ประวัติ ลีวาย โคลวิลล์
ถ้าพูดถึงทีมฟุตบอล หรือสโมสรฟุตบอล หากถามคนที่ดูฟุตบอล หรือแม้แต่ไม่ดูฟุตบอลเลยซัก 10 คน เชื่อได้เลยว่า 1 ใน 10 นั้นต้องมีคนตอบว่า เชลซี อย่างแน่นอน เป็นอย่างที่รู้กันว่าเชลซีนั้นเป็นสโมสร สัญชาติอังกฤษที่โด่งดังมาก โดยก่อตั้งมานานมากกว่า 100 ปี และหนึ่งในสมาชิกฟุตบอลของทีมเชลซีที่โดดเด่นมาก ๆ คนนึงเลยนั่นก็คือ ลีวาย โคลวิลล์ เป็นนักเตะของเชลซีมาตั้งแต่รุ่น U-9 หลังเซ็นสัญญาเข้าร่วมในโครงการพัฒนานักเตะของเรา ดาวเตะทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเป็นส่วนใหญ่ โดยเขาสามารถขยับไปยืนเป็นฟูลแบ็คด้านซ้ายหรือวิงแบ็คได้ด้วย ลีวายถือเป็นกองหลังที่ไปกับบอลได้ดี แน่นอนว่าแฟน ๆ เชลซีต้องคุ้นเคยกับเขาเป็นอย่างดี วันนี้เรามี ประวัติ ลีวาย โคลวิลล์ ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นกองหลังอนาคตไกลอีกทั้งยังเป็นที่หมายปองของทีมอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าใครก็ต้องการเขามาเข้าร่วมทีม แต่หากใครที่เพิ่งจะมาตามเชลซียังไม่รู้เหตุผลที่ ลีวาย โคลวิลล์ นั้นเป็นที่ต้องการของหลาย ๆ ทีม ลองอ่านประวัติของเขาดูในบทความนี้กันเลย

ประวัติ วาร์เรน ซาอีร์-เอเมอรี่ รู้จักวันเดอร์คิด ดาวรุ่งพุ่งแรง จาก psg

ประวัติ ลีวาย โคลวิลล์ กองหลังเชลซี ที่ใครก็อยากได้

ประ วัติ ลี วาย โคล วิลล์ เกิดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2003 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษ ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหลังให้กับสโมสรเชลซีในพรีเมียร์ลีก เป็นนักเตะของเชลซีมาตั้งแต่รุ่น U-9 หลังเซ็นสัญญาเข้าร่วมในโครงการพัฒนานักเตะของเรา ดาวเตะทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเป็นส่วนใหญ่ ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2021 ลีวาย โคลวิลล์ ได้เข้าร่วมสโมสรแชมเปี้ยนชิพ ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์ แบบยืมตัว เขาเปิดตัวในอาชีพด้วยการชนะดวลจุดโทษ 4–2 กับเชฟฟิลด์เว้นส์เดย์ในอีเอฟแอลคัพเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2021 เขายิงประตูแรกให้ฮัดเดอร์สฟิลด์ซึ่งเป็นประตูชัยในเกมชนะเชฟฟิลด์ยูไนเต็ด 2–1 เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2021 ตลอดทั้งฤดูกาลเขาต้องทนทุกข์ทรมานจากปัญหาข้อเท้า เข่า และสะโพก รวมถึงโควิด-19 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2022 โคลวิลล์ทำประตูตัวเองให้ฮัดเดอร์สฟิลด์แพ้น็อตติ้งแฮมฟอเรสต์ 1–0 ในรอบเพลย์ออฟแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2021–22 รอบชิงชนะเลิศ

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2022 ลีวาย โคลวิลล์ ได้เข้าร่วมทีมร่วมพรีเมียร์ลีกอย่างไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบียนแบบยืมตัวตลอดฤดูกาล 2022–23 เขาเปิดตัวนกนางนวลและพรีเมียร์ลีกในอีกสองวันต่อมากับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยลงเล่นแทนซอลลี มาร์ชในนาทีที่ 90+1 ในเกมที่ไบรท์ตันชนะครั้งแรกที่โอลด์แทรฟฟอร์ดหลังจากชนะ 2–1 โคลวิลล์ออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน โดยเกือบจะทำประตูตีเสมอในบ้านที่พ่ายแพ้ต่อแอสตันวิลล่า 2–1

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566 มีรายงานว่าเชลซีปฏิเสธข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์จากไบรท์ตันสำหรับนักเตะรายนี้ ลีวาย โคลวิลล์ ชมเชยโรแบร์โต เด แซร์บี ผู้จัดการทีมไบรท์ตัน และกล่าวว่าเกมของเขายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีก เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2023 โคลวิลล์เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเชลซีเป็นเวลา 6 ปี พร้อมออปชั่นขยายออกไปอีกปีหนึ่ง

สรุป ประวัติ ลีวาย โคลวิลล์ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษ ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหลังให้กับสโมสรเชลซีในพรีเมียร์ลีก และดาวเตะทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเป็นส่วนใหญ่ โดยโคลวิลล์ได้เชื่อมโยงกับทีมชุดใหญ่ของอังกฤษเป็นครั้งแรกโดยเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปเล่นยูฟ่ายูโร 2024 รอบคัดเลือก นัดเยือนมอลตา และเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2023 โคลวิลล์ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในการแข่งขันกับยูเครนและสกอตแลนด์


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

อ่านต่อ ประวัติ เอเบเรชี่ เอเซ่<<< ที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball