ไค รูนี่ย์ ประวัติ
มีเหตุผลมากมายที่ทำให้เวย์น รูนี่ย์ได้รับการยกย่องว่าเป็น ผู้เล่นที่ดีที่สุด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตลอดกาล กองหน้ารายนี้คว้า แชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้หลายสมัย กับปีศาจแดงและประสบความสำเร็จบนเวทียุโรป นอกเหนือจากถ้วยรางวัลทั้งหมดแล้ว เขายังคงเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของทีม โดยยิงได้ 253 ประตูจากการลงสนาม 559 นัดให้กับสโมสร ดังนั้นเมื่อไค ลูกชายของรูนี่ย์ เซ็นสัญญาเยาวชนกับสโมสรในเดือนธันวาคม 2020 ซึ่ง ไค รูนี่ย์ มีศักยภาพอันยอดเยี่ยมในการดูแลของอะคาเดมีของปีศาจแดง เขาเคยคว้าถ้วยรางวัลระดับเยาวชนมาแล้วขณะเดียวกันก็ยังมีอัตราการทำประตูที่มากมาย โดยความสามารถในการทำประตูนั้นดูเหมือนว่าจะสืบทอดมาจากพ่อผู้โด่งดังของเขา เรามาลองทำความรู้จักกับ ไค รูนี่ย์ ประวัติ ทายาทสุกรโลกันต์ของแมนยูที่จะเป็นคนกอบกู้ความยิ่งใหญ่กลับมาอีกครั้ง

มาร์ติน บาตูริน่า ประวัติ ดาวรุ่งพุ่งแรงโครแอต เจ้าของฉายา นิว โมดิช

ไค รูนี่ย์ ประวัติ ทายาทตำนานกองหน้าแมนยู

ไค รูนี่ ย์ ประ วัติ สำหรับ ไค รูนีย์ ลูกชายของ เวย์น รูนีย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ มีโอกาสจะได้เจริญรอยตามเส้นทางการค้าแข้งของผู้เป็นพ่อ หลังตัดสินใจ เซ็นสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมได้รับเสื้อ หมายเลข 10 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับที่คุณพ่อของเขาเคยใส่ที่ ยูไนเต็ด ด้วย

เส้นทางฟุตบอลของไคเริ่มต้นจากนอกสนามฝึกแคร์ริงตัน โดยพ่อของเขาส่งเขาไปฝึกกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ ซึ่งเป็นคู่แข่งของเขา แต่ในปี 2020 เขากลับมาที่ยูไนเต็ดและเซ็นสัญญา และไม่นานเขาก็ได้แสดงให้เห็นว่าทำไมพวกเขาถึงกระตือรือร้นที่จะให้เขาเข้าไปมีส่วนร่วมในทีมเยาวชนของพวกเขา และเขาเล่นในตำแหน่งกองหน้าเหมือนกับพ่อของเขา

และสร้างความฮือฮาในโซเชียลมีเดียในช่วงแรกด้วยผลงานในนัดที่พบกับสโต๊ค ซิตี้ ในรุ่นอายุต่ำกว่า 11 ปี นอกจากนี้ ไคยังทำแฮตทริกและแอสซิสต์อีก 3 ครั้งในเกมดังกล่าวเมื่อปี 2021 และทุกอย่างจะดีขึ้นไปอีกในฤดูกาลเต็มแรกของเขากับอะคาเดมีของสโมสร หลังจากเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นให้กับทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปีของยูไนเต็ด รูนี่ย์ จูเนียร์ได้ประกาศบนบัญชีอินสตาแกรมของเขาว่าเขายิงประตูได้มากถึง 56 ประตูให้กับปีศาจแดง

ซึ่งรวมถึงนัดหนึ่งที่พบกับลิเวอร์พูลในเดือนตุลาคม 2021 ซึ่งดาวรุ่งรายนี้ยิงประตูได้ครบทั้ง 4 ลูกให้กับยูไนเต็ดในเกมที่พ่ายแพ้ 5-4 นอกจากนี้เขายังทำแอสซิสต์ได้อีก 28 ครั้งในฤดูกาลนั้น ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถสร้างสรรค์เกมรุกและทำประตูได้ดี และเขาจะได้ใช้เวลาเล่นเคียงข้างลูกชายของตำนานอีกคนของแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างคริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งกลับมาสู่สโมสรในช่วงซัมเมอร์ปี 2021

เมื่อก้าวเข้าสู่ทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี ไคยังคงทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในอะคาเดมีของยูไนเต็ด เขายิงประตูสำคัญใส่คู่ปรับอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยิงประตูได้ในนัดชิงชนะเลิศ U13 National Cup North โดยการสังเกตความสามารถของเขา และไฮไลท์ของกองหน้าดาวรุ่งก็เริ่มปรากฏออกมา การยิงประตูด้วยเท้าซ้ายของไคในคลิปด้านล่างนี้ถือว่ายอดเยี่ยมมาก และดูเหมือนว่าเขาคงได้เรียนรู้เคล็ดลับหนึ่งหรือสองอย่างจากพ่อของเขาในการทำประตู มีจังหวะหนึ่งที่ทำให้เขารับบอลในเขตโทษแล้วส่งบอลเข้ามุมบนอย่างใจเย็น ซึ่งพ่อของเขาเคยทำมาแล้วหลายครั้ง

และเขาไม่ได้ทำแบบนั้นกับคนที่อายุเท่ากันเท่านั้น วิดีโอนี้แพร่ระบาดในเดือนพฤศจิกายน 2022 โดยไคหนุ่มกำลังเตะบอล และในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมช่วงหนึ่ง เขากลิ้งบอลจากเท้าข้างหนึ่งไปยังอีกข้างหนึ่งอย่างประณีตเพื่อหยุดคู่ต่อสู้สามคนก่อนจะจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม และเขาก็จะใช้เวลาว่างไปกับการฝึกฟุตบอล โดยได้แชร์บนโซเชียลมีเดียเมื่อเดือนกรกฎาคม 2024 เผยให้เห็นว่าวัยรุ่นคนนี้เข้าร่วมการฝึกซ้อมยิงประตู และพลังการยิงอันทรงพลังของเขานั้นถือว่ายอดเยี่ยมมากสำหรับนักเตะที่ยังอายุน้อย

สรุป ไค รูนี่ย์ ประวัติ เป็นลูกชายคนโตของเวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และอดีตดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยในปัจจุบัน ไค รูนี่ย์ เป็นนักฟุตบอลเยาวชนชาวอังกฤษ

ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทั้งนี้ ไค เป็นบุตรชายคนโต จากลูกชาย ทั้ง 4 คน ของ เวย์น รูนี่ย์ กับ คอลีน โดยเขาลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2009 ซึ่งเขามีน้องชายอีก 3 คน ได้แก่ เคลย์ แอนโธนี่, คิต โจเซฟ และ แคสส์ แม็ค


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball