เอ็นดริค เฟลิเป้ ประวัติ
ชื่อของ เอ็นดริค เฟลิเป้ แฟนฟุตบอลหลาย ๆ ท่านอาจจะยังไม่คุ้นหูสักเท่าไร เพราะแม้จะไม่ได้โด่งดังในแบบปรากฏการณ์เหมือนที่ครั้งหนึ่งสื่อมวลชนทั้งในบราซิลและทั่วโลกต่างพยายามบอกต่อโลกลูกหนังให้จับตาดูเนย์มาร์ ที่แจ้งเกิดในทีมซานโตส ทีมเดียวกับเปเล่ ราชาลูกหนังโลกตลอดกาล แต่ชื่อของเอ็นดริกก็ปรากฏในข่าวให้เห็นเหมือนกัน เพราะนี่คือสมบัติชิ้นต่อไปของทีม ‘ราชันชุดขาว’ เรอัล มาดริด ที่ฟลอเรนติโน เปเรซ(ประธานสโมสรของสโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริดคนปัจจุบัน) ไปชิงคว้าตัวตัดหน้ามาได้ก่อนหลาย ๆ สโมสร ซึ่งรวมถึงเชลซี ที่ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัวเด็กหนุ่มที่อายุอานามยังไม่ครบ 17 ปี ดังนั้นเรามารู้จักกับ เอ็นดริค เฟลิเป้ ประวัติ แข้งอายุน้อยสุดยิงประตูให้บราซิลหลัง “โรนัลโด้” ทำไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว

ทำความรู้จัก โรนัลด์ อาเราโฆ ประวัติ ยอดกองหลังเจ้าบุญทุ่ม 

เอ็นดริค เฟลิเป้ ประวัติ ความเป็นมาอย่างไร

เอ็นดริค เฟลิเป้ ประ วัติ ความเป็นมา แข้งดาวรุ่ง ชื่อเต็ม เอ็งดรีกี เฟลีปี โมเรย์รา เด โซซ่า (Endrick Felipe Moreira de Sousa) เกิดวันที่ 21 กรกฎาคม 2549 อายุ 17 ปี ส่วนสูง 173 เซนติเมตร เป็นนักฟุตบอลชาวบราซิล ปัจจุบันใส่เสื้อเบอร์ (ยังไม่ระบุ รอวันเปิดตัว) เล่นในตำแหน่ง กองหน้า-ปีก ให้กับสโมสรฟุตบอลเรอัล มาดริด ในลีก ลาลีกาสเปน และทีมชาติบราซิล

  • เอ็นดริค เฟลิเป้ เกิดที่เมืองเขตสหพันธรัฐตากัวติงกา ประเทศบราซิล
  • เริ่มเล่นกับทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอล พาลไมรัส (Palmeiras) ในปี 2016-2022
  • ขึ้นทีมชุดใหญ่เป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรฟุตบอล พาลไมรัส (Palmeiras) ในปี 2022-2024
  • กำลังจะย้ายมาร่วมทีมกับสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด (Real Madrid) ด้วยค่าตัว 47.5ล้านยูโร หรือ 1,881,365,606.08 บาท และกำลังจะเปิดตัวกับสโมสรเรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2024 ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งจะตรงกับวันเกิดของ เอ็นดริค เฟลิเป้ พอดีในวัย 18 ปี ถือว่าเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ ในวันเกิดของเจ้าหนูชาวบราชิลคนนี้ เลยทีเดียว

สไตล์การเล่น เอ็นดริค เฟลิเป้ เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า (CF) เป็นหลัก แต่เขาสามารเล่นได้หลายตำแหน่ง เช่น กองหน้าตัวต่ำ (False Nine) และปีกขวา (RW) เอ็นดริค เฟลิเป้ มีความเร็ว ว่องไว มีทักษะการเลี้ยงบอลที่ดี และมีวิสัยทัศน์ที่ดีในการจ่ายบอล เขาสามารถมองหาช่องว่างและส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างแม่นยำ และยังมีความคมในการจบสกอร์ทีดีมากๆ สามารถยิงประตูได้จากทุกจุดในระยะโซนกรอบเขตโทษ

สรุป เอ็นดริค เฟลิเป้ ประวัติ และความเป็นมามีชื่อเต็มว่า เอ็นดริค เฟลิเป้ โมเรยร่า เดอ ซูซ่า ข้าร่วมทีมเยาวชนของพัลไมรัส เมื่ออายุ 11 ปี โดยได้รับความสนใจจากแมวมองนอกลีกเป็นครั้งแรกเมื่อเขาช่วยให้ บราซิล คว้าแชมป์การแข่งขันมอนไตกู

ทัวร์นาเมนต์ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ฝรั่งเศส ในเดือนเมษายน 2022 และเป็นผู้ทำประตูสูงสุดด้วยการยิงไป 5 ประตู และเอ็นดริค จะย้ายไปสเปนเมื่ออายุครบ 18 ปี ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยจะเล่นร่วมสตาร์เรอัล มาดริด ทั้ง วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดรีโก้ เพื่อนร่วมทีมบราซิล, จูด เบลลิงแฮม จากอังกฤษ และ  คีเลียน เอ็มบัปเป้ จากฝรั่งเศ ในฤดูกาล 2024-2025


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

อ่านต่อ โรนัลด์ อาเราโฆ ประวัติ<<< ที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball