อิคซาน ฟานดี้ ประวัติ
สำหรับแฟนบอลชาวไทย อิคซาน ฟานดี้ ถือว่าเป็นดาวรุ่งที่มีความสามารถมากคนหนึ่ง เป็นนักฟุตบอลชาวสิงคโปร์ที่มีพรสวรรค์น่าจับตามองคนหนึ่งในไทยลีก ปัจจุบันเขาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คให้กับสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในไทยลีก ถึงแม้อิรฟานจะเดินตามรอยแข้งของพ่อด้วยการเล่นตำแหน่งกองหน้าเป็นหลัก แต่เมื่อลงเตะในไทยลีกก็ปรับมาเล่นกองหลังเพราะมีข้อได้เปรียบคือรูปร่างที่สูงใหญ่ได้เปรียบคู่แข่ง ซึ่งเขาก็พิสูจน์ความสามารถได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีส่วนร่วมสร้างประวัติศาสตร์ชนะเลิศไทยลีกเป็นครั้งแรกของสโมสร และยังเป็นนักฟุตบอลชาวสิงคโปร์คนแรกที่ชนะเลิศลีกสูงสุดของประเทศไทยอีกด้วย

เรามารู้จักกับ อิคซาน ฟานดี้ ประวัติ ความเป็นมานักเตะดาวรุ่ง แฟนหนุ่มของ แอน – แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 คนล่าสุด ที่กำลังเป็นกระแสฮอตในโซเชียล เมื่อกองหลังบีจีโพสต์อวยหวานใจหลังคว้ามงได้สำเร็จว่า “BORN TO BE A QUEEN SO PROUD OF YOU” (เกิดมาเพื่อเป็นควีน ภูมิใจในตัวคุณมาก)

เอราวัณ การ์นิเยร์ คือใคร เปิดประวัติตัวละครลับ ปีกทีมชาติไทย u23

อิคซาน ฟานดี้ ประวัติ ดาวรุ่งผู้มีพรสวรรค์น่าจับตามองในไทยลีก

อิค ซาน ฟาน ดี้ ประ วัติ เป็นนักฟุตบอลชาวสิงคโปร์ที่มีพรสวรรค์น่าจับตามองคนหนึ่งในไทยลีก ปัจจุบันเขาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คให้กับสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในไทยลีก รวมถึงทีมชาติสิงคโปร์ด้วย ในปี 2013 และถูกยกย่องให้

อิรฟาน ฟานดี้ เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลดาวรุ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ เดอะการ์เดียน ยังจัดอันดับให้เขาเป็นหนึ่งใน 40 นักฟุตบอลอายุน้อยที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในโลกแห่งปี 2014 อีกด้วย ซึ่งในประเทศสิงคโปร์นั้น อิรฟาน ฟานดี้ จัดเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก จนได้ฉายาว่า “เทพบุตรลูกหนัง” เลยทีเดียว

อิรฟาน ฟานดี้ จัดว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะ ฟานดี้ อาหมัด คุณพ่อของเขาเป็นนักเตะดังระดับตำนานของประเทศสิงคโปร์ และยังเปิดคลีนิคฟุตบอลสอนเด็กๆ ทุกวันอาทิตย์ด้วย จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้อิรฟานฝึกฝนทักษะการเล่นฟุตบอลตั้งแต่ยังเล็ก เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวนักเตะอย่างแท้จริง เพราะพี่น้องอีกสองคนของอิรฟานคือ อิคชาน ฟานดี้ และ อิลฮาน ฟานดี้ ก็เป็นนักฟุตบอลที่น่าจับตามองเช่นกัน

จนกระทั่งอายุได้ 11 ปี อิรฟานก็มีโอกาสได้ไปฝึกฝนที่สเปน ตามด้วยการเข้าร่วมแคมป์และเก็บตัวกับสโมสรเอซี มิลานในเวลาต่อมา และฉายแวววเข้าตาจนได้รับโอกาสไปทดสอบฝีเท้าที่อังกฤษ

แต่น่าเสียดายที่ขณะนั้นยังขอใบอนุญาตทำงานเป็นนักฟุตบอลไม่ได้ จึงไม่สามารถเซ็นสัญญาค้าแข้งที่อังกฤษได้ ต้องเดินทางกลับมาเรียนที่โรงเรียนกีฬาในสิงคโปร์อีก  2 ปีครึ่ง ก่อนจะได้รับข้อเสนอให้ไปฝึกกับสโมสร อูนิเบร์ซิดัด กาโตลิก้า ที่ประเทศชิลีเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งทางสโมสรได้เสนอให้ต่อสัญญาอีก 1 ปี แต่สุดท้ายอิรฟานก็ตัดสินใจกลับมาเริ่มต้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่สิงคโปร์อย่างเต็มตัว

ในฤดูกาล 2019 เดอะ แรบบิท หรือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทุ่มทุนยื่นข้อเสนอให้อิรฟานร่วมลุยศึกไทยลีก 2 และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยพาบลู แมชชีนเลื่อนชั้นกลับสู่ไทยลีกอีกครั้งหลังตกชั้นไปเพียงฤดูกาลเดียว และยังคงเป็นตัวหลักของบีจี ปทุม ยูไนเต็ดต่อเนื่องถึงฤดูกาล 2020

สรุป อิคซาน ฟานดี้ ประวัติ เริ่มต้นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรยัง ไลอ้อนส์ ในปี 2015 ทำประตูได้ 2 ลูกจากการลงสนาม 9 นัด และตัดสินใจย้ายไปร่วมเตะให้กับสโมสรโฮม ยูไนเต็ด ในปี 2016 และซัดไป 6 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 25 นัด จนกระทั่งในปี 2018 อิรฟาน ฟานดี้ ก็ตัดสินใจกลับไปร่วมงานกับ ยัง ไลอ้อนส์ เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ “ประสบการณ์” จนก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะกำลังสำคัญให้กับสโมสรในที่สุด


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball