กติกา ป๊อก เด้ง 2 ใบ

เกมพนันเกมเดิมพันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะ เกมไพ่ป๊อกเด้ง ซึ่งเป็นเกมเดิมพันที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี เพราะมักพบเห็นกันได้ตามงานพิธีต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ , งานแต่ง , งานบวช เป็นต้น ซึ่งเป็นเกมไพ่ที่เล่นง่ายเพียงแค่นับคะแนนจากไพ่บนมือเท่านั้นก็สามารถตัดสินแพ้ชนะได้ ไพ่ป๊อกเด้งนั้นมีด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ ไพ่ป๊อกเด้งแบบทั่วไป ซึ่งผู้เล่นสามารถมีไพ่บนมือได้มากถึง 3 ใบด้วยกัน และ กติกา ป๊อกเด้ง 2 ใบ มีดังนี้

ไพ่ป๊อกเด้งออนไลน์ เกมออนไลน์ในตำนานสุดฮิต ได้เงินง่ายได้เงินจริง

กติกา ป๊อกเด้ง 2 ใบ เล่นยังไง

การเล่นไพ่ป๊อกเด้ง 2 ใบนั้น ไม่จำเป็นต้องมีเจ้ามือสามารถเล่นกันเองได้ โดยในการเล่นไพ่ป๊อกเด้ง แบบ 2 ใบนั้น จะไม่มีการจั่วไพ่ใบที่ 3 เพิ่ม จะตัดสินแพ้ชนะกัน 2 ใบเท่านั้น ซึ่งการเล่นไพ่ป๊อกเด้งแบบ 2 ใบนั้น ผู้เล่นต้องมีทุนในการเล่นสักเล็กน้อย เพราะ เกมไพ่แบบ 2 ใบนั้น หากผู้เล่นมีแต้มสูงสุดจะได้รับเงินรางวัลการเล่นจากทุกคนในวง และ ผู้เล่นที่มีแต้มสูงกว่า จะได้รับเงินรางวัลจากผู้เล่นที่แต้มน้อยกว่า และถ้าผู้เล่นแต้มน้อยที่สุดในวงจะเสียเดิมพันให้กับทุกคนในวง โดยการเล่นไพ่ป๊อกเด้งจะมีลำดับการเรียกไพ่ที่ใหญ่ที่สุดคือ

  • ไพ่ป๊อก ซึ่งไพ่ป๊อกจะมีเฉพาะ 9 และ 8 คะแนน เท่านั้น และป๊อก 9 จะ ใหญ่กว่าป๊อก 8
  • ไพ่ตอง คือไพ่ที่เลขเหมือนกัน 3 ใบ (เฉพาะเกมไพ่ป๊อกเด้งทั่วไป)
  • ไพ่เรียง คือ ไพ่ที่เลขเรียงต่อกัน (เฉพาะเกมไพ่ป๊อกเด้งทั่วไป)

กติกา ป๊อก เด้ง 2 ใบ หากแต้มชนกันจะทำอย่างไร ? ในกรณีที่แต้มชนกัน ผู้เล่นต้องดูตัวควบไพ่อีกใบ ซึ่งจะมีลำดับความใหญ่ด้วยเช่นเดียวกัน  A K Q J 10 9 … 2  และดอก โพดำ , โพแดง , ข้าวหลามตัด , ดอกจิก และหากผู้เล่นได้ดอกเดียวกันและชนะแต้มจะทำให้ผู้เล่นได้รับเงินรางวัล 2 เท่าจากการเดิมพัน

ข้อดีของการเล่นไพ่ป๊อกเด้ง 2 ใบ คืออะไร ?  ผู้เล่นมีโอกาสได้รับเงินรางวัลจากผู้เล่นทุกคน ในกรณีที่มีแต้มเหนือกว่า เช่น เล่น 4 คน ก็จะได้รับรางวัล จาก 3 คนในวง   และหากยิ่งได้ไพ่เด้ง ก็จะทำให้ได้รับรางวัล 6 เท่าเลยทีเดียว

ข้อเสียของการเล่นไพ่ป๊อกเด้ง 2 ใบ คืออะไร ? ผู้เล่นต้องมีทุนในการเล่น เพราะ จะต้องสำรองเงินทุนในการจ่ายรอบวง ในกรณีที่มีแต้มน้อยที่สุด เพราะ ผู้เล่นต้องจ่ายรางวัลให้คนอื่นในกรณีที่มีแต้มน้อยกว่า เท่านั้น และได้รับรางวัลจากผู้เล่นที่แต้มน้อยกว่า


สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

ขอบคุณข้อมูลจาก : SCC777

อ้างอิง https://th.wikipedia.org/wiki/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball