ประวัติ ฌูลส์ กุนเด้
ฌูลส์ กุนเด้ (Jules Koundé) ยอดนักเตะผู้หลงใหลในรสชาติของแฟชั่น เป็นอีกหนึ่งแนวรับทีมชาติฝรั่งเศสที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ทั้งเรื่องความสามารถทักษะการเล่นในสนาม และเรื่องความหลงใหลในการแต่งตัวกับแฟชั่นที่แฟนบอลต้องพูดถึง

ซึ่งกุนเด้มักจะสร้างปรากฏการณ์ลงภาพในไอจี สร้างความฮือฮา ด้วยการแต่งกายด้วยเสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋า จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ที่ให้ความเท่ โฉบเฉี่ยวเป็นตัวของตัวเอง พร้อมเก็บรายละเอียดในเรื่องของแฟชั่นได้ยอดเยี่ยม ในแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นจากนักฟุตบอลทั่วไป

แต่อย่างไรก็ตามเรามาเปิด ประวัติ ฌูลส์ กุนเด้ นักเตะสายแฟที่มีผู้คนติดตามมากกว่า 3.9 ล้านบัญชี ที่มีทั้งแฟนบอล และผู้คนมากมาย ต่างกดฟอลโลว์เขาด้วยผลงานการแต่งกายนอกสนาม ซึ่งกุนเด้ทำให้ ‘นักฟุตบอล’ สามารถเข้าถึง ‘แฟชั่น’ ได้มากกว่าที่ทุกคนคิด

ประวัติ เออิบาร์ สโมสรฟุตบอลเล็ก ๆ ที่มีจิตวิณญาณต่อต้านทุนนิยม มุ่งสนับสนุนท้องถิ่น

ประวัติ ฌูลส์ กุนเด้ นักเตะกองหลังคนใหม่ของบาร์ซ่าที่ในสไตล์การแต่งตัวสุดจี๊ด

ประ วัติ ฌูล ส์ กุน เด้ เกิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 1998 หลังจากที่ ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 หรือ ‘ฟร้องซ์ ‘98’ ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ ไม่ถึง 6 เดือนเท่านั้น โดยกุนเด้เติบโตขึ้นในกรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ที่ถูกยกย่องให้เป็น ‘เมืองหลวงแห่งแฟชั่นโลก’ ซึ่งถิ่นกำเนิด Luxury Brand มากมาย และแน่นอนมนต์เสน่ห์แห่งปารีสก็พาให้เด็กหนุ่มที่ชื่อว่า ‘ฌูลส์ กุนเด้‘ หลงใหลในรสชาติของแฟชั่นอย่างจริงจัง แม้ว่าเส้นทางชีวิตของเขา จะเติบโตบนถนนลูกหนังก็ตามที

  • เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลจากปารีสสู่บอร์กโดซ์

ในวัย 15 ปีเมื่อปี 2013 ฌูลส์ กุนเด้ได้เข้าสู่รั้วอะคาเดมี่ของ บอร์กโดซ์ สโมสรชั้นนำในฝรั่งเศส ก่อนจะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในชุดเยาวชน และได้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร ในปี 2017 หรือในวัยเพียงแค่ 18 ย่าง 19 ปี เท่านั้นกุนเด้ อยู่กับบอร์กโดซ์ เป็นเวลา 6 ปีเต็ม ตั้งแต่ปี 2013-2019 โดยเขาลงสนามให้กับบอร์กโดซ์ไปทั้งหมด 70 เกม ทุกถ้วยทุกรายการ ซึ่งการใช้ชีวิตในเมืองบอร์กโดซ์ หนึ่งในเมืองมรดกโลกของ UNESCO ก็ทำให้กุนเด้ได้ซึมซับเสน่ห์หลายอย่างจากเมืองเล็กๆ เมืองนี้ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องสถาปัตยกรรมคลาสสิก และเต็มไปด้วยไร่องุ่น ที่นำมาผลิตไวน์ชั้นเลิศของโลกด้วย

  • แชมป์แรกในชีวิตบนดินแดนกระทิงดุ

ในปี 2019 ‘เซบีย่า’ สโมสรชื่อดังในศึก ลา ลีกา สเปน ได้ยื่นข้อเสนอ 25 ล้านยูโร เพื่อซื้อตัวกุนเด้กองหลังดาวรุ่งวัย 20 ปี ในเวลาเดียวกันจากสโมสรบอร์กโดซ์ ซึ่งนั่นคือการย้ายทีมไปเล่นยังต่างแดนครั้งแรกของเขาด้วย และกุนเด้เป็นตัวหลักทันทีให้กับเซบีย่าในฤดูกาลแรก โดยลงสนามไปทั้งหมด 40 เกม ก่อนจะช่วยให้เซบีย่าคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2019-2020 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งนั่นคือ แชมป์เมเจอร์ในระดับสโมสร แชมป์แรกของเขาด้วย จากนั้นกุนเด้ก็อยู่กับเซบีย่าอีก 3 ฤดูกาลเต็ม โดยลงสนามให้กับเซบีย่ามากกว่า 130 เกม ทุกถ้วยทุกรายการ

  • ทัพ ‘เลอ เบลอส์’ ที่เคยใฝ่ฝัน

ในช่วงที่ฌูลส์ กุนเด้ค้าแข้งอยู่กับเซบีย่า โดยเป็นตัวหลักของทีมและช่วยให้เซบีย่าคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า นั้น ด้วยฟอร์มการเล่นของฌูลส์ กุนเด้ก็ไปเตะตาดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเรียกกุนเด้ติดธง ‘ทัพตราไก่’ เป็นครั้งแรกในปี 2021 โดยกุนเด้ คือหนึ่งในนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดลุยศึกฟุตบอล ยูโร 2021 และอยู่ในชุดร่วมคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2020-21 รวมถึงอยู่ในชุดคว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติฝรั่งเศสอีกด้วย และนับตั้งแต่นั้นมา กุนเด้ก็ได้ลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศสเรื่อยมา ภายใต้การคุมทัพของ เดส์ชองส์ จนถึงศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมันในครั้งนี้ด้วย

  • มุ่งสู่ความสำเร็จ ณ ประเทศสเปน เมืองแห่งแฟชั่น

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ เซบีย่า จนได้ติดทีมยอดเยี่ยมของ ลา ลีกา เมื่อฤดูกาล 2021-22 และเริ่มติดทีมชาติฝรั่งเศสอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2021 จากนั้นชีพจรลูกหนังก็ลงเท้าฌูลส์ กุนเด้ อีกครั้งในปี 2022 โดยกุนเด้ได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่าก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จทันทีกับ ‘อาซูลกราน่า’ โดยร่วมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน กับ บาร์ซ่า ทันทีในฤดูกาล 2022-23

และติดทีมยอดเยี่ยม ลา ลีกา ในซีซั่นดังกล่าวด้วย จนถึงปัจจุบัน เพียงแค่ 2 ฤดูกาล ฌูลส์ กุนเด้ ลงสนามให้กับบาร์เซโลน่าไปแล้วถึง 88 นัดและยิงได้ 3 ประตู ซึ่งสถิติระดับนี้บ่งบอกว่า แข้งตัวหลักที่ขาดไม่ได้ของ ‘บาร์ซ่า’ ในแผงแนวรับอย่างแท้จริง

ประวัติ ฌูลส์ กุนเด้ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวฝรั่งเศส ที่เล่นในตำแหน่งแบ็กขวาหรือเซ็นเตอร์แบ็กให้กับสโมสรบาร์เซโลนาในลาลีกาและทีมชาติฝรั่งเศส โดย ฌูลส์ กุนเด้ มีความหลงใหลในเรื่องของแฟชั่นเป็นทุนตั้งแต่เด็ก และได้เติบโตบนถนนลูกหนัง ที่รายล้อมไปด้วยเมืองที่มีแต่มนต์สเน่ห์แห่งการแต่งกาย ไม่ว่าจะ ปารีส, บอร์กโดซ์ หรือ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นส่วนเติมเต็มสำคัญที่ให้เขาได้หลงใหลในการเล่นฟุตบอล พร้อมกับการหลงไหลในแฟชั่น ซึ่งเป็นนักเตะที่มีความโดดเด่นทั้งทักษะการเล่นฟุตบอล และการแต่งตัวอย่างมีสไตล์


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball