ประวัติ นิโคโล บาเรลลา

นิโคโล บาเรลลา เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอิตาลี ที่เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวกลางให้กับสโมสรอินเตอร์ มิลานในศึกเซเรียอา และทีมชาติอิตาลี เขาเป็นที่รู้จักในเรื่องความสามารถทางเทคนิค นักเตะที่มีความสามารถสูงสามารถเล่นได้จนจบเกม และความคิดสร้างสรรค์ โดยเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก อีกจุดเด่นของบาเรลล่าคือการจ่ายบอล

หากดูในสถิติของเขาแล้ว บาเรลล่ามีสถิติจ่ายบอลสำเร็จเฉลี่ยถึง 83.5% เลยทีเดียว ซึ่งไอดอลในวัยเด็กของบาเรลล่าไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ เดยัน สแตนโควิช อดีตกองกลางชาวเซอร์เบียของอินเตอร์ มิลาน โดยเกมที่ทำให้บาเรลล่าชื่นชอบไอดอลคนนี้คือเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฤดูกาล 2010-11 ที่ อินเตอร์ มิลาน พบกับ ชาลเก้ 04 และในเกมนั้นสแตนโควิชทำประตูได้ด้วย ดังนั้นเรามาย้อนรอย ประวัติ นิโคโล บาเรลลา ก่อนจะมาเป็นยอดมิดฟิลด์ตัวเก่งในเซเรียอาร์

ประวัติ เทรย์ เอ็นโยนี่ ดาวรุ่งตัวแรงลิเวอร์พูล ความหวังกองกลางตัวใหม่หงส์แดง

ประวัติ นิโคโล บาเรลลา ยอดมิดฟิลด์ตัวเก่ง แห่งลีกเซเรียอาร์

ประ วัติ นิโค โล บา เรลลา (Nicolò Barella Cavaliere OMRI) เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1997 โดยจุดเริ่มต้นของการเล่นฟุตบอลของเขานั้นมาจากคุณพ่อ เพราะว่าพ่อของเขาชอบฟุตบอลมาก อย่างไรก็ตาม แม่ของเขากลับชอบเล่นบาสเกตบอล และอยากให้เขาเป็นนักบาสเกตบอลมืออาชีพ ท้ายที่สุดแล้วบาเรลล่าเลือกตามฝันของตัวเองด้วยการเลือกฟุตบอล และบาเรลล่าเริ่มต้นค้าแข้งอาชีพของเขากับทีมบ้านเกิดอย่าง กายารี่ ในปี 2006 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุแค่ 9 ขวบ

เมื่อนักเตะชาวอิตาเลียนคนนี้อายุ 18 ปี โค้ชของกายารี่ในตอนนั้นไม่สามารถเมินเฉยต่อความสามารถของนักเตะคนนี้ได้อีกต่อไป เขาถูกส่งลงสนามในเกมกับ ปาร์ม่า ในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 และนั่นคือเกมเดบิวต์ของเขา และบาเรลล่าอยู่กับกายารี่จนจบฤดูกาล 2017-18 โดยทำสถิติลงสนามทั้งหมด 112 เกม และยิงได้ 7 ประตู

ในเดือนกรกฎาคม ปี 2019 เขาถูก อินเตอร์ มิลาน ดึงตัวไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี ก่อนบังคับซื้อขาด บาเรลล่าเล่นได้อย่างเข้าขากับ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้

จนทำให้เขากลายเป็นตัวหลักทั้งในสโมสรและทีมชาติอิตาลีในที่สุด และในนามทีมชาติ ทัวร์นาเมนต์ที่ทำให้ชื่อของบาเรลล่าถูกพูดถึงมากที่สุดคงจะเป็น ยูโร 2020 ที่เขาพาเหล่าอัซซูรี่คว้าแชมป์มาครอง การยืนร่วมกับ มาร์โก แวร์รัตติ และ จอร์จินโญ่ ทำให้แดนกลางของอิตาลีชุดนั้นสมดุลขึ้นอย่างมาก

บาเรลลาทำแอสซิสต์ให้กับประตูแรกให้กับอาร์ตูโร วิดัลและทำประตูสำคัญที่สองในเกมเหย้าที่ชนะคู่แข่งและแชมป์เก่าอย่างยูเวนตุส 2-0 ในเซเรียอา เมื่อสิ้นสุด ฤดูกาล 2020–21 ของเซเรียอาเขาคว้าแชมป์ สคู เด็ตโต้และได้รับเลือกให้เป็นกองกลางยอดเยี่ยมจากเลกา เซเรียอารวมถึงติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของเซเรียอา 2020–21 เป็นครั้งที่สามติดต่อกัน

บาเรลลาได้เซ็นสัญญาขยายเวลากับอินเตอร์ ทำให้เขาอยู่กับสโมสรจนถึงปี 2026 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2021–22 หลังจากคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลียและซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า บาเรลลา (และฮาคาน ชาลฮาโนกลู เพื่อนร่วมทีมของเขา ) มีผลงานแอสซิสต์รวม 12 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนแอสซิสต์สูงสุดสำหรับผู้เล่นอินเตอร์ตั้งแต่Opta Sportsเริ่มรวบรวมข้อมูลดังกล่าวในฤดูกาล 2004–05 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล เขาถูกจัดให้อยู่ในทีมแห่งปีของเซเรียอา 2021–22เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน

ในฤดูกาล 2022–23 บาเรลลาคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลียและซูเปอร์โคปปา อิตาเลียนากับอินเตอร์อีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย เขาแอสซิสต์ให้ เลาตาโร มาร์ตีเนซ ทำประตูที่สองให้เนรัซซูรี่ เขาได้รับรางวัลกองกลางยอดเยี่ยมอีกครั้งจากเลกา เซเรีย อาและติดทีมแห่งปีของเซเรีย อาเป็นปีที่ห้าติดต่อกัน ในแชมเปี้ยนส์ลีกบาเรลลาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศกับอินเตอร์

ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สโมสรเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรอบ 13 ปี เขาได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำนัดระหว่างทัวร์นาเมนต์สำหรับผลงานโดดเด่นในการเสมอกับบาร์เซโลน่า 3-3 ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเขาทำประตูแรกได้

ในระหว่างการแข่งขันระหว่างอินเตอร์โรมาเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2023 เขาได้ลงเล่นให้อินเตอร์เป็นนัดที่ 200 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2024 เขาคว้า แชมป์ เซเรียอาเป็นครั้งที่สองในอาชีพของเขา ในช่วงปลายปีนั้น เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน เขาได้ขยายสัญญากับสโมสรจนถึงปี 2029

สรุป ประวัติ นิโคโล บาเรลลา เริ่มต้นค้าแข้งอาชีพของเขากับทีมบ้านเกิดอย่าง กายารี่ ในปี 2006 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุแค่ 9 ขวบ โดยเขาถูกส่งลงสนามในเกมกับ ปาร์ม่า ใน ปี 2015 และนั่นคือเกมเดบิวต์ของเขา ซึ่งบาเรลล่าอยู่กับกายารี่จนจบฤดูกาล 2017-18 โดยทำสถิติลงสนามทั้งหมด 112 เกม และยิงได้ 7 ประตู และบาเรลล่า ได้ย้ายมาจาก กายารี่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ลงเล่นให้ อินเตอร์ ไปแล้วทั้งสิ้น 235 นัด ทำได้ 22 ประตู

ล่าสุด อินเตอร์ มิลาน สโมสรแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุด ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน ว่า นิโคโล่ บาเรลล่า กองกลางคนสำคัญ ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 5 ปี กับสโมสร เป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นการขยายสัญญากับทัพ “งูใหญ่” ออกไปแบบยาวๆ จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2029

สำหรับ บาเรลล่า โดย ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สือกีฬาชั้นนำแดนมะกะโรนี ระบุว่า สัญญาฉบับใหม่นี้ ทำให้ ดาวเตะทีมชาติอิตาลีวัย 27 ปี ได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นจากเดิมซีซั่นละ 5 ล้านยูโร (ประมาณ 200 ล้านบาท) เป็นซีซั่นละ 7 ล้านยูโร (ประมาณ 280 ล้านบาท) เมื่อรวมโบนัสเรียบร้อย


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball