NETA X
ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยคึกคักไม่น้อย ล่าสุดแบรนด์เนต้า รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่ เจาะแผนรุกตลาดไทย ได้ทำการประกาศเปิดตัว NETA X รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รูปทรงแบบ SUV โดยมีจุดเด่นภายในห้องโดยสารกว้างนั่งสบาย พื้นที่ห้องโดยสารเป็นวัสดุบุนุ่ม นั้งขับสบาย มีหน้าจอระบบสัมผัส ขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว พร้อมมีเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยให้ใช้งาน และฟังก์ชันการใช้งานอัจฉริยะมากมาย ให้คุณความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น ด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ระดับ 2.0 รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ครบครันที่ให้มากมากกว่ารถอื่นหลาย ๆ รุ่น โดยเปิดราคาจำหน่าย NetaX เอสยูวีไฟฟ้าใหม่ ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 163 แรงม้า ชาร์จไฟวิ่งไกล 401 / 480 กม. มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่น Comfort ราคา 739,000 บาท และรุ่น Smart ราคา 799,000 บาท

ลงทะเบียนเงินดิจิตอล เปิดรายละเอียดวิธีลงทะเบียนรับเงินดิจิตอล 10000 บาท 

NETA X รีวิว รถไฟฟ้าค่ายจีน ราคาพร้อมสเป็ค

สำหรับ NetaX เอสยูวีไฟฟ้าใหม่ จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ NetaX รุ่น Comfort ชาร์จไฟวิ่งไกล 480 กม. (NEDC) ราคา 7.39 แสนบาท โดยจะเป็นรถที่ถูกนำเข้ามาจากประเทศจีน มีเฉดสีภายนอกให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาวมุก Pearl White, สีน้ำเงิน Glacier Blue และสีดำ Onyx Black และNetaX รุ่น Smart ชาร์จไฟวิ่งไกล 480 กม. (NEDC) ราคา 7.99 แสนบาท มาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถดังนี้

  • รับประกันคุณภาพตัวรถ นาน 5 ปี หรือ 150,000 กม.
  • รับประกันแบตเตอรี่ นาน 8 ปี หรือ 180,000 กม.
  • ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน นาน 5 ปี
  • ฟรี NETA AC Wallbox Charger พร้อมค่าติดตั้ง
  • ฟรี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี พร้อม พรบ.

NE TA X รีวิว เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มาในรูปแบบเอสยูวีขนาด B-segment โดยมีมีมิติตัวรถความยาวอยู่ที่ 4,619 มม. กว้าง 1,860 มม. สูง 1,628 มม. และความยาวฐานล้อ 2,770 มม. ในด้านงานออกแบบดีไซน์จะเน้นความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย ชุดไฟหน้า LED จะเป็นแบบแยกส่วน โดยด้านบนจะเป็นไฟ DRL ทรงเรียว ขณะที่ชุดไฟส่องสว่างจะอยู่ในกรอบทรงสี่เหลี่ยมคางหมูสีดำด้านล่าง พร้อมติดตราโลโก้คั้นกลางระหว่างชุดไฟหน้า

  • การตกแต่งตัวรถ

ด้านข้างตัวรถจะตกแต่งกาบข้างประตูด้วยวัสดุที่เป็นสีเดียวกับตัวรถ ขณะที่ในส่วนของหลังคาดีไซน์ให้เป็นแบบ Floating roof หรือหลังคาแบบลอยตัว มาพร้อมกับล้ออัลลอยลายขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/60 R18 สีทูโทนลายคล้ายกงจักร ช่วยเสริมให้ตัวรถดูทันสมัยมากขึ้น ส่วนด้านท้ายจะมากับชุดไฟแบบ LED ที่วางพาดเต็มพื้นด้านหลัง เสริมความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลังคาที่เป็นสีเดียวกับตัวรถ

ภายในห้องโดยสารจะจะมีให้เลือก 2 เฉดสีคือสีดำ และสีน้ำตาล งานออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยตัวรถจะไม่มีปุ่มสั่งงานภายในเลย พร้อมกับตกแต่งด้วยวัสดุแบบบุนิ่ม และวัสดุสีทองรองห้องโดยสารทั้งที่กรอบช่องแอร์, กรอบผงหน้าปัด LCD, ที่บริเวณมือเปิดประตูด้านใน และที่บนพวงมาลัย

  • การตกแต่งตัวภายในรถ

แผงแดชบอร์ดจะได้รับการติดตั้งแผงหน้าปัด LCD ขนาด 8.9 นิ้ว โดยมีความบางเพียง 6.7 มม. วางอยู่ด้านหลังพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรง D-Shape ส่วนหน้าจอกลางจะมีขนาด 15.6 นิ้ว โดยถูกวางแบบลอยตัวอยู่บนคอนโซลหน้า มาพร้อมใช้ชิพประมวล Qualcomm Snapdragon 8155

คอนโซลกลางถูกออกแบบให้เชื่อมต่อติดกับคอนโซลหน้า ถูกดีไซน์ให้มีเพียงช่องวางแก้วน้ำ ช่องวางของ และแท่นชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สายเท่านั้น โดยในส่วนคันเกียร์จะอยู่ที่ด้านหลังพวงมาลัย และด้านชุดอุปกรณ์ภายในจะได้รับ เครื่องเสียงพร้อมลำโพง 8 จุด, เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold, ช่องแอร์สำหรับยผูโดยสาารตอนหลัง, หลังคาซันรูฟ

อีกทั้งยังออกแบบภายในให้มีความกว้างขวาง นั่งสบาย โดยมีพื้นที่ด้านหลังที่ความยาว 927 มม. ส่วนพื้นที่ด้านหน้ามีความยาว 838 มม. ด้านพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุ 508 ลิตร แต่เมื่อพับเบาะด้านหลังลงจะเพิ่มความจุมากถึง 1,388 ลิตร มาพร้อมช่องเก็บของอเนกประสงค์ 24 จุด กระจายอยู่ทั่วทั้งห้องโดยสาร

  • ด้านระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่

ด้านระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่จะได้รับระบบ ADAS ระดับ 2.0 ติดตั้งเซ็นเซอร์รอบคัน และเรดาห์รวม 11 จุด รองรับระบบควบคุมความเร็วในการขับขี่ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC (Adaptive Cruise Control) พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะย่านความเร็วสูง (ICA) และความเร็วต่ำ (TJA) รวมไปถึงการควบคุมรถให้อยู่ในเลน อาทิ ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน และระบบช่วยเปลี่ยนเลนพร้อมระบบตรวจจุดอับสายตา เป็นต้น

ขณะที่ระบบระบบความปลอดภัย NetaX ใช้โครงสร้างที่ทำจากเหล็กแรงดึงสูง (High-strength Steel) ถึง 75% ของตัวถังมาพร้อมระบบถุงลมนิรภัยถึง 6 จุด และแบตเตอรี่ที่ผ่านการทดสอบ IP68 ซึ่งเป็นระดับกันน้ของและกันฝุ่นระดับสูงสุดในตลาด โดยสามารถผ่านการทดสอบการกันน้ำอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 48 ชั่วโมง

  • ขุมพลังของ NetaX

สำหรับขุมพลังของ NetaX จะได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่คู่ล้อหน้าให้กำลัง 120 kW (163 แรงม้า)  แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9.5 วินาที มาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่ ECO / COMFORT / SPORT

  • แบตเตอรี

สำหรับชุดแบตเตอรีจะเป็นแบบ Lithium-ion LFP รุ่น Comfort มีขนาดความจุอยู่ที่  51.8 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ไกลสุด 401 กม. (NEDC) ส่วนในรุ่น Smart จะมีขนาดความจุอยู่ที่ 62 kWh ชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้งวิ่งได้ระยะทาง 480 กม. (NEDC)

ด้านการชาร์จไฟรองรับการชาร์จทั้งแบบ AC ที่กำลังสูงุสด 6.6 kW ชาร์ตไฟเต็มในเวลา 8 ชม. พร้อมรองรับการชาร์จไฟแบบ DC รองรับกำลังการชาร์จสูงสุด 100kW ให้กำลังไฟจาก 30 – 80% ในเวลา 30 นาที อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชัน V2Lจ่ายกำลังไฟได้ สูงถึง 3.3 kW สามารถดึงพลังงานจากรถยนต์ไปใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอก

สรุป เป็นอย่างไรกันบ่างกับ NETA X รีวิว รถไฟฟ้าค่ายจีนที่เปิดราคาอย่างเป็นทางการแล้วโดย รุ่นNetaX Comfort : 739,000 บาท และรุ่นNetaX Smart : 799,000 บาท ซึ่งนำเข้าทั้งคัน (CBU) จากประเทศจีน เริ่มส่งมอบ สิงหาคม 2024 มาพร้อมการรับประกันอีกมากมาย และสามารถซื้อแพ็คเกจ NETA Care ในราคา 39,800 บาทจะได้รับประกันมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ตลอดอายุการใช้งาน และค่าแรงและค่าอะไหล่รถยนต์ 5 ครั้ง


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball