ประวัติ เปา คูบาร์ซี่
เปา คูบาร์ซี่เป็นนักฟุตบอล อาชีพชาวสเปน จากแคว้นคาตาลันที่เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กให้กับสโมสรบาร์เซโลนาในลาลีกาและทีมชาติสเปน โดย เปา คูบาร์ซี่ เป็นกองหลังที่มีความสูง 184 เซนติเมตร แข็งแกร่ง มีความเร็ว และอ่านเกมได้ดี เขามีเทคนิคการเข้าสกัดที่แม่นยำ และสามารถจ่ายบอลได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการวางบอลยาวจากแดนหลังซึ่งสามารถทำได้ดีอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังมีทักษะการแย่งบอลที่ยอดเยี่ยม

เขาสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ในลูกกลางอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ถูกเปรียบเทียบกับ เจอร์ราร์ด ปิเก้ อดีตกองหลังตำนานของบาร์เซโลน่า เขาเป็นกองหลังที่ต้นแบบของใครหลาย ๆ คนมีเฉลียวฉลาด เขามีวิสัยทัศน์ที่ดีและสามารถสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ดี

ซึ่งในส่วนนี้เองที่ทำให้เจ้าหนู คู่บารม ถูกสือยกไปเปรียบเทียบกับปิเก้นั้นเอง เรามาย้อนรอย ประวัติ เปา คูบาร์ซี่ แนวรับวัย 17 ปี ที่เก๋าเกินวัย สามารถพา “บาร์เซโลนา” ทะลุ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก UCL

ริโก้ ลูอิส ประวัติ กองกลัง-แบ็ก ดาวรุ่งพุ่งแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ประวัติ เปา คูบาร์ซี่ ดาวเด่นเซ็นเตอร์แบ็กอีกดวงของบาร์เซโลน่า

ประ วัติ เป า คู บาร์ซี่ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ Girona ก่อนจะย้ายไปบาร์เซโลน่าในปี 2018 หลังจากผ่านการฝึกอบรมจากอะคาเดมีแล้ว เขาก็กลายเป็นผู้เล่นบาร์เซโลน่าที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสามที่ลงเล่นใน UEFA Youth League รองจาก Lamine Yamal และ Ilaix Moriba

เมื่อเขาลงเล่นในเกมที่เสมอกับ Viktoria Plzeňจากฝั่งเช็กในที่สุด 1–1 ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2566 เขาได้ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก โดยได้รับการเรียกตัวโดยชาบีผู้จัดการทีม เขาเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสรสามเดือนต่อมาในวันที่ 8 กรกฎาคม เขาถูกเลือกให้เข้าร่วมทีมพรีซีซั่นของบาร์เซโลนา ก่อนฤดูกาล 2023–24

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2024 คูบาร์ซี่ ได้เปิดตัวในทีมชุดใหญ่ของเขาในการแข่งขันกับ Unionistas de Salamanca ใน Copa del Rey โดยถูกเปลี่ยนตัวลงในนาทีที่ 46 เขาลงเล่นตัวจริงนัดแรกในนัดถัดไปกับReal Betisในลาลีกา หนึ่งวันก่อนวันเกิดอายุครบ 17 ปีของเขา เมื่อวันที่ 12 มีนาคม เขาได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำนัดในการแข่งขัน UEFA Champions League ครั้งแรกในการแข่งขันที่ชนะNapoli 3-1 ในรอบ 16ทีมสุดท้ายนัดที่สอง

ซึ่งเขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่เปิดตัวด้วยวัย 17 ปีและ 50 วันในรอบน็อกเอาต์ของการแข่งขันนี้ ทำลายสถิติเดิม ของ David Alaba อดีตกองหลัง Bayern Munich ที่ทำไว้ 17 ปีและ 258 วัน

เมื่อวันที่ 10 เมษายน คูบาร์ซีกลายเป็นกองหลังที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามในรอบก่อนรองชนะเลิศของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ด้วยวัยเพียง 17 ปีและ 79 วัน ทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้โดยจอร์จี ชเชนนิคอฟของซีเอสเคเอ มอสโกว์ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2024 บาร์เซโลนาประกาศว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับ คูบาร์ซี่ในการขยายสัญญาออกไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2027

  • ระดับทีมชาติ

เปา คูบาร์ซี่ เป็นตัวแทนของสเปนตั้งแต่รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปีถึงรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี ในเดือนมีนาคม 2024 เขาได้รับเรียกตัวให้ติด ทีม ชาติสเปน ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกโดยโค้ชLuis de la Fuenteโดยเปิดตัวในเกมกระชับมิตรที่พ่ายแพ้ต่อโคลอมเบีย 1–0 เขาลงเล่นเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 83 แทนAymeric Laporte ซึ่งเขากลายเป็นกองหลังที่อายุน้อย ที่สุดที่เคยเล่นให้กับสเปนด้วยวัย 17 ปี 1 เดือนและ 28 วัน ทำลายสถิติที่เคยทำไว้โดยSergio Ramosเมื่อปี 2005 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2024 คูบาร์ซี่ ได้รับการเสนอชื่อให้ติดทีม 29 คนชุดเบื้องต้นสำหรับการแข่งขันUEFA Euro 2024 อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เขาถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดสุดท้ายก่อนการแข่งขัน

สรุป ประวัติ เปา คูบาร์ซี่ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็กกับสโมสรท้องถิ่น Girona FC คูบาร์ซี่ แสดงพรสวรรค์ที่โดดเด่นตั้งแต่อายุยังน้อย เขาเล่นได้ดีทั้งในตำแหน่งกองหลังตัวกลางจนกระทั่งไปสะดุดตาแมวมองจากศูนย์ฝึกลามาเซียขิงบารืเซโลน่าและได้ย้ายมาอยู่กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่าในเวลาต่อมา เขาใช้เวลาไม่นานก็สามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เฮอร์นันเดส และเป็นกำลังหลักให้บาร์เซโลน่าในเวลานี้


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball