นจึงจะต้องชนะด้วยโชคเพื่อจะได้สามารถริบไพ่จากผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่เหลือมาเป็นของตัวเอง สำหรับที่สนใจในเกมไพ่นี้ หรืออยากลองนำไปลองเล่นกับเพื่อนแต่ยังไม่รู้ว่าจะเล่นอย่างไร ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับเกมไพ่นี้กันเลย

วิธียกระดับกลไพ่ ส่อนเล่นกลไพ่ ด้วยการกรีดไพ่แบบ Thumb Fan 

egyptian rat screw เกมไพ่ในวงปาร์ตี้สนุกจนไม่ควรพลาด

egyp tian ra t sc rew เกมไพ่ที่ไม่ควรพลาดในวงปาร์ตี้ ความความสนุกที่เล่นง่าย เล่นได้ตั้งแต่ 3-5 คน ถ้าได้ลองเล่นแล้วรับรองจะสนุกติดใจจนไม่อยากลุกไป ไหนแน่นอน ที่สำคัญเกมนี้ไม่จำเป็นต้องพกสกิลมาเต็มกระเป๋าเหมือนเกมไพ่ประเภทอื่น ๆ แค่ต้องอาศัยความมั่นใจและพกเอาเทพธิดาแห่งโชคติดตัวมา ด้วยก่อนเล่น ก็สามารถเป็นผู้ชนะในเกมไพ่นี้ได้แล้ว

เกมไพ่ Egyp tian Ra t Sc rew มีจุดเด่นคือ เป็นเกมไพ่แบบคว่ำหน้าไพ่ในการเล่นตลอดทั้งเกม ผู้เล่นจะไม่รู้ว่าตัวเองถือหน้าไพ่อะไรเอาไว้บ้างต้องอาศัยโชค ในการเอาชนะล้วน ๆ เหมาะกับการเล่นเป็นกลุ่มกับเพื่อน รับรองว่าจะได้ทั้งความสนุกเฮฮา แถมยังเล่นง่ายเพราะกติกาไม่ซับซ้อน รวมถึงยังสามารถปรับ เปลี่ยนกฎต่าง ๆ ในเกมได้ตามความเห็นของผู้เล่นในกลุ่มเพื่อยกระดับความยาก-ง่ายของเกมให้เพิ่มมากขึ้นด้วย

วิธีการเล่นเกมไพ่ Egy ptian Ra t Sc rew

สำหรับวิธีการเล่นเกมไพ่ Egy ptian Ra t Sc rew จะใช้อุปกรณ์ในการเล่นจะเป็นไพ่มาตรฐาน 1 สํารับ (52ใบ) จะเริ่มต้นด้วยการนั่งล้อมวงกันเป็นวงกลม จากนั้นให้ผู้ที่เป็นดีลเลอร์เริ่มแจกไพ่เพื่อเริ่มเกมได้เลย

1. คว่ำสำรับไพ่ที่สับอย่างละเอียดแล้วลง แจกไพ่ด้วยการตัดไพ่แบ่งให้ผู้เล่นแต่ละคนโดยกะระยะด้วยสายตาให้เท่า ๆ กัน อาจจะมีความต่างกันเล็กน้อยซึ่ง ไม่เป็นไร

2. ในที่นี้สำรับไพ่ที่แต่ละคนได้จะเท่ากับ “พลังชีวิต” ที่แต่ละคนมี

3. ตอนนี้ทุกคนจะได้กองไพ่ที่คว่ำหน้าอยู่ตรงหน้า ห้ามเปิดหน้าไพ่ขึ้นมาดูเด็ดขาด

4. คนที่นั่งอยู่ฝั่งซ้ายมือของคนแจกไพ่จะเป็นผู้เริ่มเกมคนแรกด้วยการดึงไพ่ใบบนสุดของกองตัวเอง และวางหงายหน้าลงตรงกลางโต๊ะให้ทุกคนได้เห็น

5. หากไพ่ที่เปิดมาเป็นไพ่หมายเลข เช่น ไพ่ 10 โพดำ ให้ 2 คนที่อยู่ในลำดับถัดไปวางไพ่ต่อได้เลย
6. เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนวางไพ่ที่เป็นตัวอักษร คือ J, Q, K, หรือ A คนถัดไปจะต้องวางไพ่ที่เป็นตัวอักษรด้วย โดยมีโอกาสให้เปิดหาไพ่ในจำนวนครั้งที่ต่างกัน ดังนี้

  • หากไพ่กองกลางคือไพ่ A คุณสามารถลงไพ่ได้ 4 ครั้ง จนกว่าจะเจอไพ่ตัวอักษร
  • หากไพ่กองกลางคือไพ่ K คุณสามารถลงไพ่ได้ 3 ครั้ง จนกว่าจะเจอไพ่ตัวอักษร
  • หากไพ่กองกลางคือไพ่ Q คุณสามารถลงไพ่ได้ 2 ครั้ง จนกว่าจะเจอไพ่ตัวอักษร
  • หากไพ่กองกลางคือไพ่ J คุณสามารถลงไพ่ได้ 1 ครั้ง จนกว่าจะเจอไพ่ตัวอักษร

7. ถ้าหากคนถัดไปเปิดไพ่จนครบตามจำนวนครั้งแล้วแต่ไม่สามารถเปิดไพ่ตัวอักษรได้ คนที่เป็นผู้ลงไพ่ตัวอักษรคนแรกจะได้รับไพ่ทั้งหมด ไปเป็นของตัว เองทันที

8. เริ่มเกมใหม่โดยให้คนที่เป็นผู้ชนะในรอบนั้นเป็นคนวางไพ่คนแรก

9. เล่นวนไปจนกว่าจะเหลือผู้เล่นเพียงคนเดียวที่เป็นเจ้าของไพ่ ทั้งหมดซึ่งก็คือผู้ชนะในเกมนี้นั่นเอง

สรุป egyptian rat screw เป็นเกมไพ่อเมริกันสมัยใหม่ โดยตัวเกมไพ่เป็นที่เล่นกันในครอบครัวและเป็นที่นิยมในหมู่เด็ก ๆ เนื่องจากความที่เป็นเกมไพ่ที่มีความสนุก ท้าทาย และลุ้นระทึก เพราะเกมนี้ต้องวัดกันที่ดวงเพราะว่า ตรงหน้าที่ทุกคนเล่นไพ่นั้นไม่สามารถเห็นไพ่ที่คว่ำอยู่ตรงหน้าของตัวเองได้เลย ดังนั้นการเปิดไพ่ในแต่ละครั้งจึง ความสนุกปนความลุ้นระทึก ต้องอาศัยโชคชะตา ดวงในการเล่นมาก และต่อให้คุณไม่มีสกิลในการเล่นไพ่มาก่อน หรือเล่นไพ่ไม่เก่งก็สามารถร่วมเล่นสนุกไปกับเพื่อน ๆ ด้วยกันได้


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball