ประวัติ โอมารี เคลลีแมน
โอมารี เคลลีแมน เป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งที่เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกให้กับ แอสตันวิลลา เกิดในอังกฤษและเป็นความหวังไหม่ของทีม เขาพัฒนาการเล่นได้เป็นที่หน้าพอใจของสโมสร เขาต้องการที่จะเก้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมและเป็นผู้เล่นตัวจริงทุกในการแข่งขัน และดูเหมือนในตลาดซัมเมอร์นี้สองทีมสิงห์แห่งเกาะ อังกฤษ จะมีเรื่องพูดคุยกันมากมายเลยทีเดียว โดยล่าสุดนักข่าวชื่อดังอย่าง แมตต์ ลอว์ และ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ยืนยันตรงกันว่า เชลซี กำลังเข้าใกล้จะทำการคว้าตัวดาวรุ่งวัย 18 ปีอย่าง โอมารี เคลลีแมน จาก แอสตัน วิลล่า ได้สำเร็จ ซึ่งเบื้องต้นมีการตกลงกันระหว่างสโมสรเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เพียงข้อตกลงส่วนตัวและขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้น และยังมีรายงานว่า เอ็นโซ่ มาเรสก้า ตั้งใจจะให้โอกาสนักเตะรายนี้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่เลยในซีซันที่กำลังจะมาถึง ดังนั้นเรามาดู ประวัติ โอมารี เคลลีแมน กองกลางดาวรุ้งตัวใหม่ที่กำลังจะไปเชลซี

โจนาธาน เดวิด คือใคร ? ทำความรู้จักรองดาวซัลโวลีกเอิง ที่กำลังเนื้อหอมสุดๆ 

ประวัติ โอมารี เคลลีแมน ดาวรุ่ง แอสตัน ที่เชลซี จ่อปิดดีลคว้าตัว

ประ วัติ โอ มารี เคลลี แมน เกิด 25 กันยายน พ.ศ. 2548 เป็นนักฟุตบอลอาชีพผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกให้กับแอสตันวิลลา เกิดในอังกฤษ เขาเป็นตัวแทนทั้งอังกฤษและไอร์แลนด์เหนือในระดับเยาวชนระดับนานาชาติ เคลลีแมนเป็นผลงานของอะคาเดมี่ของแอสตัน วิลล่า และดาร์บี้ เคาน์ตี้ เข้าร่วม อะคาเดมี่ ของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในปี 2012 และก้าวหน้าผ่าน อะคาเดมี่ ของสโมสร โดยได้รับการเสนอชื่อบนม้านั่งสำรองสำหรับเกม อีเอฟแอลแชมเปียนชิป กับ เอเอฟซี บอร์นมัธ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2021 แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นก็ตาม

  • สโมสรฟุตบอล แอสตัน วิลล่า

ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2565 หลังจากอยู่กับดาร์บี้เคาน์ตี้มาสิบปี โอมารี เคลลีแมน ได้เข้าร่วมอะคาเดมี่ ของแอสตัน วิลล่าในพรีเมียร์ลีก โดยมีรายงานว่าสโมสรต้องจ่ายเงินชดเชย 600,000 ปอนด์ เขาเซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกในเดือนกันยายนของปีเดียวกัน โดยได้ลงเล่นให้กับทีมอายุต่ำกว่า 21 ปีใน ฟุตบอล ลีก โทรฟี แล้ว โดยผู้จัดการทีมอะคาเดมี่ มาร์ค แฮร์ริสัน ระบุว่าสโมสร “ดีใจ” ที่เขาเซ็นสัญญา และพวกเขา ” ยินดีเป็นอย่างยิ่งกับพัฒนาการของเขาจนถึงขณะนี้

ในปีต่อมา โอมารี เคลลีแมน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก 2 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของแอสตัน วิลล่า เขายิงประตูเดียวของแอสตันวิลล่าในเกมกระชับมิตรที่แพ้บริสตอลโรเวอร์ส 3–1 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2566 ก่อนที่จะช่วยแอสตันวิลล่าคว้าแชมป์ HKFC International Soccer Sevens ปี 2023 โดยทำคะแนนได้สองครั้งในการชนะ 3–0 ใน รอบชิงชนะเลิศกับไทโปและได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์

  • เส้นทางการลงเล่นในนามทีมชาติไอร์แลนด์ โอมารี เคลลีแมน (Omari Kellyman)

โอมารี เคลลีแมน ได้เป็นตัวแทนของไอร์แลนด์เหนือทั้งในระดับอายุต่ำกว่า 17 ปีและอายุต่ำกว่า 18 ปี เคลลี่แมนตัดสินใจเปลี่ยนความจงรักภักดีในระดับนานาชาติไปยังประเทศบ้านเกิดของเขาอย่างอังกฤษอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน พ.ศ. 2566 ตามรายงานที่ปรากฏในเดือนมีนาคมของปีเดียวกัน
เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2566 เคลลีแมนถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 19 ปีสำหรับนัดที่จะพบกับเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์ เขาลงสนามเปิดตัวชุด U19 ในเกมที่พ่ายแพ้ต่อเยอรมนี 1–0 ที่โอลิวาเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2566

สรุป ประวัติ โอมารี เคลลีแมน เข้าร่วม อะคาเดมี่ ของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในปี 2012 ในเดือนมีนาคม 2022 หลังจากอยู่กับดาร์บี้เคาน์ตี้มาสิบปี โอมารี เคลลีแมน ได้เข้าร่วมอะคาเดมี่ ของแอสตัน วิลล่าในพรีเมียร์ลีก ในปีต่อมา โอมารี เคลลีแมน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก 2 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ เขาผ่านการติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดเยาวชนหลังสลับสัญชาติมาจาก ไอร์แลนด์เหนือ ในปี 2023 และประเดิมสนามกับ “สิงโตคำราม” รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีไปในเดือนนี้ วิลล่า เองก็ใกล้ที่จะเซ็นสัญญา ยาน มาทเซ่น จาก เชลซี ด้วยการจ่ายค่าตัวประมาณ 37.5 ล้านปอนด์โดยตอนนี้กำลังพูดคุยกับนักเตะและจัดการให้เสร็จสิ้นตามขั้นตอน


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball