เคนัน ยิลดิซ ประวัติ
เคนัน ยิลดิซ นักเตะดาวรุ่งอนาคตไกลชาวเยอรมันเชื้อสายตุรกี ที่เล่นให้กับ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เล่นในตำแหน่งกองหน้า เป็นนักเตะที่ขึ้นชื่อเรื่องการจ่ายบอล และการยิงนอกกรอบเขตโทษที่ยอดเยี่ยม และเป็นที่รู้จักในเรื่องการใช้เทคนิคการเล่นได้อย่างมีพรสวรรค์มากอรกหนึ่งคน

จนเคยตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูล ที่ เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันประทับใจในฝีเท้าจนอยากคว้าตัวมาร่วมทีมเสริมทัพ แต่อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุส ก็หวังขยายสัญญาที่จะหมดในปี 2027 ออกไปอีก เพื่อเป็นอนาคตของสโมสร เรามาทำความรู้จักกับ เคนัน ยิลดิซ ประวัติ ความเป็นมาบนเส้นทางลูกหนังดาวรุ่งอนาคตไกลที่อาจจะทำให้ยูเว่สู่แชมป์ได้

ประวัติ พลีมัธ อาร์ไกล์ เอฟซี สโมสรที่แม้จะเล็ก แต่มีประวัติอันยาวนาน 

เคนัน ยิลดิซ ประวัติ ดาวรุ่งอนาคตไกลจาก ยูเวนตุส

เค นัน ยิล ดิซ ประ วัติ เกิดที่เมืองเรเกนสบวร์ก รัฐบาวาเรีย และเริ่มเล่นฟุตบอลในอะคาเดมีเยาวชนของ Sallern Regensburg และJahn Regensburg เขาเข้าร่วมอะคาเดมีเยาวชนของบาเยิร์นมิวนิกในปี 2012 ตอนอายุ 7 ขวบ และไต่อันดับขึ้นในประเภทเยาวชน

โดยมักทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมและในที่สุดก็กลายเป็นกำลังหลักของทีม U19 ในปีสุดท้ายของเขากับทีม Bayern U19 ในฤดูกาล 2021–22 ยิลดิซ มีส่วนสนับสนุนหกประตูและแปดแอสซิสต์ใน 20 นัด

สัญญาของ ยิลดิซ กับ Bayern Munich หมดลงในเดือนกรกฎาคม 2022 และสโมสรได้ยืนยันว่าไม่สามารถเซ็นสัญญากับ ยิลดิซ อีกครั้งได้ บาร์เซโลนาและยูเวนตุสแข่งขันกันเพื่อเซ็นสัญญากับเขาในขณะที่เขากลายเป็นเอเย่นต์อิสระ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม

ยูเวนตุสได้ยืนยันการเซ็นสัญญากับ ยิลดิซ ในเดือนกันยายน เขาถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มผู้เล่น 60 คนที่ดีที่สุดที่เกิดในปี 2005 โดยหนังสือพิมพ์อังกฤษThe Guardian

หลังจากเล่นกับทีม U19 ในวันที่ 16 ธันวาคม ยิลดิซ ถูกเรียกตัวไปร่วมทีม Juventus Next Genซึ่งเป็นทีมสำรองของ Juventus สำหรับเกมกับVirtus Veronaที่จะแข่งขันในวันถัดไปในนัดนั้น เขาถูกเปลี่ยนตัวลงสนามโดยโค้ช Massimo Brambilla ในนาทีที่ 61 เพื่อลงเล่นในลีกอาชีพเป็นครั้งแรกทีมแพ้ไป 3–0

ใน 2023–ปัจจุบัน ยิลดิซ ลงเล่นในเซเรียอาให้กับยูเวนตุสเป็นครั้งแรกในเกมเยือนที่ชนะอูดิเนเซ่ 3-0 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2023 โดยลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง 10 วันต่อมา เขาต่อสัญญากับสโมสรจนถึงปี 2027

ยิลดิซ ลงเล่นตัวจริงให้กับทีมชุดใหญ่ของยูเวนตุสเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2023 โดยยิงประตูแรกในเกมที่ชนะโฟรซิโนเน่ 2-1 ทำให้เขาเป็นนักเตะต่างชาติที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในเซเรียอาของสโมสรด้วยวัย 18 ปีและ 233 วัน เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2024 เขาต่อสัญญาจนถึงปี 2029 และได้รับเสื้อหมายเลข 10

  • ในระดับทีมชาติ

ยิลดิซ เกิดในเยอรมนี พ่อเป็นชาวตุรกีและแม่เป็นชาวเยอรมัน เขาเป็นนักเตะเยาวชนทีมชาติตุรกี โดยเคยลงเล่นให้กับทีมชาติตุรกีชุดอายุต่ำกว่า 17 ปี เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2022 ยิลดิซ ลงเล่นให้ทีมชาติตุรกีชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี เป็น ครั้งแรก โดยลงเล่น 28 นาทีในเกมพบกับจอร์เจีย ในเดือนตุลาคม 2023 เขาได้รับการเรียกตัวติดทีมชาติตุรกีชุดใหญ่ เป็นครั้งแรก

สำหรับ การแข่งขัน คัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 สอง นัดกับโครเอเชียและลัตเวีย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ยิลดิซ ลงเล่นให้กับทีมชาติเต็มตัวครั้งแรกโดยเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 86 ในเกมที่ชนะโครเอเชีย 1–0

เขาทำประตูแรกในนามทีมชาติเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2023 ในเกมที่ชนะเยอรมนีซึ่งเป็นประเทศเกิดของเขาด้วยคะแนน 3–2 ในเบอร์ลิน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2024 เขาได้รับเลือกให้ติดทีม 26 คนสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์ แห่งชาติยุโรป 2024

สรุป เคนัน ยิลดิซ ประวัติ เริ่มเล่นฟุตบอลในอะคาเดมีเยาวชนของ Sallern Regensburg และJahn Regensburg เขาเข้าร่วมอะคาเดมีเยาวชนของบาเยิร์นมิวนิกในปี 2012 ตอนอายุ 7 ขวบ จากนั้นได้มาอยู่กับทีมสำรองของ ยูเวนตุส เมื่อปี 2022 ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และได้รับโอกาสลงเล่นในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 11 นัดรวมทุกรายการ โดยได้ออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริงถึง 4 ครั้ง จาก 5 เกมหลังสุด ทำไปแล้ว 3 ประตู จนกลายเป็นคู่หูใหม่ในแนวรุกของ “ม้าลาย” ร่วมกับ ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิงประจำทีม


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball