ประวัติ วิคตอร์ เกียวเคเรส
วิคตอร์ เกียวเคเรส หัวหอกตัวเก่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถือเป็นดาวยิงที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดคนหนึ่งของยุโรป ณ เวลานี้ โดยมีสไตล์การเล่นของเกียวเคเรส มีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกับ อเล็กซองเดร ลากาเซ็ตต์ กองหน้าของอาร์เซน่อล ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย เกียวเคเรส มีความสามารถรอบด้าน ยิงประตูได้ดี เล่นตัวต่อตัวได้ และแย่งบอลในอากาศได้ ยังมีอายุเพียง 25 ปี ยังมีโอกาสพัฒนาฝีมือได้อีกมาก ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ทำให้ วิคตอร์ เกียวเคเรส เนื้อหอมสุด ๆ กำลังก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในยุโรป ด้วยผลงานอันเฉียบคม ทักษะการเล่นที่ครบเครื่อง และศักยภาพที่พัฒนาได้อีกมาก เขาจึงกลายเป็นเป้าหมายของบรรดาทีมชั้นนำในยุโรป สำหรับคนที่อยากรู้ถึง ประวัติ วิคตอร์ เกียวเคเรส ดาวยิงเนื้อหอมคนนี้ ที่ทำผลงานใน 46 นัด พร้อมทำประตูได้ 40 ประตู และ 15 แอสซิสต์

เบนจามิน เซสโก้ คือใคร เปิดประวัติ เซสโก้ เจ้าของฉายานิวฮาแลนด์ 

ประวัติ วิคตอร์ เกียวเคเรส ดาวยิงที่เนื้อหอมสุด ๆ

ประวัติ วิคตอร์ เกียว เคเรส (Viktor Gyökeres) เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ค.ศ. 1998 ในเมืองสต็อคโฮม ประเทศสวีเดน เจ้าตัวเล่นตำแหน่งกองหน้า ถนัดเท้าขวาแต่ก็สามารถใช้เท้าซ้ายได้ดีเช่นกัน เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับสโมสรท้องถิ่นในเมืองสต็อคโฮมและในปี ค.ศ. 2016 เซ็นสัญญากับสโมสร IF Brommapojkarna สโมสรชั้นนำของสวีเดน เล่นให้กับทีมเยาวชนของ IF Brommapojkarna เป็นเวลา 3 ปี เซ็นสัญญาอาชีพกับสโมสร IF Brommapojkarna ลงเล่นในลีกสวีเดนเป็นเวลา 3 ฤดูกาล ทำประตูไป 20 ประตู จาก 56 นัดและคว้าแชมป์สวีเดนคัพกับสโมสรในปี 2017 เช่นกัน

ในเวลาต่อมาในปี ค.ศ. 2018 เค้าย้ายไปเล่นให้กับสโมสร ไบร์ทตัน ในพรีเมียร์ลีกแต่มักถูกปล่อยยืมตัวซะส่วนใหญ่กับ 3 สโมสรประกอบไปด้วย เอฟซีซัลเปาลี, สวอนซี ซิตี้, และมาปังสุดกับโคเวนทรีก่อนจะได้ย้ายมาเล่นถาวรในเวลาต่อมา โดยเค้าอยู่กับโคเวนทรี 3 ปี ลงสนามไปทั้งหมด 91 นัดทำไป 38 ประตู ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับสโมสรสปอร์ติ้ง ลิสบอน ในลีกโปรตุเกส ซึ่งเป็นสโมสรปัจจุบัน โดยปัจจุบันเค้าทำไป 22 ประตูจาก 34 นัด (ข้อมูล ณ วันที่ 6 เมษายน 2567) นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมในปัจจุบัน ช่วยให้สโมสรนำเป็นจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ ด้วยผลงานที่กล่าวไปข้างต้นส่งผลให้เค้าติดทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2021 ปัจจุบันลงเล่นให้กับทีมชาติไปแล้ว 5 นัด ยิงประตูไป 1 ประตู แถมเคยคว้ารางวัลส่วนตัวมาแล้วอย่างรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสวีเดน ประจำปี ค.ศ. 2020 ด้วยผลงานที่โดดเด่นและทักษะการเล่นที่ครบเครื่อง เกียวเคเรส กลายเป็นที่จับตามองจากบรรดาทีมชั้นนำในหลายลีก โดยมีรายงานว่า อาร์เซน่อล, เชลซี, เอฟเวอร์ตัน ฯลฯ ต่างให้ความสนใจในตัวเขาอย่างมาก

สรุป ประวัติ วิคตอร์ เกียวเคเรส เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับสโมสรท้องถิ่นในเมืองสต็อคโฮมทำประตูไป 20 ประตู จาก 56 นัดและคว้าแชมป์สวีเดนคัพกับสโมสรในปี 2017 ในเวลาต่อมาในปี ค.ศ. 2018 เค้าย้ายไปเล่นให้กับสโมสร ไบร์ทตัน ถูกปล่อยยืมตัวซะส่วนใหญ่กับ 3 สโมสรประกอบไปด้วย เอฟซีซัลเปาลี, สวอนซี ซิตี้ ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับสโมสรสปอร์ติ้ง ลิสบอน ในลีกโปรตุเกส ซึ่งเป็นสโมสรปัจจุบัน


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball