น้องข้าวผัด

สาวสวยชาวญี่ปุ่นสุดไวรัลบนโลกออนไลน์ โฮโนกะ อิเคดะ (Honoka Ikeda) หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อว่า น้องข้าวผัด จากมีคลิปวิดีโอขณะเธอผัดข้าวและทำอาหารอยู่ที่ร้านอาหารจีนในญี่ปุ่น ชูกะเรียวริตงตง (中華料理東東) ภาพการทำงานเป็นเจ้าของร้านอาหารของเธอ ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมตัว ทักษะการทำอาหาร และการเสิร์ฟลูกค้า

ทำให้เธอได้ฉายาเป็น “เจ้าของร้านที่น่ารักที่สุดในโลก” “นางฟ้าข้าวผัด” รวมทั้ง “นางฟ้าราเม็ง” ซึ่งตอนนั้นหลายคนเข้าใจกันว่า โฮโนกะ เป็นเจ้าของร้านอาหารรุ่นที่ 3 ที่สืบทอดกิจการต่อจากคุณปู่ ก่อนที่ในเวลาต่อมา เธอจะออกมาเปิดเผยว่า เธอได้ตัดสินใจลาออกจากร้าน ซึ่งคนที่ติดตามต่างเข้าใจว่า เธอจะไปโฟกัสกับอีกหนึ่งเส้นทางที่เธอชอบนั่นก็คือ งานในวงการบันเทิง แต่ความจริงจะเป็นอย่างไร ลองมาทำความรู้จักกับ โฮโนกะ อิเคดะ คือใคร พร้อมดราม่าที่ได้ออกมาเล่าระบายชีวิตสุดเจ็บปวด ถูกแม่คุกคามชีวิตความเป็นส่วนตัว ซ้ำโดนไล่ออกจากบ้าน จนอยู่ไม่ได้

ลัทธิจูเช่ คืออะไร ทำความรู้จักปรัชญาพึ่งพาตนเอง แบบเกาหลีเหนือ 

น้องข้าวผัด ฉายาเจ้าของร้านนางฟ้า ที่ตกหัวใจคนในโซเชียล

น้อง ข้าวผัด หรือชื่อจริงว่า โฮโนกะ อิเคดะ (Honoka Ikeda) ได้รับความนิยมกลายเป็นที่ชื่นชอบจนกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ ภายหลังจากมีคลิปวิดีโอขณะเธอผัดข้าวและทำอาหารอยู่ที่ร้านอาหารจีนในญี่ปุ่น พร้อมกับมีเรื่องราวที่น่าประทับใจ จนเธอได้รับฉายาว่า เจ้าของร้านนางฟ้า ด้วยใบหน้าของเธอที่สวยน่ารักและมีเสน่ห์ ราวกับเป็นไอดอลหรือดารา เธอถูกมองว่าคล้ายกับมินจิ สมาชิกวง New Jeans ศิลปิน K-POP

ร้านอาหารจีนแห่งนี้มีชื่อว่า Tonton อยู่ในเมืองมัตสึโดะ จังหวัดชิบะ ของญี่ปุ่น ณ ตอนนั้นเข้าใจกันว่า โฮโนกะ เป็นเจ้าของร้านอาหารรุ่นที่ 3 ที่สืบทอดกิจการต่อจากคุณปู่ ภาพการทำงานเป็นเจ้าของร้านอาหารของเธอ ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมตัว ทักษะการทำอาหาร และการเสิร์ฟลูกค้า รวมถึงกิจกรรมภายนอกได้รับความสนใจอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ จนมีแฟน ๆ เข้าไปติดตามอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ โฮโนกะได้ประกาศว่าเธอจะออกจากร้านอาหารดังกล่าว โดยหลายคนคาดว่าเธอจะไปทำงานตามความฝันในอุตสาหกรรมบันเทิง ร่วมกับเอเจนซี่ที่ประเทศเกาหลี ต่อมา ทางครอบครัวออกมาเผยว่า เธอขาดการติดต่อไปหลายสัปดาห์ และแยกตัวออกจากพ่อแม่อย่างไม่ราบรื่น มีเรื่องเกี่ยวกับการโกหกและไม่ซื่อสัตย์

โฮโนกะ ได้โพสต์ประกาศขอโทษผ่านทางอินสตาแกรม

กระทั่งล่าสุด วันที่ 15 สิงหาคม 2567 โฮโนกะได้โพสต์ประกาศขอโทษผ่านทางอินสตาแกรม พร้อมทั้งเผยเรื่องราวในฝั่งของเธอว่า เธอรักร้าน Tonton มาก และเธอก็ทุ่มเทกับมันมาก แต่ต้องยุติบทบาทลง เหตุที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในครอบครัว มีความขัดแย้งระหว่างเธอและพ่อแม่ หลังจากที่เริ่มเป็นที่รู้จัก ทางครอบครัวได้คุกคามความเป็นส่วนตัวของเธอ ชีวิตของเธอถูกจับจ้อง บีบบังคับ และได้รับคำพูดรุนแรงจากแม่ของเธอ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านตัวจริง

ยกตัวอย่างเช่น เธอถูกติดตาม GPS ถูกรื้อค้นข้าวของส่วนตัว แม้กระทั่งตอนที่เธออยู่กับเพื่อน ก็ถูกสั่งให้ถ่ายรูปพร้อมกับเวลาที่ชัดเจนบนหน้าจอโทรศัพท์ กระเป๋าของเธอถูกเปิดตอนที่เธอไม่อยู่บ้าน แม่มักจะบอกกับเธอตลอดว่าเธอยังอ่อนต่อโลก ทัศนคติของแม่สวนทางกับความต้องการของเธอ และแม่ก็ไม่ยอมรับความคิดเห็นของเธอ

หลังจากมีปัญหาขัดแย้งมากขึ้น แม่ได้ส่งข้อความบอกเธอว่า “อย่าพูดถึงร้าน Tonton อีก อย่าใช้ชื่ออิเคดะ และอย่ามาใกล้พวกเราอีก” จากนั้นโทรศัพท์ของเธอก็ถูกยึดไป รวมทั้งข้าวของของเธอด้วย ก่อนในที่สุดเธอจะถูกไล่ออกมาจากบ้าน แต่แม่กลับไปแจ้งความว่าเธอหายตัว หนีออกไปจากบ้าน และ โฮโนกะ กล่าวว่า “แม่ไม่ใช่แค่เจ้าของร้านตัวจริง แต่ยังเป็นคนที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของฉัน”

หลังจากตำรวจมาตามตัวเธอ เธอได้ขอให้ตำรวจไม่บอกที่อยู่และข้อมูลการติดต่อของเธอกับครอบครัว เพราะกลัวว่าจะถูกบังคับให้กลับไป ตอนนี้เธอไปแยกตัวออกห่างจากครอบครัวเพื่อความปลอดภัยของเธอเอง ส่วนงานของเธอตอนนี้ยังรับงานต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ แต่ยังไม่มีแพลนจะไปเดบิวต์เป็นศิลปินที่เกาหลีตามข่าวลือ

สรุป น้องข้าวผัด หรือโฮโนกะ อิเคดะ (Honoka Ikeda) เป็นที่รู้จักจากการที่เธอเป็นเจ้าของร้านอาหารจีนชื่อว่า Tonton ในมัตสิโดะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งร้านของเธอมีลูกค้าเข้าออกไม่ขาดสาย แถมยังมีช่องยูทูบแนะนำร้านอาหารดัง ๆ หลาย ๆ ช่องเข้ามาขอสัมภาษณ์ และตั้งฉายาให้เธอว่าเป็นผู้จัดการร้านคนสวยอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม โฮโนกะ ได้ประกาศว่าเธอจะออกจากร้านอาหารดังกล่าวแล้ว พร้อมออกว่าเผยว่าต้องยุติบทบาทลง ด้วยเหตุที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในครอบครัว มีความขัดแย้งระหว่างเธอและพ่อแม่ หลังจากที่เริ่มเป็นที่รู้จัก ทางครอบครัวได้คุกคามความเป็นส่วนตัวของเธอ ทั้งนี้

ปัจจุบันโฮโนกะแยกตัวออกห่างจากครอบครัว เพื่อความปลอดภัยของเธอเอง ส่วนงานของเธอตอนนี้ยังรับงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ แต่ยังไม่มีแพลนจะไปเดบิวต์เป็นศิลปินหรือไอดอลตามมีที่ข่าวลือออกมา ก่อนจะทิ้งท้ายขอโทษผู้ติดตามทุกคนที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย และขอให้ทุกคนช่วยสนับสนุนร้านอาหารต่อไปด้วย


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball