จาร์ราด แบรนธ์เวต ประวัติ
หลังหมดยุคของ เวย์น รูนีย์ ไป เอฟเวอร์ตัน แทบไม่มีดาวรุ่งที่แจ้งเกิดขึ้นมาเป็นนักเตะระดับแนวหน้าได้เลย และบางที จาร์ราด แบรนธ์เวต กำลังจะสร้างเส้นทางของตัวเองเพื่อเดินไปสู่จุดนั้นในอนาคต โดย จาร์ราด แบรนธ์เวต เป็นกองหลังในตำแหน่ง (เซ็นเตอร์แบ็ค) ที่มีแข็งแกร่ง ยทนตำแหน่งดี อ่านเกมขาด เข้าสกัดบอลเด็ดขาด ออกบอลจากแนวหลังได้แม่นยำ ทั้งบอลสั้นและบอลยาว และสามารถขึ้นไปโหม่งหรือยิงประตูจากลูกตั้งแตะของทีมได้ด้วย สำหรับแฟนฟุตบอลรุ่นใหม่ ๆ และสำหรับคนที่ไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับ จาร์ราด แบรนธ์เวต ประวัติ กองหลังดาวรุ่งยอดกำแพงเหล็กของเอฟเวอร์ตัน แข้งรายนี้จะมีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับท็อปไหม

ลามีน ยามาล ประวัติ เด็กเทพคนใหม่ของบาซ่า เขาว่าคือ นิวเมสซี่ 

จาร์ราด แบรนธ์เวต ประวัติ กำแพงเหล็กของเอฟเวอร์ตัน

จาร์ ราด แบรนธ์ เวต ประ วัติ เกิดวันที่ 27 มิถุนายน 2545 อายุ 21 ปี ส่วนสูง 195 เซนติเมตร เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ ปัจจุบันใส่เสื้อเบอร์ 32 เล่นในตำแหน่งกองหลัง เซ็นเตอร์แบ็ค(CB) ให้กับสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และทีมชาติอังกฤษ

นับตั้งแต่กลับมาจากการเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในศึกเอเรเดวิซีลีก ฮอนแลนด์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จาร์ราด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งมากพรสวรรค์ชาวอังกฤษ ก็กลายเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของ เอฟเวอร์ตัน ในปีนี้ไปเรียบร้อยแล้ว

ในซีซันที่แล้ว เซ็นเตอร์แบ็ควัย 21 ปี ลงสนามให้กับ พีเอสวี ไปรวมทุกรายการมากถึง 36 เกม ซัดไป 4 ประตู พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ และตอนนี้ ฌอน ไดช์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ก็มองว่า แบรนธ์เวต จะเป็นตัวหลักของทีมในชุดปัจจุบัน และในอนาคตระยะยาว

ไดช์ กล่าวถึง แบรนธ์เวต ที่ไม่ได้ลงเล่นใน 2 เกมแรกของฤดูกาลที่ เอฟเวอร์ตัน พ่ายแพ้ว่า “เขาโชคร้ายมากในช่วงปรีซีซั่น เขาพลาดช่วงพรีซีซั่นไปสองสัปดาห์ครึ่ง นั่นอาจทำให้เขามีโอกาสที่จะเดินหน้าต่อไป และเริ่มต้นฤดูกาลได้ แต่เมื่อเขาฟิตสมบูรณ์ เขาก็คว้าโอกาสไว้ทันที”

และแบรนธ์เวต อายุเพียง 21 ปี และยังคงถือเป็นนักเตะหน้าใหม่ในศึก พรีเมียร์ลีก แต่เจ้าตัวก็แสดงให้เห็นแล้วว่า สามารถรับมือกับการเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษได้ และทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างแข็งแกร่งเกินวัย

แบรนธ์เวต ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกเมื่อซีซัน 2019-2020 โดยลงสนามไป 4 เกม ก่อนจะถูกปล่อยไปเก็บเกี่ยวประสบกาณ์กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในปีต่อมา จากนั้น ในซีซัน 2021-2022 ก็ลงเล่นในลีกไป 6 เกม โดยทำได้ 1 ประตู และตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ปราการหลังเลือดผู้ดี ยังไม่ใช่ผู้เล่นตัวหลักของ เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่จะพัฒนาฟอร์มตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงในซีซันนี้ โดยรับบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟฝั่งซ้านจับคู่กับ เจมส์ ทราคอฟสกี้ กองหลังรุ่นพี่ได้อย่างเข้าขาลงตัว และตลอดระยะเวลา 1 ปี

ที่ไปเล่นกับ พีเอสวี ของกุนซือ รุด ฟาน นิสเตลรอย ด้วยสัญญายืมตัว แบรนธ์เวต ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในกองหลังที่สมบูรณ์แบบ โดยมีอัตราการจ่ายบอลสำเร็จอยู่ที่ 87.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอยู่ในอันดับที่สูงที่สุดในทีม

สรุป จาร์ราด แบรนธ์เวต ประวัติ เกิดที่เมืองคาร์ไลล์ ประเทศอังกฤษ เริ่มเล่นกับทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอล คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด (Carlisle United) ในปี 2003-2019 ขึ้นทีมชุดใหญ่เป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรฟุตบอล คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด (Carlisle United) ในปี 2019-2020

ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน (Everton) ในปี 2020-ปัจจุบัน ด้วยค่าตัว 1.1ล้านยูโร หรือ 43,685,436.96 บาท (โดนปล่อยยืมตัว2ครั้ง) ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรฟุตบอล แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส (Blackburn Rovers) ในปี 2020-2021 (ยืมตัว)

ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรฟุตบอล พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น (PSV Eindhoven) ในปี 2022-2023 (ยืมตัว) ย้ายกลับมาเล่นให้กับสโมสรฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน (Everton) ในปี 2023-ปัจจุบัน (หลังจากสิ้นสุดสัญญาการยืมตัว)โดย แบรนท์เวท มีสัญญากับสโมสรฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน ถึงปี 2027


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

อ่านต่อ ลามีน ยามาล ประวัติ<<< ที่นี่

 

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball