ประวัติ โซระ อาโออิ

ประวัติ โซระ อาโออิ อดีตนางเอกเอวีขวัญใจหนุ่มไทยชาวไทยเรียกชื่อเล่นๆ ว่า “น้องอ้อย” ผลงานเดบิวต์ของเธอในวงการหนังเอวี มีชื่อว่า Happy Go Lucky ที่แจ้งเกิดให้เธอเป็นที่รู้จักในแวดวงหนังผู้ใหญ่ นอกจากลีลาการแสดงที่สะกดทุกสายตาคุณผู้ชายแล้ว ยังเคยมีผลงานเพลงในนามเกิร์ลกรุ๊ปชื่อ Ebisu Muscat ที่รวมเอาดาราสาวดาวเอวีมามากมาย สำเนียงเสียงร้อง กับท่าเต้นของพวกเธอก็จัดจ้านไม่แพ้วงเกิร์ลกรุ๊ปทั่วไป แต่แล้วเธอก็ทำช็อกแฟนๆ ด้วยการประกาศรีไทร์จากสังเวียนเตียงนอนในปี 2554 ก็ผันตัวเองสู่วงการบันเทิงเต็มตัว ด้วยผลงานการแสดงภาพยนตร์ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ เช่น Torso, Revenge : A Love Story, Big Tits Zombie, Suster Keramas 2, และ Naked Ambition เป็นต้น

skkrt คืออะไร ทำความเข้าใจวลีฮิต จาก อีกี้ เพลงธาตุทองซาวด์

ประวัติ โซระ อาโออิ อดีตดาราเอวีขวัญใจชายไทย

ผู้สื่อข่าวบีบีซีไชนีส “ฟาน หวัง” ได้เขียนบทความเกี่ยวกับปรากฏการณ์ในครั้งนี้ โดยระบุว่ากระแสความคลั่งไคล้นักแสดงสาวญี่ปุ่น มีเหตุผลมาจากบทบาทสำคัญของอาโออิในช่วงชีวิตของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะผู้ใช้อินเตอร์เน็ตของจีนในปัจจุบัน โดยบทความดังกล่าวพูดถึงเธอในฐานะนักแสดงหนังผู้ใหญ่ที่เป็นดัง “ครู” สอนเรื่องเพศศึกษาให้กับชาวจีนยุคนี้

โซระ อาโออิ เป็นชื่อทางการแสดงมีความหมายว่า “ท้องฟ้าสีคราม” ขณะที่ชื่อโดยกำเนิด คือ Sora Aoi เธอมีความฝันที่จะเป็นครูโรงเรียนอนุบาล เริ่มต้นทำงานตั้งแต่เรียนไฮสคูล ทั้งในร้านพิซซ่า ร้านซูชิ รวมถึงผับ และ บาร์ ก่อนที่จะถูกแมวมองดึงเข้าสู่เอเยนซี่ขณะที่เรียนไฮสคูลปีสุดท้าย

อาโออิตัดสินใจก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ (JAV) และ เริ่มต้นผลิตผลงานชิ้นแรกออกมาในปี 2002 โดยมีข้อมูลระบุว่าอาโออิมีผลงานหนัง AV ออกมาแล้วกว่า 90 เรื่อง โดยระหว่างปี 2003-2005 นั้นนักแสดงสาวมีผลงานออกวางตลาดทุกๆ เดือน

ในปี 2010 อาโออิเปิดบัญชีทวิตเตอร์เป็นครั้งแรก ข่าวดังกล่าวทำให้ชาวจีนแห่กันหาทางข้ามกำแพงไฟล์วอล อินเตอร์เน็ตของรัฐบาลจีนผ่าน “VPN” มาติดตามนักแสดงสาวเป็นจำนวนมาก นั่นทำให้อาโออิตัดสินใจเปิดบัญชี Weibo ทำให้เธอมีผู้ติดตามจำนวนมากมายมหาศาล ปัจจุบันเธอมีผู้ติดตามแล้วมากถึง 18 ล้านคน สำหรับในประเทศจีนนั้นหนังผู้ใหญ่เป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่นั่นก็ไม่สามารถที่จะหยุดความคลั่งไคล้ของชาวจีนที่มีต่อ “AV idol” ชาวญี่ปุ่นคนนี้ได้

ประวัติ โซระ อาโออิ

ผลงานภาพยนตร์

  • GUN CRAZY Episode 4 用心棒の鎮魂歌
  • 制服美少女 先生あたしを抱いて
  • エロス番長 其の四 ともしび
  • 援助交際撲滅運動 地獄変
  • なま夏
  • 嫌われ松子の一生
  • 聴かれた女
  • ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น (Hormones)
  • รัก 7 ปี ดี 7 หน (รับเชิญในตอน 14)
  • ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ รับบท คายะ

โซระ อาโออิ เป็นนักแสดงภาพยนตร์เอวีและนักร้องชาวญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักในบรรดาหนุ่มๆ ไทยโดยเฉพาะผู้ที่เกิดในยุค 80-90 ยังเคยมีผลงานเพลงในนามเกิร์ลกรุ๊ปชื่อ Ebisu Muscat เคยบินมาร่วมงานที่เมืองไทยหลายครั้ง อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น การเดินทางมาร่วมฉลองสงกรานต์ ที่สนามไอ โมบาย สเตเดียม ในปี 2555 งานออโต้ซาลอน เป็นต้น


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball