ประวัติ โทบี้ คอลลีเยอร์
สำหรับที่ที่อยากรู้ถึง ประวัติ โทบี้ คอลลีเยอร์ กองกลางชาวอังกฤษดาวรุ่งที่เติบโตมากับอคาเดมีของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ก่อนที่เขาจะย้ายมาเล่นให้กับทีม U-18 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2022 และได้สร้างผลงานในเกมปรีซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกนัดที่ทำผลงานได้ดีทุกเกม แต่

อย่างไรก็ตาม คอลลีเยอร์ ไม่ได้มีสกิลหวือหวาอะไรมาก แต่เป็นนักเตะที่ขยัน สามารถช่วยทีมได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ โดยแฟน ๆ แมนยูได้นำ คอลลีเยอร์ ไปเทียบกับ แฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ของ บาร์เซโลนา เนื่องจากมีสไตล์การเล่นที่คล้ายกันอีกด้วย และ คอลลีเยอร์ ติดทีมชาติชุดเยาวชนมาแล้ว 3 ชุด ได้แก่ U-15, U-16 และ U-17

อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน่ ย้อนตำนาน ชายผู้ปลุกยักษ์หลับ เรอัล มาดริด ให้กลับมาเฉิดฉาย

ประวัติ โทบี้ คอลลีเยอร์ ดาวรุ่งกองกลางตัวรับ ของแมนยู

ประ วัติ โท บี้ คอล ลีเยอร์ เกิดที่เมืองเวิร์ธติ้งและเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งใน ระบบเยาวชนของ ไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบี้ยนในระดับอายุต่ำกว่า 12 ปี เมื่ออายุได้ 15 ปี เขาก็ได้เปิดตัวในรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี โดย คอลลีเยอร์กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมในฤดูกาล 2020-21

โดยช่วยให้ไบรท์ตันจบอันดับสามในพรีเมียร์ลีกเซาท์และคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี หลังจากวันเกิดอายุครบ 17 ปีไม่นาน คอลลีเยอร์ก็ได้ลงเล่นให้กับทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปีเป็นครั้งแรก โดยลงเล่นครบ 90 นาทีกับท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ในเดือนมกราคม 2021

ในเดือนมีนาคม 2022 เขาเข้าร่วมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอะคาเดมี แมนฯยูไนเต็ดเซ็นสัญญากับเขาเป็นเวลาสามปีครึ่งหลังจากที่เขาไม่สามารถตกลงเงื่อนไขของสัญญาฉบับใหม่กับไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบี้ยนได้ เขาสร้างความประทับใจระหว่างการทดลองงานกับยูไนเต็ดเมื่อเดือนก่อน ในระหว่างการเซ็นสัญญา มาร์ก เบียร์ด อดีต โค้ชไบรท์ตันรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ของคอลลีเยอร์

ชื่นชมจรรยาบรรณในการทำงาน ความสามารถในการวิ่ง และวินัยของเขา และได้สร้างความประทับใจอย่างมากในฤดูกาลแรกของเขาโดยลงเล่นให้กับยูไนเต็ดในทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีในพรีเมียร์ลีก 2และลงเล่น 2 นัดกับทีมชุดใหญ่ในอีเอฟแอลโทรฟี่นอกจากนี้เขายังลงเล่นให้กับยูไนเต็ดรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีอีก 3 นัด

ในฤดูกาล 2023–24 อลลีเยอร์ถูกเลือกให้ติดทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุด เปิดฤดูกาลเพื่อพบกับลีดส์ ยูไนเต็ดในวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ที่เมืองออสโล แต่ไม่ได้ลงสนาม ในที่สุด เขาก็ได้เปิดตัวในทีมชุดใหญ่โดยเป็นตัวจริงในเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับเร็กซ์แฮม 3-1 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ที่เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนียในช่วงปรีซีซั่นของทัวร์สหรัฐอเมริกา ในฤดูกาล 2024–25 คอลลีเยอร์ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในการแข่งขันเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ปี 2024ที่พบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้โดยลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 59

สรุป ประวัติ โทบี้ คอลลีเยอร์ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษ ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และยังเคยเป็นเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปีและรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี

โดยเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งใน ระบบเยาวชนของ ไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบี้ยนในระดับอายุต่ำกว่า 12 ปี ในเดือนมีนาคม 2022 เขาเข้าร่วมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอะคาเดมี ซึ่งปัจจุบัน โทบี้ คอลลีเยอร์ อยู่ในทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball