ประวัติ โมโมโนงิ คานะ หรือ น้องคะน้า ดาราสาว AV หนึ่งในใจของชายไทย
นับเป็นเรื่องปกติของวงการไอดอลทางฝั่งแดนปลาดิบ ที่เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งพวกเธอจะก้าวไปอีกขั้น เปลี่ยนบทบาทจากไอดอลวัยใส สู่การเล่นหนังผู้ใหญ่ (AV) และหนึ่งในไอดอลที่ตัดสินใจเลือกทางเดินนี้ก็คือ โมโมโนงิ คานะ (Kana Momonogi) อดีตสมาชิกวง Ebisu Muscat ที่ดูเหมือนว่าเธอนั้นจะเลือกทางถูก เพราะตอนนี้คานะ ขึ้นแท่นเป็นตัวแม่ของวงการเป็นที่เรียบร้อย ด้วยมีรูปร่างที่เพรียวบาง และหน้าอกเหมือนนางแบบ บวกกับใบหน้าและเสียงที่อ่อนเยาว์ที่น่ารัก สามารถดึงดูดแฟนๆ จำนวนมากได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเธอยังได้รางวัล Rookie of the Year จาก Scapa Adult Broadcasting Awards หลายคนคิดว่า Yua Mikami น่าจะชนะรางวัล Rookie Award แต่ตัวเธอเองก็คิดว่าเธอไม่ใช่นักแสดงที่คู่ควรกับรางวัลนี้
โมโมโนงิ คานะ (Kana Momonogi) นางเอก AV สุดสวย ตัวท้อปของวงการ สู่ไอดอล Ebisu Muscat ที่มีแฟนคลับมากหมาย
โมโมโนงิ คานะ (Kana Momonogi) หรือที่เรารู้จักในชื่อว่า น้องคะน้า เกิดวันที่ 24 ธันวาคม 2539 มีสัดส่วนอยู่ที่ 80-54-80 ซม. คัพเอฟ งานอดิเรกของ เธอคือการร้องเพลง (คาราโอเกะ)และเล่นวอลเลย์บอลระหว่างเรียน มัธยม ต้นและมัธยมปลาย มา 6 ปี คานะ โมโมโนกิ ยังได้เป็นสมาชิกทีมวอลเลย์บอลของโรงเรียนและดำรงตำแหน่งกัปตันทีมอีกด้วย เธอยังเป็นนักชิมอีกด้วย มีอยู่ครั้งหนึ่ง โมโมโนกิ คานะกินซาลาเปาเนื้อ 100 ชิ้นภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งน้องเคยหนึ่งในสมาชิกของวง Ebisu Muscat วงไอดอล J-Pop ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกสาวสวยที่มาจาก กราเวียร์ไอดอล รวมทั้งนักแสดง AV ที่มีสมาชิกรุ่นแรกอย่าง โซระ อาโออิ, อามัตสึกะ โมเอะ, อายาโนะ นานะ และไอดอลสาวชื่อดังอีกกว่า 33 คน

โดย คานะ โมโมโนงิ ได้รับการเปิดตัวเป็นเมมเบอร์หลักของวง Ebisu Muscats 1.5 ในช่วงเจน 1.5 ในปี 2015 พร้อมกับเพลงเปิดตัวอย่าง TOKYO Sexy Night (TOKYOセクシーナイト) ช่วงแรกของ คานะ โมโมโนงิ ในวงการหนัง AV เธอได้ใช้ชื่อในวงการว่า Matsushima Maasa แต่ยังไม่ค่อยมีชื่อเสียง เนื้อจากในช่วงนั้นตลาดหนังผู้ใหญ่ขอทางญี่ปุ่นมีการแข่งขันกันสูงมาก บวกกับหน้าตาของเธอในตอนนั้น ยังไม่สามารถสู้นางเอกคนอื่น ๆ ได้เท่าไหร่ อีกทั้งหุ่นอวบ ๆ ที่ยังไม่ค่อยฮิตในหมู่ผู้ชมตอนนั้น

จนกระทั่ง Kana Momonogi ตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตตัวเองใหม่ โดยเธอเริ่มจากการหายหน้าไปจากวงการ เพราะเธอต้องลดน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม จนในที่สุดก็กลับมาอีกครั้งและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Momonogi Kana ที่สวยขึ้น แซ่บขึ้นจนจำแทบไม่ได้ ด้วยความสวย และความฮอต ที่พุ่งทยานจนฉุดไม่อยู่ ประจวบเหมาะกับโปรเจ็คใหม่จากทางค่าย Pony Canyon ในที่สุด Kana Momonogi ก็ถูกดึงตัวให้เป็นเมเอบร์หลักของวง Ebisu Muscats 1.5 ซึ่งในตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 19 ปีเท่านั้น นอกจากนี้ คานะ โมโมโนงิ ยังได้รับรางวัลการันตีความสำเร็จในเส้นทางสาย AV ของเธอ จากรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของ Sky PerfecTV! Award ในปี 2017 อีกด้วย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2018 Kana Momonogi ได้เปิดตัวเพลง Lovely Saturday ซึ่งได้รับการตอบรับเชิงบวกมากมายจาก ผู้รักดนตรีชาวญี่ปุ่นรวมถึงฐานแฟนเพลงจำนวนมากทั้งในและต่างประเทศ

สรุป โมโมโนงิ คานะ (Kana Momonogi) เป็นนักร้อง และเป็นนักแสดง AV ซึ่งเปิดตัวในปี 2015 เธอโด่งดังจาก กิจกรรมบน Twitter ใบหน้าที่สวยน่ารัก และหุ่นที่ดี ในปี 2016 ในงานแจกลายเซ็นของเธอ ได้ถูกขายผลงานหมดล่วงหน้าไปหลายวันความนิยมอย่างล้นหลาม เธอยังเก่งด้านการแสดงมาก เธอมีแฟนคลับเซอร์วิสที่ดีมาและมักจะตอบแฟน ๆ ของเธอผ่านทาง Twitter ในปี 2022 เธอมียอดผู้ติดตามบน Twitter และ Instagram ทะลุ 1 ล้านคน ทำให้เธอเป็นนักแสดง AV คนที่ 3 ที่มียอดผู้ติดตามบน Twitter และ Instagram ทะลุ 1 ล้านคน ต่อจาก Kirara Asuka และYua Mikami

คีย์ : โมโมโนงิ คานะ

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball