ไรอัน การ์เซีย ประวัติ
สำหรับแฟนมวยหลายคนต้องรู้จักกับ ไรอัน การ์เซีย วัย 25 ปี เจ้าของฉายา “คิงไรอัน” ถือเป็นนักชกที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งในวงการมวยปัจจุบัน แต่เจ้าตัวก็มักจะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมบนโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดจากกระแสโลกออนไลน์ นักชกดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง ไรอัน การ์เซีย แม้กำลังโดนแบน 1 ปี จากกรณีตรวจพบสารกระตุ้น ก็ยังไม่หายซ่า

ได้ออกมาทวีตสนั่นโลกโซเชียล กับพฤติกรรมเหยียด LGBTQ+ หรือ เพศทางเลือก ใช้คำแรง ถึงขั้นไล่ไปตาย นอกจากนี้ การ์เซียยังโพสต์ข้อความต่อเนื่องอีกว่า “LGBTQ+ เป็นเหมือนลัทธิ” สำหรับใครที่ไม่ใช่แฟนมวยอาจจะไม่รู้จักกับนักมวยคนนี้ ดั้งนันเราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จัก ไรอัน การ์เซีย ประวัติ บนเส้นทางนักมวยของเขากัน

ย้อนเวลาส่อง ประวัติ มวยสากล จากยุคก่อนศริสตกาล สู่การเป็นมวยอาชีพในปัจจุบัน

ไรอัน การ์เซีย ประวัติ นักมวยดาวดัง วัย 25 ที่เป็นกระแสดราม่า lgbtq

ไร อัน การ์ เซีย ประ วัติ เส้นทางนักมวย เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 1998 ที่เมืองวิกเตอร์วิลล์รัฐแคลิฟอร์เนีย การ์เซียมีความสูง 5 ฟุต 11 นิ้วน้ำหนัก 58 กก. นอกจากนี้ Ryan ยังมีผมสีน้ำตาลอ่อนและดวงตาสีน้ำตาลอ่อน ในขณะที่เขาแข่งขันในรุ่นจูเนียร์ไลต์น้ำหนักของเขาควรอยู่ระหว่าง 57 ถึง 59 กก. ในตอนนั้น

  • อาชีพสมัครเล่น

การ์เซียเริ่มชกมวย ตั้งแต่อายุ 7 ขวบและใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้เป็นตัวแทนของสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันโอลิมปิกปี 2016 เขากลายเป็นแชมป์สมัครเล่นระดับประเทศ 15 สมัยและมีสถิติการชกสมัครเล่น 215–15

  • อาชีพในช่วงเริ่มต้น

การ์เซียเปลี่ยนอาชีพเมื่ออายุ 17 ปีเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2016 ในไฟต์อาชีพครั้งแรกของเขา เขาได้ต่อสู้กับเอ็ดการ์ เมซ่าในติฮัวนาและชนะการแข่งขันนั้นด้วยการน็อกทางเทคนิค การ์เซียได้เซ็นสัญญากับGolden Boy Promotions ในเวลาต่อมา ในเดือนพฤศจิกายน 2016 ออสการ์ เดอ ลา โฮย่าประกาศว่าการ์เซียจะเปิดตัวในวันที่ 17 ธันวาคม 2016

ในการแข่งขันคู่หลักรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทของสมิธ-ฮอปกินส์ ที่เดอะฟอรัม การ์เซียชนะการชกครั้งนั้นด้วยการน็อกในยกที่สอง ในเดือนตุลาคม 2018 เขาเริ่มฝึกกับเอ็ดดี้ เรย์โนโซ ซึ่งยังฝึกคาเนโล อัลวาเรซและออสการ์ วัลเดซที่โรงยิมของพวกเขาในซานดิเอโก แคลิฟอร์เนียด้วย

ในเดือนกันยายน 2019 การ์เซียได้ขยายสัญญาของเขาด้วยสัญญาใหม่ 5 ปีกับ Golden Boy Promotions รายละเอียดเฉพาะของสัญญาหลายปีไม่ได้รับการเปิดเผย การ์เซียมีไฟต์กับเอเวอรี่ สแปร์โรว์ที่ถูกยกเลิก

  • ยกระดับตำแหน่งขึ้นไป

การ์เซีย ปะทะ ดูโน่ Golden Boy ประกาศว่าไฟต์ต่อไปของการ์เซียจะเป็นไฟต์รองระหว่างCanelo Álvarez กับ Sergey Kovalevที่MGM Grand Garden Arenaเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2019 Romero Dunoได้รับการประกาศให้เป็นคู่ต่อสู้คนต่อไปของการ์เซีย การ์เซียเอาชนะ Duno ด้วยการน็อกในยกแรก และคว้าแชมป์WBC Silver รุ่นไลท์เวท มาครองได้

การ์เซีย ปะทะ ฟอนเซก้า ในวันที่ 2 มกราคม 2020 Golden Boy ได้ประกาศว่า Garcia จะเผชิญหน้ากับFrancisco Fonsecaในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่Honda Centerในเมือง Anaheim Garcia ได้ปล่อยหมัดออกไปถึง 7 ครั้งในการชกครั้งนี้ ก่อนที่จะปล่อยฮุคซ้ายเข้าเป้าซึ่งทำให้ Fonseca หมดสิทธิ์ ชกในยกแรก

  • แชมป์ไลท์เวท WBC

การ์เซีย ปะทะ แคมป์เบล เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม มีการประกาศว่าการ์เซียจะเผชิญหน้ากับลุค แคมป์เบลล์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เพื่อ ชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นไลท์เวทของ WBC ที่Fantasy Springs Resortในเมืองอินดิโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย เดิมทีกำหนดการชกครั้งนี้คือวันที่ 5 ธันวาคม 2020

แต่ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 2 มกราคม 2021 เนื่องจากแคมป์เบลล์ติดเชื้อCOVID-19สถานที่ชกยังถูกเปลี่ยนไปที่American Airlines Centerในดัลลาส รัฐเท็กซัส ในยกที่ 2 ของการชกกับแคมป์เบลล์ การ์เซียถูกน็อกลงเป็นครั้งแรกในอาชีพการงานของเขา

เขารอดชีวิตจากการน็อกลงได้ โดยเขาลุกขึ้นหลังจากกระแทกผ้าใบไม่นาน ต่อมาในการชก ในยกที่ 7 การ์เซียได้โจมตีลุค แคมป์เบลล์ด้วยหมัดเข้าที่ลำตัวซึ่งเป็นการปิดฉากการชก สถิติ ของ CompuBoxแสดงให้เห็นว่า Garcia เอาชนะ Campbell ไปได้ 94 ต่อ 74 (32%) ในการต่อยทั้งหมด และ 77 ต่อ 51 (44%) ในการต่อยแบบมีพลัง โดย Campbell เอาชนะ Garcia ได้ในการต่อยจิ้ม 23 ต่อ 17 (15%) การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของ Campbell ก่อนที่เขาจะยุติการชก

  • โดนไล่ออกจาก WBC

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2024 การ์เซียถูกไล่ออกโดยประธานWBC นายเมาริซิโอ สุไลมานหลังจากใช้คำพูดเหยียดเชื้อชาติกับคนผิวสีและดูถูกชาวมุสลิมในความคิดเห็นที่ถ่ายทอดสดทางโซเชียลมีเดีย สุไลมานกล่าวว่าการ์เซียปฏิเสธความพยายามหลายครั้งของ WBC ที่จะช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตและการใช้สารเสพติด ครอบครัวของการ์เซียออกแถลงการณ์ว่า “ไรอันเปิดใจเกี่ยวกับการต่อสู้อย่างต่อเนื่องของเขากับสุขภาพจิตตลอดหลายปีที่ผ่านมา และในฐานะครอบครัว เรามุ่งมั่นที่จะให้คำมั่นและให้กำลังใจเขาว่าจะได้รับความช่วยเหลือที่จำเป็นเพื่อก้าวผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ และเพื่อจัดการกับความเป็นอยู่ที่ดีทั้งในทันทีและในระยะยาวของเขา”

สรุป ไรอัน การ์เซีย ประวัติ เป็นนักมวยอาชีพ ชาวอเมริกัน การ์เซีย เกิดในแคลิฟอร์เนียเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และได้เป็นแชมป์สมัครเล่นระดับประเทศ 15 สมัย เขาผันตัวเป็นนักมวยอาชีพเมื่ออายุ 17 ปี เขาครอง ตำแหน่ง แชมป์ไลท์เวทชั่วคราว ของ สภามวยโลก (WBC) ในปี 2021 การ์เซียถูกไล่ออกจาก WBC ในเดือนกรกฎาคม 2024 หลังจากแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันหลายครั้ง

และเขายังสนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2024 โดยทีมหาเสียงได้ประกาศสนับสนุนเขาอย่างเปิดเผย ในเดือนกรกฎาคม 2024 เขาได้โพสต์ข้อความว่า “ฉันไม่สนับสนุน LGBTQ + ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม พวกคุณไปตายในนรกซะ” บน X (หรือชื่อเดิมคือ Twitter)


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball