OnlyFans คืออะไร

กว่า 1 ปี แล้วที่แพลตฟอร์มกระแสมาแรงอย่าง OnlyFans  แพลตฟอร์มที่มีเนื้อหาเน้นเรื่องวาบหวิว 18+ สร้างความฮือฮา จนได้รับความนิยมจากนักผลิตคอนเทนต์ทั่วโลก ทำให้สร้างรายได้ได้อย่างมหาศาล ทั้งตัวเจ้าของแพลตฟอร์มเอง และ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ใช้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าวอยู่ ทว่าถึงจะยอดนิยมขนาดไหน ยังมีคนจำนวนมาก ที่เข้าไม่ถึง OnlyFans และไม่เข้าใจว่าแพลตฟอร์ม OnlyFans คืออะไร สร้างรายได้อย่างไร บทความนี้เลยจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความเข้าใจกัน

OnlyFans คืออะไร

OnlyFans คืออะไร

OnlyFans เป็นโซเชียลมีเดียของทางฝั่งอังกฤษ ซึ่งให้พื้นที่เหล่าเจ้าของช่อง สามารถเก็บเงินผู้ติดตามหรือที่เรียกว่าแฟนคลับเป็นรายเดือน สำหรับการรับชมวิดีโอหรือรูปภาพที่โพสต์ลงไปนั่นเอง โดยทางบริษัทก็จะแบ่งเปอร์เซ็นต์กับทางเจ้าของช่องเป็นค่าตอบแทน โดยจะให้กับเจ้าของช่อง 80 เปอร์เซ็นต์ และ หักเข้าบริษัท 20 เปอร์เซ็นต์ โดยมีอัตตาค่าบริการสำหรับแฟน ๆ ที่อยากติดตามอยู่ที่ 4.99-49.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินราว 150-1,500 บาท

OnlyFans ใช้ทำอะไรได้บ้าง

สามารถนำมาใช้งานในลักษณะของการขายคอร์สส่วนตัว แบบต่าง ๆ ได้เช่น เทรนเนอร์ ผลงานศิลปะ ผลงานการสร้างสรรค์ต่าง ๆ แต่ส่วนใหญ่นั้นจะนิยมใช้ OnlyFans ในเชิงผู้ใหญ่ เนื้อหาวาบหวิว 18+ กันซะมากกว่า

ซึ่ง OnlyFans ที่ถูกนำมาใช้ในเชิงเสนอขายเนื้อหาที่มีความวาบหวิว 18+ เป็นที่นิยมมาก ๆ สำหรับดาราหนังผู้ใหญ่ของต่างประเทศ เพราะสามารถสร้างผลงานของตัวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีค่ายหนัง หรือมีโปรดักชันที่มากมายทำให้ดูเป็นคลิปที่สมจริงไม่ปรุงแต่งแบบดูหนังผู้ใหญ่แบบทั่วไปด้วย

OnlyFans คืออะไร

ข้อดีข้อเสีย ของ OnlyFans

  • ข้อดี ก็ต้องบอกว่าในแพลตฟอร์มนี้ การลงคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มที่มีอิสระมากกว่า เช่น การไม่แบนรูป หรือคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหา 18+ อีกทั้งยังสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับนักสร้างคอนเทนต์อีกด้วย
  • ข้อเสีย จริง ๆ ก็ไม่มีอะไรมากนะสำหรับข้อเสียของแพลตฟอร์มนี้ นอกจากเรื่องศีลธรรม ที่อาจจะขัดต่อความเชื่อของประเทศบางประเทศ และ อาจจะมีค่าใช้จ่าย ( สำหรับผู้ติดตาม ) ที่ราคาสูงไปนิดนึง แค่นั้นเอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่อยากจะลองสร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์ม OnlyFans นั้น อยากจะบอกว่า มันก็ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด ไม่ใช่ว่า แค่ถ่ายรูปโป๊ หรืออัดคลิป 18+  มาลงแล้วจะทำให้เงินไหลมาเทมา การจะดึงดูดใจให้คนมาสมัครติดตามแล้ว นอกจาก คอนเทนค์ที่ดี น่าสนใจ และมีคุณภาแล้ว ยังมีเรื่องของการโปรโมตทำให้คนรู้จัก ที่ต้องทำและไม่ง่ายอีกด้วย นอกเสียจากคุณจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว อันนั้นก็อีกเรื่องนึง


สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball