เกม ROV ณ ปัจจุบันนี้ น้อยคนนัก ที่จะไม่รู้จัก ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่เล่นเกมนี้ หรือ เล่นเกมอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ ROV ก็ตาม ในเกม ROV เป้าหมายการเล่นของทุกคน แน่นอนว่า คือการไต่อันดับแรงค์ ไปอยู่ในแรงค์สูงสุด เพื่อความภาคภูมิใจ และ ความเท่ส่วนตัวในเกม ทว่าการไต่แรงค์ไม่ง่ายเลย และสาเหตุสำคัญที่ทำให้เราเล่นไม่ชนะ นอกจากขาดทีมที่ดีแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ การรู้จักหน้าที่ของตนเอง หรือ การรู้จัก ตำแหน่ง ในการเล่นที่เหมาะสมนั่นเอง ซึ่งบทความนี้เราจะมาแถลงไข อธิบายถึง ตำแหน่ง ROV ให้เพื่อน ๆ ได้เข้าใจกัน จะได้เพิ่มโอกาสชนะ ไต่อันดับแรงค์ กันอย่างสนุก และ ไม่หัวร้อนจนเกินไป

ตำแหน่ง ROV

ทำความรู้จัก ตำแหน่งโรมมิ่ง ในเกม ROV สำคัญไหม ต้องมีหรือไม่ ?

ทำความรู้จักกับตำแหน่ง ROV

ปกติคนมักจะแบ่งตำแหน่งในการเล่น ตามสายอาชีพของตัวละคร เช่น สายแทงค์ สายเมจ สายแอสซาซิน อะไรอย่างนี้ใช่ไหม ซึ่งกันแบ่งตำแหน่งตามนี้ก็ถูกต้อง แต่ว่ามันไม่พอ เพราะจริง ๆ แล้ว ตำแหน่ง ROV สามารถแบ่งตามเลนได้ด้วย ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาอธิบายให้ฟัง พร้อมบอกถึงความแตกต่าง และ ความสำคัญ ของการแบ่งตำแหน่งทั้ง 2 แบบ ให้ฟังกัน ดังนี้

ตำแหน่ง ROV แบ่งได้อย่างไรบ้าง

1.ตำแหน่งแบ่งตามเลน

เลนต่างๆ ภายในเกมจะมีอยู่ด้วยกัน 3 เลน กับอีก 1 ป่า ซึ่งควรจะมีให้ครบครับ แต่ถ้ามีไม่ครบก็ไม่ใช่ว่าเล่นไม่ได้ เพียงแต่โดยพื้นฐานแล้วหากไม่ได้มีการเตี๊ยมแผนอะไรกันมาเป็นพิเศษหากเป็นไปได้ควรมีมิดเลน 1 /ป่า 1/จังเกิล 1/ดูโอ 2

  • มิดเลน – ตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่แล้วที่เราจะเห็นกันบ่อยๆ ภายในเกม ROV คือฮีโร่ในกลุ่มนักเวทหรือแครี่ครับ โดยคนที่เล่นในตำแหน่งมิดเลนมีหน้าที่สำคัญอยู่หลายประการด้วยกันคือนอกเหนือจากการพยามคุมเลนไม่ให้มิดเลนของฝ่ายตรงข้ามทำอะไรได้สะดวกแล้วเรายังต้องคอยโรมไปยังเลนอื่นเพื่อช่วยให้เลนที่กำลังเสียเปรียบได้เปรียบด้วย สาเหตุเนื่องมาจากผู้เล่นในเลนนี้ส่วนใหญ่แล้วเลเวลจะ 4 ค่อนข้างไวและสามารถเดินทางไปได้ง่ายทั้งเลนบนหรือเลนล่างครับ
  • ออฟเลน – สำหรับตำแหน่งนี้จะเป็นตำแหน่งที่อยู่ทางฝั่งของ Dark Slayer โดยเลนนี้ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยยุ่งอะไรกับใครสักเท่าไหร่ ฮีโร่ที่นำมาเล่นตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่จะสามารถดูแลตัวเองได้ค่อนข้างดี ไม่ต้องให้เพื่อนๆ ในเลนอื่นเป็นห่วงมากนัก ทำให้ตัวละครที่นิยมนำมาในเลนนี้ส่วนใฆญ่เลยจะอยู่ในกลุ่มไฟต์เตอร์เป็นส่วนมากครับ อาทิเช่น Lubu, Airi, Ryoma, Ormarr, Maroch ฯลฯ
  • ป่า(จังเกิล)- ตำแหน่งสำคัญที่แทบจะขาดไม่ได้เลยภายในเกม ROV โดยผู้เล่นตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่แล้วในช่วงต้นเกมแทนที่เค้าจะอยู่ในเลนเค้าจะไปอยู่ในป่าเพื่อฟาร์มเงินและเลเวลจากมอนสเตอร์ภายในป่าแทน ทำให้ไม่ต้องไปแย่งเลเวลและเงินกับผู้เล่นคนอื่น โดยหน้าที่ของผู้เล่นตำแหน่งนี้คือคอยดูรูปเกมว่าเพื่อนเลนไหนกำลังเสียเปรียบและคอยเข้าไปช่วยในเลนนั้นๆ หรือเข้าไปช่วยเสริมเพื่อสร้างจังหวะในการทำแต้มให้กับทีม ดังนั้นฮีโร่ในกลุ่มที่นำมาเล่นในตำแหน่งจังเกิลหรือป่านั้นมักจะเป็นตัวละครที่สามารถฟาร์มได้ไวหรือมีสกิลที่เพิ่มโอกาสในการจัดการศัตรูได้สูงเช่น Fennik, Lubu, Butterfly, Zill ฯลฯ
  • ดูโอ – ตำแหน่งนี้จะประกอบไปด้วยสองคนครับส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแครี่กับซัพพอร์ต ส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นในตำแหน่งนี้จะต้องอยู่คู่กันที่เลนที่มีมังกร โดยสาเหตุที่ต้องโฟกัสเลนนี้และส่งกันมาถึงสองคนเนื่องมาจากมังกรในช่วงต้นเกมนั้นเป็นทรัพยากรณ์ที่สำคัญมาก และถ้าหากทีมไหนได้จัดการกับมังกรเพื่อนๆ จะได้รับเงินทั้งทีมเป็นสาเหตุที่เราควรส่งคนมาเฝ้าด้วยกันถึง 2 คนนั่นเอง
  1. ตำแหน่งแบ่งตามสายของตัวฮีโร่

ทีนี้นอกจากแบ่งกันตามสายของฮีโร่ภายในเลนแล้ว เราควรจะใส่ใจกับหน้าที่ของฮีโร่ที่เลือกกันมาด้วย ซึ่งภายใน 1 เกม ตัวละครหนึ่งตัวอาจจะทำหน้าที่มากกว่า 1 อย่างก็ได้ครับ แต่ควรจะมีให้ครบทุกรูปแบบคือ แครี่, แทงค์ และ นักเวท

  • แทงค์ – ตำแหน่งผู้เสียสละอันดับหนึ่งที่ผู้เล่นทุกคนโหยหากันมากที่สุดแต่ดั๊นมีคนอยากเล่นน้อยที่สุด ผู้ที่เล่นตำแหน่งนี้เปรียบเสมือนกับกองหน้าของทีมที่จะต้องเข้าไปทำหน้าที่เปิดให้กับเพื่อนๆ ครับ อย่างที่ทราบกันดีว่าแทงค์ที่ดีจะต้องรับดาเมจให้เพื่อนได้ แต่อีกข้อที่ผมอยากให้คิดเผื่อไว้คือควรจะมองภายในทีมว่ามีตัวเปิดหรือยัง เพราะถึงแม้ว่าเราจะหยิบแทงค์มาแต่เราไม่มีสกิลที่เปิดได้ หรือสกิลที่ช่วยหยุดอีกฝ่ายอีกฝ่ายก็อาจจะไม่ได้สนใจเราก็เป็นได้ครับ โดยตำแหน่งแทงค์ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นอยู่ที่ออฟเลนหรือไม่ก็เลนคู่ (Duo) ทางฝั่งมังกร ซึ่งผู้เล่นที่ค่อนข้างชำนาญในตำแหน่งนี้เราอาจจะเห็นเค้าวิ่งไปช่วยเพื่อนแทบจะทั่วเกมเลยทีเดียว (แต่ถ้าอยู่ออฟเลนก็ไม่ควรทิ้งเลนบ่อยนะ)
  • เมจ – คล้ายๆ กับตำแหน่งแครี่แต่จะเน้นไปที่การโจมตีด้วยสกิล ซึงความเสียหายของพวกเค้าจะทำดาเมจเป็นเวทมนต์ ซึ่งแตกต่างกับการโจมตีกายภาพ โดยส่วนใหย่แล้วเมจหรือนักเวทมักจะไปเลนกลางหรือที่เราเรียกกันว่ามิดเลนเป็นส่วนใหญ่ครับ เพือที่จะได้ไปช่วยเสริมด้านที่กำลังเสียเปรียบอยู่ได้ง่าย โดยตัวอย่างตัวละครในกลุ่มนี้ได้แก่ Lauriel, Krixi, Diao Chang ฯลฯ
  • แอสซาซิน – ฮีโร่ที่มีความสามารถในการจัดการศัตรูได้อย่างรวดเร็ว หรือมีสกิลที่เข้าไปทำความเสียหายให้กับเป้าหมายได้อย่างเฉียบขาด เรียกได้ว่าถ้าได้เข้าล่ะก็มีศพแน่ๆ โดยฮีโร่ในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะถูกนำมาเล่นในตำแหน่งป่าเป็นส่วนมากครับ หรืออาจจะเห็นอยู่ที่ออฟเลนบ้างตัวอย่างตัวละครในกลุ่มนี้ได้แก่ Butterfly, Airi, Zill, Zuka ฯลฯ
  • ซัพพอร์ต – ตำแหน่งที่ไม่ค่อยจะเห็นกันเท่าไหร่ แต่ถ้าหากว่ามีก็ช่วยทีมได้ค่อนข้างมากทีเดียวครับ โดยฮีโร่ในกลุ่มนี้จะมีค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่แล้วมีความสามารถในการช่วยเหลือทีมหรือสนับสนุนเพื่อนในด้านต่างๆ ซึ่งเลนที่มักจะไปคือเลนคู่หรือ Duo นั่เนอง แต่ก็อาจจะมีประปรายที่โดนหยิบเอามาอยู่เลนกลางครับ สำหรับฮีโร่ในกลุ่มนี้ที่นิยมเล่นกันก็จะมี Alice, Chaungnar ฯลฯ
  • ไฟต์เตอร์ – ฮีโร่ในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะสามารถเอาตัวรอดด้วยตัวคนเดียวได้ค่อนข้างดี มีทั้งดาเมจและความถึกในตัว ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้แรงเท่ากับแครี่ แต่โดยรวมแล้วสามารถเอาตัวรอดได้ดีกว่า ทำให้เหมาะกับการไปยืนออฟเลนครับ โดยฮีโร่ในกลุ่มนี้ได้แก่ Lubu, Wukong, Taara, Mortos ฯลฯ

เกม ROV คืออะไร เล่นแบบไหน ทำไมถึงกลายเป็นเกมที่ฮิตทั่วโลก

อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อน ๆ ก็น่าจะเข้าใจ ตำแหน่ง ROV แบบต่าง ๆ กันมากขึ้นแล้ว ก็หวังว่าข้อมูลเหล่านี้ จะช่วยเพื่อน ๆ ในการไต่อันดับแรงค์ ให้สูงขึ้น ๆ ได้อย่างตั้งใจ และ ไม่เป็นไก่ให้เขาด่าเอาได้ก็แล้วกันนะ


ข้อมูล ฮีโร่ ROV ตัวอื่น ๆ : คลิกที่นี่

สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball