มาร์ติน บาตูริน่า ประวัติ
อาร์เซน่อล กำลังพิจารณายื่นข้อเสนอคว้าตัว มาร์ติน บาตูรินา กองกลางดาวรุ่งของ ดินาโม ซาเกร็บ เข้ามาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อดังของอังกฤษ โดยมาร์ติน บาตูริน่า ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของโครเอเชีย เหมือนที่เคยเป็นเช่นเดียวกับรุ่นพี่ ลูก้า โมดริช เพื่อนร่วมชาติของเขา

เขาได้รับการยกย่องในเรื่องความสามารถใน การอ่านเกมตัด เป็นตัวทำเกมที่สามารถหาพื้นที่และจ่ายบอลสำคัญเพื่อทำประตู นอกจากนี้ เขายังได้รับคำชมในเรื่องการจับบอลเก่ง มีความสามารถในการเลี้ยงบอล และการเล่นในพื้นที่แคบ สำหรับ บาตูริน่า คาดว่ามีค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านปอนด์ ซึ่งนอกจากแข้งรายนี้แล้ว อาร์เซน่อล ยังสนใจ โมฮาเหม็ด คูดุส มิดฟิลด์ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยอีกราย ส่วน มาร์ติน บาตูริน่า ประวัติ นักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงโครแอตนักอย่างไรไปดูกันเลย

Box-To-Box มิดฟิลด์ คืออะไร สไตล์แบบนี้เล่นอย่างไร พร้อมยกตัวอย่างนักเตะชื่อดัง 

มาร์ติน บาตูริน่า ประวัติ แข้งดาวรุ่งชาวโครแอต

มาร์ ติน บา ตูริน่า ประ วัติ เปิดตัวกับ Dinamo Zagreb II เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 เมื่อทีมชุดที่สองของ Dinamo แพ้ให้กับBijelo Brdo 1–0 เขาเปิดตัวกับทีมชุดแรกของDinamo Zagreb เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2021 ใน ฤดูกาล 2020–21ซึ่งพวกเขาเอาชนะGorica 3–0 เขาเปิดตัวในฟุตบอลคัพโครเอเชียเมื่อวันที่ 22 กันยายน เมื่อ Dinamo เอาชนะOrient 4–1 แปดวันต่อมา เขาเปิดตัวในUEFA Europa LeagueกับGenkซึ่ง Dinamo ชนะ 3–0

เขาทำประตูแรกให้กับ Dinamo เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2022 ในชัยชนะ 3-0 เหนือ Šibenik ในวันแข่งขันสุดท้ายของฤดูกาล 2021-22เขาทำประตูและจ่ายบอลให้เพื่อนยิงได้ในเกมที่ชนะHajduk Split 3-1 เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2022 เขาเปิดตัวในUEFA Champions Leagueซึ่ง Dinamo เอาชนะChelsea 1-0 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2023 เขายิงประตูเดียวใน แมตช์ Super Cupกับ Hajduk Split

  • ในระดับทีมชาติ

รุ่นเยาว์ บาตูริน่าได้ลงเล่นให้ทีมชาติเยาวชนโครเอเชียรุ่น U15 , U16 , U18 , U19และU21 และบาตูรินาได้รับการเรียกตัวไปโครเอเชีย เป็นครั้งแรกโดย ซลาตโก ดาลิชหัวหน้าโค้ชสำหรับการแข่งขันคัดเลือกยูโร 2024 เมื่อ วันที่ 18 พฤศจิกายน

เขาเปิดตัวในฐานะตัวสำรองในเกมเยือนที่ชนะ ลัตเวีย 2-0  และเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 เขาได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในทีม 26 คนสำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024

สรุป มาร์ติน บาตูริน่า ประวัติ เป็นนักฟุตบอล อาชีพชาวโครเอเชีย ที่เล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับสโมสรดินาโม ซาเกร็บ ในเอชเอ็นแอล และทีมชาติโครเอเชีย โดยล่าสุดอาร์เซน่อล กำลังพิจารณาคว้าตัว มาร์ติน บาตูรินา ดาวรุ่งอนาคตไกลของ ดิมาโม ซาเกร็บ มาร่วมทีม

แม้ ปืนใหญ่จะเพิ่งได้ตัว เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ แต่สโมสรก็ยังต้องการนักเตะเข้ามาเสริมทัพเพิ่มอีก โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ แข้งอนาคตไกลชาวโครเอเชีย


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball