ประวัติ คริส ริกก์
คริส ริกก์ กองกลางดาวรุ่งจากซันเดอร์แลนด์ที่ตกเป็นกระแสข่าวเมื่อไม่นานมานี้สโมสรดังอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด  ต้องการค้วตัวเข้ามาเสริมทัพกองกลอง จาการรายงานจาก talkSPORT ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังติดตามพัฒนาการของ คริส ริกก์ กอง กลางดาวรุ่นของ ซันเดอร์แลนด์ แข้งวัย 17 ปีได้รับการประเมินอย่างสูงในศึก แชมเปี้ยนชิพ และเพิ่งโซโล่พาบอลเข้ายิงประตูสุด สวยได้ในเกมที่เอาชนะ มิดเดิลสโบรห์ ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในหลายทีมที่ให้ความสนใจ แต่รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่าสโมสรอาจ พิจารณาคว้าตัว ริกก์ เมื่อตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมเปิดขึ้น ดังนั้นเราจะมาเปิด ประวัติ คริส ริกก์ ให้กับสาวกผีแดงให้รู้จักกันก่อน ว่ากองกลางดาวรุ่งจากซันเดอร์แลนด์คนนี้ ที่ได้รับเจ้าของฉายา นิวคีนคนใหม่เป็นใคร

ประวัติ นิโคโล บาเรลลา กองกลางสมองเพชร 1 ในกองกลางที่ดีสุดในเซเรียอาร์ 

ประวัติ คริส ริกก์ ดาวรุ่งกองกลางจากซันเดอร์แลนด์

ประ วัติ คริ ส ริก ก์ เกิดที่เฮ็บเบิร์น เขาเข้าร่วมซันเดอร์แลนด์ในขณะที่ยังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ในขณะที่ซันเดอร์แลนด์ต้องเผชิญกับผู้บาดเจ็บจำนวนมากในทีม ริกก์ได้ถูกเสนอชื่อให้เป็นม้านั่งสำรองสำหรับ เกมแชมเปี้ยนชิพ EFL กับแบล็คพูลในวันที่ 1 มกราคม 2023

ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ต่อมาเขาก็ถูกเสนอชื่อให้เป็นม้านั่งสำรองอีกครั้งร่วมกับทอมวัตสัน ผู้เล่นดาวรุ่งคนอื่น ๆ สำหรับ เกม เอฟเอคัพรอบสามกับชรูว์สบิวรีทาวน์โดยผู้จัดการทีมโทนี่ โมว์เบรย์กล่าวว่าริกก์นั้น “น่าประทับใจมาก” จากการที่ได้เห็นเขาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่

ริกก์เปิดตัวในอาชีพของเขาในเกมกับชรูว์สบิวรีทาวน์เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2023 โดยลงมาเป็นตัวสำรองของเอดูอาร์ดมิชุตในเกมที่ชนะ 2-1 ในการทำเช่นนั้นเขาได้กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ซันเดอร์แลนด์รองจากเดเร็คฟอร์สเตอร์ หลังจากเปิดตัวเขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นทีมชุดใหญ่ของซันเดอร์แลนด์โดยต้องฝึกซ้อมกับทีมเพียงหนึ่งหรือสองวันต่อสัปดาห์เนื่องจากเขายังอยู่ในโรงเรียนในเวลานั้น การปรากฏตัวครั้งที่สองของริกก์เกิดขึ้นในรอบต่อไปของเอฟเอคัพกับฟูแล่มโดยเข้ามาแทนที่แพทริกโรเบิร์ตส์ในนาทีที่ 86 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บด้วยสกอร์ 1-1 เขาได้รับการตัดกลับจากอับดุลลาห์บาก่อนที่จะยิงเข้าที่หลังคาตาข่ายฟูแล่ม แต่ประตูถูกปัดออกเนื่องจากบาล้ำหน้า เขาทำประตูอย่างเป็นทางการครั้งแรกให้กับซันเดอร์แลนด์

ในการแข่งขันอีเอฟแอล คั พกับครูว์อเล็กซานดราเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2023 ด้วยประตูนี้เขาไม่เพียงแต่กลายเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดของซันเดอร์แลนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันอีกด้วย เมื่อวันที่ 2 กันยายน ริกก์ทำประตูได้ในเกมลีกนัดเปิดตัวกับเซาแธมป์ตันโดยยิงประตูสุดท้ายในเกมเหย้าที่ชนะ 5-0 ด้วยการทำเช่นนั้น เขากลายเป็นผู้ทำประตูในลีกที่อายุน้อยที่สุดของซันเดอร์แลนด์ ทำลายสถิติที่จิมมี่ แฮมิลตัน เคยทำไว้ นานกว่าครึ่งศตวรรษ
อาชีพระดับนานาชาติ

ในระดับทีมชาติ

ริกก์เคยเป็นตัวแทนของอังกฤษในระดับเยาวชนนานาชาติ เขาเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในระดับอายุต่ำกว่า 16 ปี ก่อนที่จะได้รับการเลื่อนชั้นไปอยู่ในทีมอายุต่ำกว่า 17 ปีในขณะที่ยังมีอายุเพียง 15 ปี เขาเปิด ตัวใน ทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปีในเกมเสมอกับเบลเยียม 1-1 ที่เมืองมาร์เบย่าเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2023

ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2023 ริกก์ถูกเลือกให้ติดทีมชาติอังกฤษสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก U-17 ประจำปี 2023 เขาลงเล่นเกมแรกของการแข่งขันในฐานะตัวจริงกับอิหร่านโดยชนะไปด้วยคะแนน 2-1 ริกก์ลงมาจากม้านั่งสำรองในฐานะตัวสำรองในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดต่อไปกับบราซิลจากนั้นลงสนามในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พ่ายแพ้ต่ออุซเบกิสถาน

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 ริกก์ถูกบรรจุชื่อในทีมชาติอังกฤษสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี ของยูฟ่าประจำปี 2024 เขาเป็นกัปตันทีมในระหว่างการแข่งขัน รวมถึงการแข่งขันที่ทีมตกรอบก่อนรองชนะเลิศโดยอิตาลี

สรุป ประวัติ คริส ริกก์ เป็นนักฟุตบอล อาชีพชาวอังกฤษ ซึ่งเล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับสโมสร ซันเดอร์แลนด์ใน ศึกอีเอฟแอลแชมเปี้ยนชิพ แม้จะเป็นช่วงเริ่มต้นของการค้าแข้งในระดับอาชีพ แต่ ริกก์ ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ “แมวดำ” ไปแล้วทั้งสิ้น 32 นัดพร้อมกับทำได้ 4 ประตู

โดยเขาสามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองกลางตัวรุก และมิดฟิลด์ตัวกลางให้กับทีม ล่าสุดข่าวการคว้า ริกก์ มาเสริมทัพของแมนยูมีโอกาสเป็นไปได้มากเพราะสอดคล้องกับปรัชญาการเซ็นสัญญากับนักเตะดาวรุ่งเพื่อลดอายุของ ทีมชุดใหญ่ โดยดาวรุ่งรายนี้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ จู๊ด เบลลิงแฮม สตาร์ของ เรอัล มาดริด ที่เริ่ม ต้นอาชีพค้าแข้งในแชมเปี้ยนชิพเช่นเดียวกัน


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

 

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball