ค็อบบี้ ไมนู ประวัติ

ค็อบบี้ ไมนู (Kobbie Mainoo) นักเตะดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้รับโอกาสจาก เอริค เทนฮาก เนื่องจากกองกลางตัวหลักของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทั้งเจ็บและโดนใบแดง ซึ่งก็น่าจะถึงเวลาแล้วสำหรับประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกเร็ว ๆ นี้ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เคยถูกถามถึงการที่มีชื่อของค๊อบบี้ ไมนูบนม้านั่งสำรองในเกมที่เจอกับนิวคาเซิลตั้งแต่เดือนตุลาคม ว่าทำไมถึงได้เลือกดาวรุ่งรายนี้ “ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยกับการที่ค๊อบบี้ ไมนูจะมีชื่อสำรองหากคุณเคยเห็นนักเตะรายนี้กับตาตัวเอง” และ”มันเป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับนักเตะดาวรุ่งหลาย ๆ คน เพื่อที่จะให้มีพลังทางบวกในการพัฒนาฝีเท้า” เรามาความรู้จักกับ ค็อบบี้ ไมนู ประวัติ ความเป็นมากันดีกว่าว่าจะน่าสนใจแค่ไหน

ประวัติ อินเตอร์ไมอามี่ ทำความรู้จักสโมสรใหม่ เมสซี่ ที่มีเบคแฮมเป็นเจ้าของ

ค็อบบี้ ไมนู ประวัติ

ค็อบบี้ ไมนู ความเป็นมาตั้งแต่ก้าวเข้ามาสู่อดาเดมี่ของปีศาจแดงตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ ห้องเครื่องวัย 17 ปี รายนี้ เพิ่งได้รับสัญญานักฟุตบอลอาชีพกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 แม้ว่าจะอายุเพียงแค่ 17 ปี แต่ก็กระโดดข้ามรุ่นไปเล่นให้กับชุดเยาวชน U21 ในฤดูกาล 2022-22023 หลังจากที่รับสัญญานักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของนาคตห้องเครื่องสายเลือดปีศาจ

ค็อบบี้ ไมนู ประวัติ

ด้วยพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในชุดเยาวชนบวกกับเมื่อตอนต้นฤดูกาลปีศาจแดงกำลังมองหาห้องเครื่องมาเสริมทัพจึงเป็นโอกาสให้กับเจ้าหนูรายได้ถูกเรียกให้ไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022 อีกทั้งติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก 16 ตุลมคม 2022 ในเกมพรีเมียร์ลีกที่เจอกับนิวคาสเซิลแม้ว่าจะไม่ได้โอกาสลงสนาม แต่การมีชื่อสำรองในเกมชุดใหญ่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเช่นกัน

เพราะหลังจากนั้นเจ้าหนูรายนี้ก็ได้มีโอกาสซ้อมกับทีมชุดใหญ่จนได้มีชื่อในการออกสตาร์ทตัวจริงเกมแรกในรายการคาราบาวคัพรอบก่อนรองชนะเลิศที่เอาพบกับชาร์ลตันที่โอทราฟอร์ด รวมถึงเกมล่าสุดที่เอาชนะคริสตัล พาเลซ ค๊อบบี้ ไมนูก็มีชื่อเป็นตัวสำรองอีกครั้ง บวกกับสถานการณ์ตอนนี้ที่กองกลางเหลือตัวเลือกเพียงสามคน ฉะนั้นนี่น่าจะเป็นโอกาสสำหรับการเดบิวส์ของเจ้าหนูวัย 17 ปี ในเวทีพรีเมียร์ลีก

สรุป ค็อบบี้ ไมนู เป็นที่น่าสนใจ กว่าจะได้โอกาสจากเอริค เทน ฮาก นั้นไม่ง่ายเลย และตัวค็อบบี้ ไมนูเองได้ประเดิมตัวจริงมาแล้วในเกมคาราบาวคัพรอบก่อนรองชนะเลิศที่เอาชนะชาร์ลตัน ไม่เพียงเท่านั้นยังมีชื่อเป็นสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกมาแล้วสามเกมที่เจอกับนิวคาสเซิลและวูล์ฟแฮมตัน และ คริสตัล พาเลซ


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball