Doona!

หนึ่งในซีรีย์เกาหลีที่ฮอตฮิตและเป็นกระแสอย่างมากในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นซีรีย์เรื่อง Doona! ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน เป็นแน่แท้ ซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์แนวคอมเมดี้ รักโรแมนติก นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่ม ยังเซจง และนักแสดงสาว ซูจี ที่หลาย ๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตาผลงานของนักแสดงคนนี้กันมาหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่อง ANNA ที่มีคนพูดถึงบ่อยมาก หลังจากซีรีย์ ดูนา ได้ปล่อยภาพโปรโมทออกมาก็ได้รับกระแสตอบรับจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม เนื่องจากซีรีย์เรื่องนี้มีต้นฉบับมาจากเว็บตูน จึงทำให้มีฐานแฟนคลับรอชมซีรีย์อย่างท่วมท้น โดยตอนนี้ซีรีย์ได้มีการฉายผ่านทาง Netflix ให้ทุกท่านได้รับชมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องราวจะเป็นยังไงวันนี้เราจะมาเล่าเรื่องย่อ ๆ สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านเว็บตูนและชั่งใจว่าจะดูดีหรือไม่ไปพร้อม ๆ กันเลย

Killers of the Flower Moon เรื่องย่อ รีวิวหนังดรามายุคอินเดียนแดง

Doona! ซีรีส์เกาหลีโรแมนติกดราม่า ที่เป็นกระแสมาแรงที่สุดในตอนนี้

  • เรื่องย่อ

ดูนา เป็นเรื่องราวของอดีตไอดอลวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง ‘อีดูนา’ เมนโวคอลสาวสวยสุดมีเสน่ห์ลึกลับไม่เหมือนใครซึ่งเพราะปัญหาบางอย่างที่เกิดขึ้นทำให้เธอต้องตัดสินใจออกจากวงและผันตัวเองไปในเส้นทางอื่นเธอได้เข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยมินซงในสาขาละครเวทีและภาพยนตร์จนได้มาเจอกับ ‘อีวอนจุน’ หนุ่มนักศึกษาสุดแสนธรรมดาที่ดูไม่ได้มีความโดดเด่นตั้งแต่ที่เจอกันครั้งแรกแต่เพราะด้วยความบังเอิญหลังจากที่ต้องย้ายมาอยู่ด้วยกันเธอก็เริ่มสนใจเขามากขึ้นทีละนิดจนเริ่มละเลยขอบเขตบางอย่างนำพาไปสู่การเริ่มต้นความสัมพันธ์อันน่าซับซ้อน

  • พล็อต

ต้องขออนุญาติเกริ่นก่อนจากใจแฟนเว็บตูนที่อ่านเกือบจะจบวันนี้จะมาเพื่อเตือนแฟนซีรีส์คนอื่นๆที่ไม่เคยได้อ่านหรือติดตามต้นฉบับว่าอย่าโดนหลอกกับภาพความสวยงามและความหวานเด็ดขาดค่ะ! เรื่องนี้ไม่ได้มาแนวรักใสๆ วูบวาบวูบใจ แบบที่คุณคิดอย่างเดียวนอกจากตัวอย่างทีเซอร์จะทำมาขายฝันคนดูสุดทั้งเพลงทั้งอะไรยังบิ้วอารมณ์ความน่ารักไม่ไหวกล้าพูดว่าขมมากกว่าหวานแอบรู้สึกว่าในซีรีส์ขมน้อยกว่าใน Webtoon มากในเว็บตูนพระเอกคือผู้โดนกระทำหลายครั้งอยู่เหมือนกัน หนอนกล้าพูดเลยว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ตีความให้เห็นถึงความรักอีกหนึ่งรูปแบบในความสัมพันธ์ที่มีอยู่บนโลกจริงๆ นอกจากจะแสดงภาพความสวยงามก็ยังแสดงถึงมุมกลับให้คนดูได้เห็นถึงความแตกต่างหลายๆอย่างทั้งความคิด ไลฟ์สไตล์ ความฝันและการวางอนาคต ไม่รวมเรื่องราวในวงการมายาที่ในเว็บตูนเล่นหลักๆอีกทั้งยังเป็นปมของนางเอกตรงนี้คือพ้อยท์หลักที่ตรงจุดยุทธศาสตร์

Doona!

  • แคสนักแสดง

ขอตบมือให้กับแคสเรื่องนี้จริงๆตรงโจทย์มากอย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกกับการเปลี่ยนลุคครั้งนี้ขอสาว ‘ซูจี’ สุดๆเรียกว่านอกจากจะตรงตามเรฟต้นฉบับทั้งนิสัยและการวาดลวดลายการแสดงถือว่ามาเต็มเรื่องนี้คือมาเพื่อตกแฟนบอยโดยเฉพาะเห็นลุคแซ่บๆแบนี้คือพกลูกอ้อนมาเพียบเห็นเสน่ห์ในเว็บตูนยั่วเท่าไหร่ในซีรีส์คือ x 100 ค่ะกล้าพูดเต็มปาก ยังเซจง เรื่องนี้เทิร์นมาเป็นหนุ่มเรียบร้อยอ่อนต่อโลกที่กำลังจะโดนพี่สาวตกจังๆบอก่อนว่าในตัวเว็บตูนต้นฉบับคาแรคเตอร์พระเอกของเราจริงๆมีความเด็กน้อยพอสมควรมักจะเสียอาการกับพี่สาวข้างบ้านบ่อยมากพอมาในเรื่องหลังจาดดูกลับรู้สึกว่าเค้ามีการปรับลุคให้ตัวละครมีความเป็น Mature ดูเป็นเด็กหนุ่มนักศึกษาที่ดูโตพอกรุบกริบ

สรุป ซีรีส์ Doona! ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน ทำให้เห็นว่าการทำงานพาร์ตไทม์มากมายเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในการเรียน สะท้อนชีวิตหนุ่มสาวจากครอบครัวชนชั้นกลางที่เชื่อได้ว่าจะไปทาบทับกับชีวิตใครสักคนได้ไม่ยาก โดยได้คุณ อีจองฮโย มากำกับ และเขียนบทโดยคุณ จางยูฮา เป็นการสร้างจาก WEBTOON เรื่อง The Girl Downstairs โดย มินซงอา หนึ่งใน WEBTOON ที่กินใจนักอ่านที่สุดเรื่องหนึ่ง ซีรีส์มีทั้งหมด 9 ตอน จะออกอากาศในช่องทาง Netflix วันที่ 20 ตุลาคม 2023 นี้


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball