เลนี่ โยโร่ ประวัติ
อย่างที่แฟน ๆ บอลของทีมลีลล์รู้กันดีว่า เลนี่ โยโร่ กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของ ลีลล์ ที่ทำลายสถิติของเอเดน อาซาร์ หลังจากที่ลีลล์ตัดสินใจส่งแข้งรายนี้ลงสนามในฐานะตัวสำรองระหว่างชัยชนะเหนือนีซเมื่อคืนที่ผ่านมา เลนี่ โยโร่กองหลังวัยรุ่นของลีลล์กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของสโมสรที่ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ ด้วยวัยเพียง 16 ปีหกเดือนกับหนึ่งวัน การเล่น 13 นาทีของโยโรในเกมที่ลีลล์เอาชนะนีซไปด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของสโมสร โดยทำลายสถิติของเอเดน อาซาร์ อดีตกองหน้าเชลซีที่เปิดตัวลีลล์เมื่ออายุ 16 ปี ปี 10 เดือน 17 วัน ในปี 2007 และยังมีสโมสรใหญ่ ๆ ต่างต้องการตัว ซึ่งวันนี้เราจะมาดู เลนี่ โยโร่ ประวัติ ความเป็นมา กองหลังดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ลีลล์ปักป้ายขาย 90 ล้านกัน

รองเท้าฟุตบอล F50 Adidas เปิดประวัติรองเท้าสตั๊ดรุ่นตำนาน 2004-2024

เลนี่ โยโร่ ประวัติ กองหลังดาวรุ่งที่สโมสรยักษ์ใหญ่ต้องการตัวมากที่อีกคนหนึ่ง

เลนี่ โยโร่ ประ วัติ ความเป็นมา เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 ในเมืองSaint -Mauriceประเทศฝรั่งเศส และใช้ชีวิตปีแรกในAlfortville เขามีเชื้อสายไอวอรีผ่านทางพ่อของเขา เมื่ออายุได้ห้าขวบ เขาเริ่มเล่นฟุตบอลที่อัลฟอร์วิลล์ซึ่งเขาอยู่หนึ่งฤดูกาลก่อนจะย้ายไปอยู่กับครอบครัวในพื้นที่ลีลจากนั้นเขาได้ศึกษาฟุตบอลในวิลล์เนิฟ-ดาสค์ซึ่งเขาเติบโตขึ้นมา และในที่สุดก็ได้เข้าร่วมระบบเยาวชนของลีล ใน ปี 2560

โยโรเปิดตัวกับทีมสำรองลีลล์ในปี พ.ศ. 2565 และเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสรอย่างรวดเร็วเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565 เขาเปิดตัวอาชีพกับลีลล์ในเกมลีกเอิง 1 ที่ชนะนีซ 3–1 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ที่ โยโรอายุ 16 ปี 6 เดือน 1 วัน เป็นผู้เล่นลีลล์ที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสอง ตามหลังโจเอล เดปราเตอร์-อองรีและอยู่อันดับสองต่อจาก เอเดน อาซาร์

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566 โยโรยิงประตูแรกให้กับสโมสรในชัยชนะ 2–1 เหนือริเยกาในเลกแรกของ คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบเพลย์ออฟฤดูกาล 2023–24 หนึ่งเดือนต่อมา ในวันที่ 16 กันยายน เขายิงประตูแรกในลีกเอิง 1 ให้ลีลล์ในเกมเยือน 2–2 เสมอกับแรนส์

สโมสรยักษ์ใหญ่ ที่ต้องการตัว เลนี่ โยโร่ เสริมทัพแนวหลัง

  • เชลซี

Evening Standard รายงานว่า เชลซี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  กำลังมองหาความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสนอคว้าตัว เลนี่ โยโร กองหลังของ ลีลล์ สโมสรใน ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเชลซี ให้ความสนใจในตัวของ เลนี่ โยโร กองหลังดาวรุ่งวัย 18 ปี โดยมองว่าเป็นนักเตะที่มีศักยภาพจะสามารถทดแทน ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังชาวบราซิล ที่กำลังจะหมดสัญญาและเตรียมจะอำลาทีม “สิงห์บลูส์” หลังจบฤดูกาลนี้

  • ลิเวอร์พูล

Le 10 Sport สื่อกีฬาประเทศฝรั่งเศสออกมาประโคมข่าวว่า ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสอคว้าตัว เลนี่ โยโร ปราการหลังวันเดอร์คิด ลีลล์ ไปเสริมแนวรับในซัมเมอร์ 2024 จากรายงานอ้างว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล วางแผนสำหรับปรับปรุงแผงแนวรับครั้งใหญ่หลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจาก เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตันทีมเริ่มมีอายุมากแล้ว ขณะที่ โจเอล มาติป ก็จะหมดสัญญา

คล็อปป์ และทีมแมวมอง ลิเวอร์พูล ชื่นชอบฝีเท้าของ เซ็นเตอร์แบ็ควัย 18 ปี มาสักพักแล้ว และอยากได้ตัวมาร่วมงานด้วย โดยมองว่า โยโร มีศักยภาพมากพอจะเป็นอนาคตของพลพรรค “หงส์แดง” ในระยะยาวได้

  • แมนยู

มาร์ก้า สื่อชื่อดังจากสเปนรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอ 51 ล้านปอนด์ ให้กับ ลีลล์ พิจารณาปล่อย เลนี่ โยโร่ กองหลังวัย 18 ปี อย่างไรก็ตามสื่อบอกว่า เรอัล มาดริด ได้แจ้งกับทีมงานและตัวของ โยโร่ ว่าให้รอ และอาจต้องปฎิเสธข้อเสนอจากทีมอื่นก่อน ถ้าตัวนักเตะอยากย้ายไปร่วมถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

  • เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ราชันชุดขาว ต้องรอจังหวะที่เหมาะสมและจะเดินเรื่องดีลเมื่อพวกเขาพร้อม เหมือนกับดีลของ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า และ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ก่อนหน้านี้ และเชื่อกันว่า โยโร่ อยากย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด เช่นกัน รวมถึง เรอัล มาดริด เองก็เสนอโปรเจ็กต์ฟุตบอลให้กับตัวนักเตะไปเรียบร้อยแล้ว

สรุป เลนี่ โยโร่ ประวัติ กองหลังดาวรุ่งที่ที่ลีลล์ปักป้ายขาย 90 ล้าน เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 ในเมืองSaint -Mauriceประเทศฝรั่งเศส และได้เข้าร่วมระบบเยาวชนของลีล ใน ปี 2560 ซึ่งโยโรเปิดตัวกับทีมสำรองลีลล์ในปี พ.ศ. 2565 และเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสรลีลล์ และโยโรเป็นเยาวชนระดับนานาชาติของฝรั่งเศส โดยเป็นตัวแทนของฝรั่งเศสรุ่น U17 อีกด้วย



ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

อ่านต่อ ประวัติ อาร์ด้า กูแลร์<<< ที่นี่

 

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball